"Shit! Fuck! Bakit ka naki pag-usap ron , Van! Aysst! Naman eh!"- gigil na sabi ni Nicko kay Vanessa habang hila hila ito palayo sa lalaking kausap.
Hindi lang iyon isang lalaki para kay Nicko dahil ang lalaking iyon ay si Kent Agsamosam. Kilalang matinik sa mga Babae tulad ni Vanessa.
In short. Maluko at Mapaglaro ito sa mga Babae.
Hindi rin naman masisisi ni Nikco si Vanessa dahil kahit anong suotin nito ay mababagay iyon para sa dalaga. Ultimo Sako siguro ang ipasuot rito ay lalabas pa rin ang natural na ganda nito.
Naiinis si Nicko ng dahil roon. Hindi lang siya naiinis. Pati ang dalawang pinsan niya ay ganoon rin ang naramdan ng makitang may mga kasama si Natasha at mas lalong lalo na si Audrey dahil tatlong Binatang lalaki ang kasabay nito sa paglalakad.
Habang hila ni Nicko si Vanessa ay naka ngiti ito. Iwan kung bakit. Pero isa lang ang nasa isip ni Vanessa sa ngayon.
'He's Jealous!! That's Why!'-sabi ni Vanessa sa sarili.
Habang na ngingiti si Vanessa habang hila ng binata ay hindi niya agad nakitang tumigil ito sa paglalakad at nakaharap na ito sa kanya.
Kaya ang nangyari ay natama ang mukha ni Vanessa sa malapat na dibdib ni Nicko.
"Aww!! It's hurt!"-angal ni Vanessa habang hawak ang ilong na napuruhan talaga sa pagkakabangga sa dibdib ni Nicko.
Si Nicko naman ay di alam sang gagawin ng makitang nasaktan talaga ang dalaga sa pagkakabangga sa kanya.
Hahawakan na sana ni Nicko ang nasaktang bahagi ng dalaga ng maalala ang mukha nito bago ito nabangga sa kanya. Nakangiti ito kanina.
Agad nagsalubong ang kilay ni Nicko at tinitigan ng matiim ang dalaga na hawak parin ang ilong nito na namula na. Natingin naman si Vanessa sa kanya at agad ding nag iwas ng tingin.
'Waahh!! Sana di niya nakitang ngumiti ako!! Shit lang!!'- sabi ni Vanessa sa sarili. At ramdam niya ang paginit ng sariling mukha.
"Tumingin.ka.sa.Akin. Vanessa!"-matigas na utos ni Nicko kay Vanessa. Pero Hindi iyon sinunod ng dalaga. Bagkos ay nayoko ito.
"Isa!"-may pagbabantang sabing muli ni Nicko.
Wala ng nagawa si Vanessa. Kaya humarap at sinalubong niya ang titig ni Nicko na meroon paring galit at pagka inis.
"B-Bakit?"-utal na tanong ni Vanessa kay Nicko.
"Bakit? Vanessa. Bakit ka naka ngiti?"-seryosong tanong ni Nicko. Nagiwas muli ng tingin si Vanessa sa titig ni Nicko sa kanya. Hindi niya kasi ito matagalan.
"Bawal bang ngumiti?"-pambabaliwala ni Vanessa sa tanong ni Nicko.
Gusto na talaga ni Nicko sigawan sang dalagang kaharap niya. Ngunit pinipigilan niya ang sariling gawin iyon dahil wala siya karapatang gawin iyon dito.
At Wala siyang karapatang mag Selos sa mga lalaking makakausap ng Dalaga. Hindi ito sa kanya. Kaya tumalikod nalang si Nicko kay Vanessa ng walang kahit isang salita at naglakad.
Nakita ni Vanessa ang pagtalikod ni Nicko sa kanya at nagsimula na itong humakbang palayo sa kanya. May naramdaman siyang kumirot sa bandang dibdib niya.
BINABASA MO ANG
"The Billionaires Sisters"
General FictionBy. WasabeMixyGurl24;) "Savannah Floresca Scott "- Panganay sa Apat na magkakapated na puro babae. Anak ng mag-Asawang Multi- Billionaire. Pero namuhay ng isang Ordinaryong Tao. Tumayo sa sariling mga paa. Hindi umasa sa Yaman ng kanilang Pamilya at...