Chương 30

4.2K 158 5
                                    

..........

Tuy rằng chỉ là một sợi chỉ đỏ mỏng manh, nhưng bởi vì mới đeo nên vẫn chưa quen, cổ có cảm giác đặc biệt rõ ràng.

Khiến cho người ta nhịn không được phải chú ý đến nó.

Trên đường trở về nhà, Trì Vị Phong thỉnh thoảng lại lấy tay chạm vào. Sợi dây nho nhỏ chà xát qua lại mang theo một tầng xúc cảm nhẹ nhàng, rất nhanh rồi lại biến mất.

Sau khi về đến nhà, Tả Thụy Nham không nhiều lời dừng xe rồi quay trở về trước, Trì Vị Phong một mình nặng nề lê bước lên lầu. Vào cửa thì sợ bị ba mẹ nhìn thấy, ngay cả mình còn chưa hiểu rõ sự tình, cậu thật không biết phải giải thích như thế nào với họ.

Vì thể chỉ mơ hồ chào một câu rồi nhanh chóng trở về phòng ngủ của mình.

Khi tắm, vừa quay đầu đã thấy hình ảnh của mình trong gương, trên mặt kính phủ một tầng hơi nước mỏng, loáng thoáng thấy được hình ảnh của mặt ngọc lành lạnh kia. Loại quà tặng tình bạn này, một khi đưa lên cùng tiền tài đong đếm thì giá trị trở nên khác hẳn đi. Hiện tại cậu không biết nên đối mặt với Tả Thụy Nham như thế nào đây.

Đới với anh ta giống như nịnh hót, khi đối với anh ta không tốt lại áy náy. Một mảnh đá không lớn, nhưng lại có thể lung lay sự cân bằng trong đầu Trì Vị Phong. Cậu luôn sống với thái độ ngày nào hay ngày đó, chuyện đã qua coi như là quá khứ, nhưng người khác vô duyên vô cớ trả thù lao, loại sự tình này tuyệt đối không thể. Trì Vị Phong không thể yên tâm mà nhận lấy được.

Trì Vị Phong lấy tay kéo ra mặt ngọc Quan Âm, muốn gỡ đi nút thắt phía sau. Thế nhưng Tả Thụy Nham thắt thật sự rất khó mở, dây nhỏ lại càng khó khăn hơn, cuối cùng cậu đành quyết tâm vắt ngang qua, từ trong hộp tủ lấy ra một cây kéo, giơ tay nhắm ngay sợi dây nhưng lại không có cách nào cắt xuống.

Cậu đứng yên cả buổi, cuối cùng than thở một câu

"Cây kéo chết tiệt, nhanh như vậy đã hư...." Rồi đem kéo cất trở về.

Trì Vị Phong tự nhận gia đình mình là loại thường thường bậc trung, tuy rằng không giàu có, nhưng cũng không tham lam tiền tài của người khác. Thế nhưng khối ngọc bội này sau khi được Tả Thụy Nham tự tay đeo cho cậu, cậu lại không thể tự nắm bắt lấy chính bản thân mình nữa.

Ngày hôm sau là ngày cuối tuần, Trì Vị Phong ngủ tới mức không còn sớm nữa mới chịu rời giường.

Lúc xoay người lại, miếng ngọc Quan Âm theo động tác của cậu từ từ hạ xuống, nhẹ nhàng chạm vào vùng da nơi cổ.

Trì Vị Phong mới ngủ một giấc đầu óc vẫn còn mơ mơ màng màng, cảm xúc từ cổ truyền tới lại khiến cậu thở dài.

Tại sao người của Tả gia lại tặng cậu lễ vật quý giá như vậy? Nếu không nhận thì thực có lỗi với hó, việc này cũng kì quái quá đi. Cùng đâu phải con dâu về nhà ra mắt ba mẹ chồng....

Vẫn chưa suy nghĩ xong, Trì Vị Phong liền phát hiện điểm không thích hợp nhất là chỗ nào, thái độ của họ quá mức thân thiện rồi. Nhưng bởi vì lúc đó bên cạnh còn có Tả Thụy Nham nên cậu không suy nghĩ gì nhiều, hiện tại sau một hồi cảm nhận, chẵng lẽ chuyện này từ đầu tới cuối không phải chỉ là đưa bạn bè về nhà chơi?!

Thác liễu Thác liễuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ