CHAPTER FOURTEEN

30 2 0
                                    

Lumabas na si Johan mula sa kusina dala-dala ang tasa ng kape at toast bread na nasa platito. Tinungo niya ang kina roroonan ni Audrey na naka lub-lob ang mga paa sa pool.

Inilapag muna ni Johan ang mga dala sa tabi ni Audrey at hinubad ang T-shirt nito at isinuot rito.

Mula sa pagkakapikit ay napa mata si Audrey. Natitig ito ng matiim sa binatang kaharap niya. Na siyang nagpapasuot ng damit sa kanya.

Audrey POV*

Napatitig ako sa kanya habang siya naman ay busy sa pagpapasuot ng damit.

Tinignan ko ang damit. Hindi to akin.

Natingin ako sa kanya. Nakatingin narin siya sa aking mga mata.

Napa sipat ako sa kabuoan niya. Alam kong madilim pa dahil madaling araw palang.

Pero sapat na ang liwanag ng buwan para mapag masdan ko siya.

"Masiyado pang maaga para magbabad ka sa tubig Señorita. At ganyan pa ang ayos mo. Tsk! Nagdala ako ng kape at tinapay para sayo!"-may kainisan sa boses niya. Nagsosoplado? Siguro.

Natingin siya sakin at automatikong nataas ang kilay niya. Iwan ko kung bakit. Pero di ko mapigilan tumawa ng mahina.

Really? Para siyang babae kung makataas ng kilay. Hindi ko ma immagen na kung magiging Gay ang isang tulad niya.

"What was that for?"irritational in his voice.

"Nothing!"-nakangiti kong sagot sa kanya. Kinuha ko ang tasa ng kapeng Darla niya at nainom roon. Naka titig lang siya sakin. Don't know why.

"Who's the person, who made my coffee?"- takang tanong ko sa kanya. I sip one more time in my coffee. Taste good. Verry good. I love it.

"Why? Taste bad?"-mahinang tanong niya sakin. Nakita ko ang disappointed? sa mga mata niya.

"Hindi. Masarap. I love it. Don't worry. Tatanong ko lang kung sino ang gumawa nito dahil sa kanya na ako magpapatimpla ng coffee ko pag umaga!"- sabi ko sa kanya at ngumiti. Ngumiti ng totoong ngiti.

Sa kanya ko lang nagagawa ang lahat ng ito. Sa kanya ko lang naipapakita ang totoong Audrey.

The old me. Don't know why. Pero ang gaan ng loob ko sa kanya. Kampante ako pag katabe ko siya.

First time ko ang maramdaman itong klaseng nararamdaman ko ngayon. I don't felt this before.

"Pwede naman. Pero may bayad. Walang libre sa panahon ngayon Señorita!"-nakatingin lang siya sa akin habang sinasabi iyon.hmm.

"You made this. Don't you?"- amuse na tanong ko. Tumango lang siya.

"Oo. Sabi kasi ni Señorita Savannah, hindi ka nainom ng Black Coffee kaya sinubokan kong igawa kita ng kape. I tough. You don't like that kind--'I cut him off.

"The Billionaires Sisters"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon