.14 parot chaka

19.8K 243 5
                                    

Charmaine's POV:

So ito nga.. habang tumatagal nakaka move-on narin si Zach kay Lorabella. At si Lorabella naman bigla bigla nalang nawala!

"Hindi kanam tumitingin e!" pagmamaktol ni Zach. HAHA ^^ ang cute cute.

"He-he-he.. peace." Sabi ko nalang. Ang kyut kyut niya talaga. ^^

******

"Eehhhh. Ivan-baby naman e.. please?" Maarteng sabi nung chaka dito sa office. Duhh, sino nanaman toh? Bagong chaka? Ang sarap sumigaw ng 'Hello! Wife here!' Letse. Kung pwede lang e. At kung maka 'Ivan-baby' pa, mukha bang sanggol si Zach?!

"Uhm.. Paroutie, you know. Marami pa akong ginagawa." HAHAHAHAHA. PAROUTIE?! AMPANGET NG PANGALAN. WELL, BAGAY NAMAN KASI SAKANYA YUN KASI FIRST.. PANGET SIYA, AT SECOND MUKHA NAMAN KASI TALAGA SIYANG PARROT.

"HAHAHAHAHA" hindi ko tuloy mapigilang tumawa kaya napa tingin sila saakin. "U-uhm. He-he. May binabasa kasi ako. Yung girl daw, kamukha ng parrot." Sabi ko at inirapan lang ako ng chakang parrot. Hmp.

Nakaka badtrip talaga tong parrot na toh. Buti nalang umalis na. Sheez.

"Uhm. Maine. S-si Bella. Nasa ibang bansa na." Sabi ni Zach. Buti naman hindi na siya napapa luha. Dati kasi ano e.

"Oo nga e. Bat kaya siya biglang umalis?" Bigla kong nasabi.

"Yun nga rin ang pinagtataka ko e. Pero btw, back to work na nga tayo." Sabi ko at tumango nalang siya.

*****

"OMYGHADDDDDDDD!!!" tili ko. Paano banaman kasi may patay na pusa tapos may nakasulat 'I'm back. Be ready kasi aagawin ko na siya.'

"What da f-ck?! What's happening?" concern na tanong ni Zach.

"T-tignan m-mo." Sabi ko at ipinakita sakanya yung box.

"S..sinong may gawa nito?" Sabi niya

"E..ewan ko." Sabi ko.

***
Kinabukasan.

Walang pasok ngayon. Nandito nanaman si Parot Chaka. Tss. Kung makalandi e. Binalibag ko yung pintuan ng kwarto ko kaya napatingin saakin sila. Alam raw kasi ni parot chaka na asawa ako ni Zach. Eh alam naman pala niya e pero kung maka landii, wagas. Tch.

"Ano banaman yan, umaga palang nakaka bad vibes na." Pagpaparinig ko.

"Maine. Goodmorning. Wait lang a. Ikaw muna bahala kay Parouttie." Tumango nalang ako.

"Alam mo ikaw. Sumusobra kana e." Sabi ni parot chaka saakin.

"The hell I care?" Sabi ko naman. Kala mo magpapatalo ako sayo? You wish.

"Abat! Ang kapal naman ng mukha mo girl." Sabi naman niya. Gusto niya ng gulo, pwes pagbibigyan ko.

"Atleast hindi kasing kapal ng mukha mo." Sabi ko naman kaya nag usok ang mga ilong niya.

"How dare you?!" Sasampalin niya sana ako pero naunahan ko siya.

"Pasampal ka palang, ako nasampal na kita." Sabi ko at saktong paglabas ni Zach.

"What happen?" Calm na sabi ni Zach.

"Ivan baby.. huhuhu. She slap me!" Sabi agad ni parot chaka.

"Is that true Maine?" Tumango nalang ako. "Why did you do that?" He asked.

"Because I just want to slap her so I slap her." Okay. My bitchy side is on-going nanaman.

"Maine! We'll talk later. I'll just comfort Parottie." And after he said it.. he strarted comforting Parot chaka. Duhh. >•<

.....

HI GUYS! SORRY FOR THE LONG WAIT. BUT THE LONG WAIT IS OVER. HAHAHA <3 KAYA AKO NAG UPDATE KASI MAY NANGUNGULIT SAAKIN. KILALA MO NA KUNG SINO KA. AYAN NA REQUEST MO. MWAAAA LABYU :* BTW, SHORT UPDATE MUNA KASI MAY TEST NA SA MONDAY. :(

Secretly married to my boss..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon