CHAPTER NINE

35 3 0
                                    

Nagsisimula na ang unang round ng laban ng Basketball.Sa panig nila Roland napunta ang Bola.

Unang round palang ng laban ay mahigpit na ang pagbabantay ng kabilang panig sa kanila. Alam ang lahat ng mga kilos nila.Talagang pinaghandaan ang bawat tira nilang nagpipinsan.

"Pasensyahan nalang pre!Pero,hindi kami magpapatalo sa inyo!"-sabi ng kaharap ni Roland.Captain ng kabila ang mahigpit na nagbabantay sa kaniya.

"OK lang pre.Hindi naman kami basta-basta nalang magpapatalo sa mga katulad niyo!"-sagot ni Roland sa kaharap.Nakita ni Roland ang pag ngisi nito.

"Talaga lang huh!Tignan natin ang yabang mo!"-sabi ng kaharap.

'Langya!Ako pa ngayon ang mayabang!"-sabi ni Roland sa sarili.

Nagulat nalang si Roland ng nagpatawag ng foul ang Referee.Tinignan niya agad kung sino ang binigyan ng foul.Nakita niyang si Johan ang pi-noul ng referee.

Natingin si Johan kay Roland na may "I don't know'look.Tumango naman si Roland dito bilang tugon.

Audrey POV*

Kitang-kita ko sa kinatatayuan ko o namin ang pagbagsak ni Johan sa semento.At kita ko rin na pi-noul siya ng referee.

Oo. Si Johan pa ang na-Foul ng Tanga at Bulag na referee.Tsk.Kawawang Johan.Oo.Alam kong may nagbago sakin.Naging Malamig ako.So What?I have my own reasons.

At Oo.I like Johan.I don't know why.Pati ako nagtatanong sa sarili ko kung bakit ko siya gusto kahit kakikita ko palang o kakilala ko palang sa kanya.

Nakikita ko nalang na nangingiti ako ng patago pag namumula ang pisnge niya.Yeah.He's cute.A Tall Dark and Handsome.

Pero sa laro muna nila tayo mag-focus.May ibang araw pa naman para magkwento ang isang tulad ko raw na yelo.

Simula kasing nawala sina Mom at Dad that night. Sinumpa ko na ang larong Basketball na ito.And to tell you the truth.Ayaw na ayaw ko sa mga nadayang naglalaro ng dati kong paboritong laro.

At ayaw ko sa mga nagpapa-agrabyado sa larong ito.

Oo.Madaya ang laro ng kabilang panig.Sinasadya nilang banggain sina Kuya Roland.Nicko.Red.Johan at iyong isang lalaki na may pagka-mukha nila.Pinsan?Pwede.

Grabe lang.Nakakarindi ang hiyawan ng mga kababaehan dito sa lugar namin.Tsk.Landi?Pwede.Ang kakapal kasi ng mga Makeup eh.

Kahit Gabi naka Makeup?Kaloka.Ayan.Nahawa na ako kay Ate Nat magsalita.

"Grabe huh!Ang tanga-tanga lang ng Referee.Parang may pina-pabaran.Tsk.Kaloka!"-sabi ni Ate Nat.See?Anong sinabi niya.

"Oo nga eh.Ang Daya ng kabila!Look oh.Mukhang napuruhan na si Kuya Roland at Johan!"- sabi ni Ate Vanessa.Natingin ako kay Johan.

Nakita kong nahawak siya sa Kaliwang braso niya.Pinipisil niya ito.Si Kuya Roland naman,parang na-sprained ang paa.

"Naku pano na!"- sabi ni Ate Sav.Nakatingin siya kay Kuya Roland.Nag-aalala.Oo.Alalang-alala.

"The Billionaires Sisters"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon