Liannnaaaaa!!
Sabi ni master, kailangan mo nang mamatay.
What the heck! kinokontrol ka lang ni victor, liana gumising ka.. Akoto si jade kaibigan mo. Hindi mo ba ako natatandaan?
Kahit anong gawin mo jade, si liana ay wala na. Ibang liana na ang kaharap mo, hanggat nasa ilalim sya ng kapangyarihan ko, di mo sya maibabalik sa katinoan.. Hmm para masaya yung pagpatay nya sayo, bakit di tayo magkaroon kayo ng palaro, matira matibay. May isang batas lang tayo at yan ay kailangan isa lang ang mabuhay sa inyong dalawa. Ang sino mang mabubuhay ay makakalaya at mabubuhay, ang mamalasin ay magdudusa at mamamatay. Ano payag ka?
demonyo ka talaga victor..
whahahaha! matagal ko nayang alam jade.... Umpisahan na natin ang bangungut ng kamatayan.
Anong...asan ako?
nandito kana sa entablado ng kamatayan. Kung saan isinasagawa ang laban ng mga bampira pero dito din namin dinadala ang mga taong matatapang karulad mo, na pinipiling lumaban para sa kalayaan sa kasamaang palad wala pang ni isa na nakaka labas dito ng buhay. Whahahahah
walang hiya ka! napakaduwag mo...... pweeee!
Walang hiya ka. Wala kang karapatang duraan ako, ngayon magdusa ka. ang papatay sayo ngayon ay yung babaeng gustong gusto ka na benaliwala mo sa loob ng mahabang panahon.
Umpisahan na ang madugong labanan at pinaka romantikong laban sa buong kasaysayan... Whahahahahah
--------
liana! Nakikiusap ako. Hindi ko kayang saktan ka.. Nagmamakaawa ako, pakinggan mo ang boses kosling!.......SLIng! (tunog ng espada ni liana)
Sabi ni master,kailangan kitang patayin. Kung hindi ka lalaban, mamamatay ka at mag iiwan ng kahihiyan sa iyong mga nasasakupan. Kaya lumaban ka at mamatay ng may dignidad..WHHahahahaaha! 'yan aking liana.
victooorrrr! Magbabayad ka.....
Tumigil kana sa kaka dada. Lumaban ka.....
yyyyaaaaaahhhhh!!!!!
----------------------------------------------
lalalalal! (other person POV's)Anong klaseng mundo na ba ito? Bakit hindi pwedeng maging magkaibigan ang mga tao at bampira? Bakit kailangan pang maglaban sa isa't isa? Para lang pumatay? Magkaroon ng kapangyarihan para traidorin at pamunuan ng di naaayon ang kanilang nasasakupan?
Haaayy... Meron na namang madugong labanan na nagaganap ngayong araw na ito....... Ano na namang klaseng kademonyuhan ang gunagawa nila sa loob ng gubat ng kadiliman,....... ohhh.... Sino yun? Anong ginagawa niya sa harap ng pintuan ng gubat na iyon?"jade, hintayin mo ko! Ililigtas kita kahit ano man ang mangyari sa kin...
anong klaseng lugar to? Lahat walang buhay? Ganito ba kalakas ang kapangyarihan ng hari ng mga bampira?, ibig sabihin dito nila dinala sa jade. Sa lugar ni victor ang hari ng maalamat na bampira.sling! sling!
Anong... Isang mababang uri ng bampira! Aba aba, matapang ka. Ayaw ko sanang kunin ang buhay mo pero pinili mong mamatay.Tumalon ako ng mataas tapos sinuntok ng malakas ang lupa kaya nag karoon ito ng malaking bitak, na kahit ako ay lubos na nagulat, pagkatapos sa di mawaring dahilan tinitigan ko lang naman sila at bigla nalabg naging abo. Nagawa kung makapasa sa unang pagsubok. Nagbukas ang unang pintuan. May mga pintuan kang kailangang buksan kung gusto mong makapasok sa teritoryo ng mga masasamang bampira. Lahat ng pinto ay may kanya kanyang uri ng bantay mula sa mahihina hanggang sa palakas ng palakas ang mga masasagupa mo sa bawat pagkapasa mo sa pagsubok.
Andito na ako ngayon sa ikalawang pinto ng pagsubok. Ang teritoryo ng walang buhay na bampira. Hindi sila masasabing mahina pero hindi mo rin masasabing malakas. Para silang puppet kaya kilala sila sa tawag na CENTRE. Pumapatay sila pag inuutusan pero pag hindi naman kahit nasaharapan kapa nila hindi ka nila gagalawin hanggat walang ng uutos sa kanila.meron silang kahinaan yun ang metal na mga bagay. Buti nalang palagi kung dala dala ang aking punyal itinapat ko ito sa kanila at katulad nga ng inaasahan ko naging abo sipang lahat. Sa di malamang kadahilanan bigla nalang uminit ang punyal na hawak ko. Para akong pinapaso sa sobrang init komukonekta ang init nito sa buong katawan ko at may kuryenteng na nanalaytay sa buong pagkatao ko. Di ko alam ang nangyayari kaya napahawak ang kaliwang kamay ko sa kanang kamay kung saan hawak ko ang punyal, ahhhh! Sobrang sakit. Pero kailangan kung tiisin Bago pa lumala ang sitwasyon.Wag mong sabihin na... Katulad ko rin ang babaeng yun?
-----------
end of the chapter
BINABASA MO ANG
The Last Vampire Standing
VampireAaaahhhhh!halimaw!!aahh.tulungan nyo kami....ahhhhhh...atras na!!di natin cla kaya. Maya maya ang mga ingay nayon ay biglang nawala. At ang mga taong naninirahan sa distritong ito ay naglahong parang bula. Ngunit may dalawang nilalang na makakapagba...