.17 kasama kang tumanda.

17.8K 252 13
                                    

Hi guys! Dahil sinisipag talaga akong mag update ngayon, kaya mag u-update ako. HA-HA-HA. So love love love muna tayo. Next time na yung sad moments. ABANGAN NIYO YUN A? MWAPS. HAPPY 1.14K READS LABYU. VOMENT NAMAN KAYO PLEASEEEE.

Charmaine's POV:

1 month na.. simula nang umalis ako sa bahay namin. Nag pakalayo layo muna ako. Nag-isip muna ako ng maayos. Ngayon.. ngayon ako babalik sa bahay namin. Sana maging okay na ang lahat. Masama parin ang loob ko sa parents ko at parents ni Zach.

"Ano ba bessy. Mag pakita ka na kaya kay Zach. Maiintindihan naman niya yun e.. at bata palang kayo nung mang yari yung aksidente na iyon." Sabi ni Lora saakin. Yep. Si Lora talaga siya. Pinaliwanag niya sakin lahat-lahat. Nag sorry narin siya. Nakapag usap naraw sila ni Zach. Totally na naka move on naraw silang dalwa.

"Kaya nga. Ita-try ko ngayon. Sana wag niya akong baliwalain." Sabi ko.

"Ay! Oo nga pala bessy. Mamayang 6 ng gabi may pupuntahan tayo, a? Samahan mo ako. Tiyak na magugustuhan mo iyon! Pramis." Sabi sakin ni Lora.

"Huh? E paano yan. Pupuntahan ko si Zachh e." Sabi ko naman.

"Eeeee. Bessy sige na.." pagpapapumilit niya. Tsk.

"Sige na nga. Matitiis ba kita?" Sabi ko. Bukas ko nalang pupuntahan si Zach.

"Yeyyy! Lavyah bessy!" Sabi niya..

*

Zach's POV:

I miss you.. namiss ko na yung mga tawa mo Charmaine...hindi naman ako galit e. Bat kailangan mo pa umalis?

"Zach." Biglang namuo ang galit ko nung tinawag niya ako.

"Bakit ka nandito, ha Lorabella?" Tanong ko. Kapal naman ng mukha nito..tsk. Naka move-on na nga pala ako sakanya.

"Mag-uusap tayo. Dito. As in. Now na." Sabi niya

"Naguusap na tayo" sabi ko naman.

"....mamayang..." sabi ni Lorabella. Yezs.

"Maraming salamat!" Sabi ko. Tinanguan niya lang ako.

Charmaine's POV:

Nandito na nga pala kami ni Lora sa Wattpad Square.

"Bess. Wait lang a? C.R. lang ako." Sabi niya pero bago pa ako magsalita inismirkan niya lang ako at lumakad na siya palayo. Luhhh.

"AHHHHHHHHHH!" tili ko. And everything went to black.

Zach's POV:

I'm sorry Charmaine. Kailangan kong gawin to para mapatawad mo na ang lahat ng kasalanan ko.

"AHHHHHHHHH!" tili ni Charmaine at tuluyan ng nawalan ng malay. Yep. Planado to. Kaming dalwa ni Lorabella ang nag plano.

"GO ZACH! WAG MO NANG PAPAIYAKIN ANG BESSY KO HA?!" Malakas na sabi sakin si Lora. Tsk.

"Oo, salamat!" Sabi ko naman. At umalis na kami.

Charmaine's POV:

Ang sakit ng ulo ko. Sh-t nasaan ako? Puro pink lang nakikita ko dito a. Pero.. wait. I-ito ying dream house namin ni Zay a. So..

"I'll wanna make you smile.." boses ni Zach yun a. Sumilip ako sa bintana. Ayun si Zach! Nakatayo habang may hawak ng guitar. He mouthed to me na 'baba ka dito. Ito ladder o.' Sh-t sure ba siya?! Binaba niya muna yung guitar at hinawakan ng mabuti yung ladder.

"I'll miss you, kiss you.." pinag patuloy niya ang kanta. "Charmaine Dela Fuentes. Alam kong napaka laki kong g-go dahil niloko kita. Kaya ito ako ngayon.. hihingi ng tawad sayo. Ang t-nga ko dahil ngayon ko lang na realize na MAHAL KITA." sabi niya na nagdupot sakin ng pag iyak.

"Zach Dela Fuentes. Ako dapat ang humihingi ng tawad sayo dahil--" di na natapos ang sasabihin ko.

"Past is past." Sabi niya.

"Okay. Ito lang ang masasabi ko sayo ngayon. MAHAL NA MAHAL NA MAHAL RIN KITA! KAHIT G-GO KA! KAHIT T-NGA KA! MAHAL NA MAHAL PARIN KITA." Sabi ko nanan na nagdulot sakanya ng pag kalawak lawak na ngiti. "Ako naman ang kakanta ha?" Sabi ko at kinuwa ang gitara sakanya.

"...Itong awiting ito.. sintunado man tong mga awiting ito.. ang gusto ko lamang.." huminto muna ako at sinabing sabay kami.

"KASAMA KANG TUMUNDA.." pag katapos namin kumanta agad niya akong hinalikan.
Ito ang pinakasayang araw sa buhay ko.

****

O ayan na. Sinong kinilig? Comment na.

Secretly married to my boss..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon