VIS PART 2

696 24 3
                                    

Nagsilabasan ang mga guro at sya na mang pagdating ng council.

"Good job Miss Sanchez and Mr.Cymon. You make me proud" sabi ng DC sabay palakpak.
Tiningnan ko lang sya ng masama at binigyan ng ngiting nakakainsulto. Bigla na man kumonot ang noo nya dahil sa ipinakita kung ugali.....So what's your plan for this girl?sabay hawak sa buhok nito dahilan para mapa aray.....you want me to kill her in front of you dakilang commander...?

Walang hiya kang babae ka.....arayy!!!bitawan mo ang buhok ko...habang nagpupumiglas.
*wag ka munang magmadali xyxy gusto ko pang malaman kung saan sila nagkukuta at bakit sya nagpanggap bilang isang inosenteng highschool student....sabay hawak sa panga at pinisil ko yun ng maigi para mapangiwi sya sa sakit dahil nananariwa nanaman ang idinulot ng mga katulad nya sa akin ,kay xyxy at sa lahat ng taong pinagpapaslang nilang walang kalaban laban.napaangat ako ng tingin kay xyxy bigla nyang binitawan ang buhok ni sarah....
So myembro ka pala ng scorpion vamp.......napangisi ako dahil sa wakas nahuli namin ang isa sa myembro nila na pumaslang sa mga magulang ko.....nakita ko kasi sa batok nya ang tattoo ng isang scorpion...kaya napagtanto ko na myembro nga sya.......

Mukhang nakabingwit kayo ng malaking isda.....sabi naman ng assistant nang Dc namin...

Nakakatakot naman sya....anong klaseng nilalang yan....sabi ng studyanteng babae
Ooo!nga....
Nagsimula na silang magbulong bulongan....nang biglang putulin ng DC ang kanilang haka haka....

Ahammm...may i have your attention plz for this important announcement....gusto kung malaman nyo na ang babaeng ito ay isang bampira....

Ano?bampira?nagpapatawa po ba kayo?.....sabat ng lalaking studyante nasinundan naman ng kasama nyang babae..
Oo!nga as far as i know ang mga bampira ay hindi lumalabas sa umaga dahil masusunog sila because of the heat....maari silang masunog at mamatay...kaya paano nyo masasabi na bampira yan eh...hindi nga umusok ang balat nya kahit nasisinagan sya ng araw oh...sabay turo sa kinaroroonan ng araw....at nagsimulang na namang nagbulong bulongan ang mga studyante at guro....dahil nagkakagulo na sila ako na mismo ang pumunta sa harap at sumigaw ako ng malakas tama lang para mapalingon silang lahat sa akin....
Magsitahimik ang lahat...malaawtoridad kung sabi....ang lahat ng sinabi ng DC ay totoo...at tama karin (sabay tingin sa babae kanina)sa kasamaang palad dumating ang kinatatakutan natin...
Anong ibig mong sabihin?sabi ng isang guro...
Simple lang sir!dahil isa lang naman sila sa mga modern vampire....na nabubuhay ngayon sa di malamang dahilan....
A..an..anong ibig mong ipahiwatig?
*maaring mamuhay ang katulad nilang modern blood colony na kung saan nabubuhay ang mga babae kapag nakakainom sila ng dugo ng mga lalaking birhen dahilan para mas lalong mapalakas ang depensa nila mula sa araw....
Ganoon din ang proseso sa mga lalaking bampira at dahil sa kanila nakasalalay ang isang mabigat na pasanin kailangan nilang magpalakas at maghanap ng bibiktimahing birheng babae....para sa kanila ang dugo ng isang babae ay syang napakasarap sa lahat...kaya mas nahuhumaling sila dito dahil sa kakaibang aromang naaamoy at nalalasahan nila.at sa kaso ni jake alam nyo na kung bakit sya gustong biktimahin......
Ang tanging hiling ko lang sa inyo ay mas maibayong pag iingat at wag basta bastang magtitiwala lalo na kapag di nyo kilala........
Okay!thats enough!ngayong alam nyo na maaari na kayong bumalik sa mga klase ninyo at kami na ang bahalang mag asikaso dito.....

Nagsibalikan na ang studyante at guro at humingi din ng permiso ang mga guro at studyante sa school na wag na munang magklase sa hapon at bukas nalang ipagpatuloy...agad naman itong inamprobahan ng principal...at pagkakataon ko ding makapunta sa opisa ng council upang alamin ang ihahatol sa babaeng iyon....pagdating namin sa council.....agad kaming binigyan ng isang malaking pgpupugay dahil sa na diskobre namin.
.
Pumasok na kami sa meeting hall para doon simulan ang pagbibigay pArusa....kasama kami ni jade dahil kailangan nila kami dahil sa antas ng kakayanan namin at myembro din kami ng isang special vampires forces and hunters na kinabibilangan ng malalakas na tao na kinatatakutan ng lahat ng bampira....makalipas ang isang minuto ay nagsimula na ang meeting....

Okay!DC whats your final decision for this case?...sabi ni leon na isang vampire scientist.

Well!actually napag isipan ko ng mabuti to eh....bakit hindi nalang natin pakawalan ang babaeng yun total hindi naman nya pinatay ang biktima nya at wala pa namang nauulat na nawawala o namamatay.....

Napanganga ako sa sinabi ng Dc...a at nabigla ako.....

The Last Vampire StandingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon