Chương 38

4.5K 174 19
                                    

Trì Vị Phong lần đầu tiên cảm nhận được nếu Tả gia có châm ngôn nào cho riêng mình thì nhất định là "Tin chị ba, tốt suốt đời!", cho nên bọn họ bây giờ đã có thể suốt đời ở bên nhau.

Tả tam tiểu thư bỏ đi sự yếu đuối thẹn thùng ngoài cửa, bây giờ lại cao quý như chim khổng trước, dẫn theo hai chú vịt con ngồi trên ghế salon trong phòng khách, đối diện chính là Trì gia nhị lão.

Tục ngữ nói sư phó lĩnh tiến môn, tu hành tại cái nhân. Tuy dùng tại trường hợp này không chính xác lắm, bất quá Tả tam tiểu thư giúp bọn họ vào được cửa chính, cũng không thể giúp giải quyết toàn bộ vấn đề, kế tiếp đành phải do Tả Thụy Nham và Trì Vị Phong tự lực thôi.

Trì phụ thân thật giận dữ, không thèm nhìn lấy bọn họ, Trì mẫu thân chỉ là thở dài, Trì Vị Phong lo sợ ất an, Tả Thụy Nham nắm tay an ủi cậu.

"Ba..."

"Kêu ai a? ! Ai là ba của ngươi!" Trì phụ thân nghiêng mặt qua nhìn cậu.

"Ba, con thích Tả tiên sinh, con muốn cùng anh sống với nhau cả đời." Trì Vị Phong nuốt ngụm nước miếng, kiên trì nói tiếp "Coi như ba có ngăn cản cũng không thể được. Nhưng chính là con mong hai người đồng ý, nếu ba mẹ tức giận con cũng sẽ thật đau lòng."

"Con cũng biết đau lòng?!" Trì phụ thân giẫm chân, Trì mẫu thân nhanh chóng giữ ông lại "Con có biết anh ta là đàn ông sao?!"

"Con biết, nhưng con vẫn muốn anh ấy!" Bàn tay Trì Vị Phong nắm lấy Tả Thụy Nham có chút run, nhưng cậu vẫn không lùi bước.

"Bác Trì." Tả Thụy Nham nắm tay Trì Vị Phong, mở miệng nói.

"Ai... Ca5u6 đừng nói gì hết." Trì phụ thân không đợi anh nói câu nào liền khoát tay, kỳ thật ông đới với Tả Thụy Nham vẫn có chút ngượng ngùng, trước kia Trì Vị Phong có nói là đùa bỡn tình cảm Tả tiên sinh, câu đó nghe như thế nào cũng có nghĩa là con mình không biết kiềm chế, tùy tiện trêu chọc người ta, hiện tại thì tốt quá rồi, hại mình hại người.

"Tiểu Tả a..." Lời nói của Trì mẫu thân đầy thành khẩn, "Các con đều là nam nhân, sau này làm sao đối mặt với mọi người bên ngoài, họ sẽ chỉ trỏ nói xấu sau lưng các con, rồi các con sẽ khó chịu, ba mẹ cũng không vui được."

"Dạ? Người trong nhà con đều rất vui a." Tả tam tiểu thư ngồi bên cạnh không có việc gì làm ngồi lột quýt ăn, thuận miệng đáp.

"..." Trì mẫu thân cứng người, không biết nói thế nào "Đây là không bình thường, các con sẽ không có con, sau này về già sẽ làm thế nào đây? Còn có người sẽ nói các con biến thái ghê tởm. Ba mẹ đều đã già rồi, chuyện con cháu không thể quản mãi được, nhưng chỉ hi vọng các con có thể hạnh phúc."

Càng tiếp tục nói, Trì mẫu thân càng thấy ngẹn ngào, ngay cả Trì phụ thân và Trì Vị Phong mắt cũng ngân ngấn nước.

Nói đến cùng, ba mẹ đối với con mình sao có thể thù hận mãi trong lòng? Chỉ là bởi vì yêu thương, bởi vì lo lắng, mới nhịn không được mà tức giận. Bọn họ không cần Trì Vị Phong tương lai trở thành đại phú quý, không cần cậu quyền thế ngập trời, chỉ cấn cả đời bình an vui vẻ, mọi chuyện suôn sẻ là đã hạnh phúc.

Thác liễu Thác liễuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ