CHAPTER EIGHT

41 3 0
                                    

Masayang nagsama-sama ang lahat sa malaking Dining table ng Mansion.

Hindi kasi pumayag si Savannah na Umuwi sina Lanie sa kanilang tahanan ng hindi pa nakaka-kain ng pang-gabihan.

Nagtulong-tulong sina Lanie,Savannah,Amy at Jane sa paghanda ng kanilang makakain.

Si Vanessa,Natasha naman ay may ginagawa sa sala.Ang ginagawa ng Dalawa?Nanunuod ng DVD sa kanilang Flat Screen TV na pina deliver ni Sav kanina lang.

Si Audrey naman ay nagkulong sa kanyang kwarto.Hindi naman siya makatulong sa kusina nila dahil kagaya ng dalawang Ate ay hindi siya marunong magluto o sa iba pang gawaing pang-kusina.

Sina Berto naman at Nicko,Red,Johan ay may inililipat na mga gamit sa isang malaking silid malapit sa sala.Kaya kitang-kita nila ang mga pinapanuod ni Vanessa at Natasha.

Basketball. Oo. Basketball na sila mismo ang naglalarong tatlo nina Audrey.Tapos na sina Nicko,Johan at Red sa kanilang mga ginagawa.Kaya naisipan nilang makinuod.

Hindi maiwasan ng tatlong binata ang humanga sa kanilang mga nakikitang mga moves sa mga naglalaro ng Basketball sa Flat Screen TV.

Habang si Vanessa at Natasha naman ay tutok parin ang mga mata sa kanilang mga pinapanuod.Kaya hindi nila napansin o naramdaman na meroon na silang mga kasamang nanunuod sa malaking sala nila.

Natigilan si Nicko,Red at Johan sa nakitang mga mukha ng mga naglalaro ng Basketball. Napatingin ka-agad sila sa dalawang dalaga na seryosong nanunuod.

Biglang humarang si Audrey sa malaking Tv at pinatay iyon tsaka kinuha ang CD sa DVD player. Humarap si Audrey kina Vanessa at Natasha. At sa tatlong mga binatang nanunuod.

Nagulat naman si Vanessa at Natasha sa pagdating ni Audrey.Kaya napatayo sila ng wala sa Oras.

Hindi maiwasan ni Vanessa matakot sa bunsong kapated.Maging si Natasha ay ganoon rin.Ramdam ng magkapated ng tindi ng lamig na dala ng bunso nilang kapated na si Audrey.

Kahit sina Nicko,Red at Johan ay ramdam ang lamig na dala ni Audrey.

"Sino ang may sabing panuorin niyo ito.Ate Van?Ate Nat?"-sobrang lamig na tanong ni Audrey sa Dalawang nakakatandang kapated

"Audrey kasi,--"Vanessa.Natasha.Ang sabi KO sa inyo na Wala ng Dapat na manuod noting pesteng larong to!!"-Matigas.Malamig.Galit na sabi ni Audrey kina Vanessa at Natasha.

Gulat na gulat naman ang tatlong mga binata sa mga narinig mula kay Audrey.Sa unang pagkakataon.Narinig nilang tatlo si Audrey na hindi tinawag ang mga nakakatandang kapated na mga Ate.

"Audrey!!Mahigit dalawang taon na ang nakalipas.Kalimutan mo na ang nangyari dahil hindi mo kasalanan ang nangyari sa kay Mom at Dad!!"-mahinahong sabi ni Vanessa kay Audrey.

"Walang kasalan ang larong iyan.Audrey.Dalawang taon na Cap-- Hindi na natapos ni Natasha ang kanyang sasabihin ng magsalitang muli si Audrey.

"Shut the f*ck up.Natasha!Nicko,Red,Johan.Pasensya na,pero kalimutan niyo na ang mga nakita niyo ngayong gabi.Kakain na yata kaya mauna na kayo sa Dining!"-malamig na sabi ni Audrey sa tatlong mga binata na nakatayo sa likod ng sofa.Sa likod nina Vanessa at Natasha.

"The Billionaires Sisters"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon