Chapter 8: Gone out

231 9 2
                                    

Aubrey’s POV

Pababa ako nang hagdan nang makita kong nakaupo sa sofa si Justin habang nagbabasa ng newspaper. Tahimik ko siyang nilapitan. Hindi niya ako mapapansin dahil nakatalikod siya.

“Justin,” mahinang sabi ko. Dahan-dahan kong hinawakan ang balikat niya mula sa likod at ramdam kong nagulat siya. Hindi naman siya kumibo kaya naisipan ko siyang i-massage.

“Hmm. Naisip ko lang kasi na malapit na magpasukan. What do you think about Chaunce? Sa tingin mo pwede na siyang mag-enrol?” tanong ko pero hindi siya sumagot at tuloy lang siya sa pagbasa.

“Justin, he’s already three. I mean, he’s turning four. I can see that Chaunce’s really fond of learning. What’d you think about it?” He answers with a shrug. What the?

I lean closer and pecked on his cheek. What’s wrong with him? Is he sick or what?

“Aubrey? What are you doing?” Bigla akong napatingin sa lalaking bigla na lang sumulpot sa harap namin.

OMG.

“What are you doing with my brother?” tanong pa niya pero napatayo na lang ako bigla at medyo napaatras.

“I-I.. Well, it’s not like that,” defensive kong sabi.

“Don’t tell me nagseselos ka, Justin?” Natatawang sabi pa ni Louie.

OMG. It was Louie and not Justin. When did he dyed his hair black? Shit. Magkamukhang magkamukha sila.

“Louie!” I shout exasperated. Hindi ko na din namalayan na napalo ko na siya sa balikat niya.

“So, you’re not answering because you’re not Justin. Why didn’t you tell so?” inis ko pang sabi.

“You were massaging me. I need that. You’re good. I didn’t ask for a massage, okay?” He said like everything’s okay. Well, baka para sa kanya okay lang ang lahat.

“Louie, stop making fun of her. She’s not used to it,” sabi naman ni Justin habang lumalapit siya sa’min.

“Hindi ko alam na nagpakulay na siya ng buhok. You look really the same. I can’t actually tell who’s who. Damn. Sorry, Justin.” Hindi ko na alam pa ang sasabihin. Nakakahiya. Nakakahiya kay Justin. Mas lalong nakakahiya kay Louie.

“Don’t be sorry. It was all Louie’s silliness,” he said as he grab my hips.

“Ako pa ngayon? I was just trying to read the newspaper and she came then gave me a massage. Who doesn’t like that?” He smirks.

“You took advantage of her, Louie. Apologize.” Nagulat ako nang utusan ni Justin si Louie na mag-sorry sa’kin kahit hindi naman kailangan. Ako naman talaga ‘yung lumapit eh.

“Why would I? Justin, why the hell?” He sounds so irritated.

HTS3: They're Back Together [on-hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon