JAaaaaaaddddeeee!!!!! Ang tangi kung naalala. Asan ka jade? sarah asan si jade? Asan siya?
Patawarin mo ko fiona. Pero hindi ko alan kung nasan siya.
Hindi. Hindi ito maaari. Napakawalang kwenta kung kaibigan, hinayaan ko siyang mawala.
Saan ka pupunta fiona?
Hahanapin ko si Jade... Hindi ako papayag nasaktan nila ang kaibigan ko.
ammm... (ang mga matang iyan, anong klaseng kapangyarihang meron ka fiona, ammm, wa..Wag mong sabihin na isa ka sa mga itinakda ng propesiya. Isa kang makaba.....)
"Sarah...itigil mo kung ano man yang iniisip mo."
Dakilang commander?
Hindi ito ang tamang oras para sabihin sa kanya kung sino at ano siya. Ang tanging magagawa natin sa ngayon ay tulungan siyang kontrolin ang nararamdaman niya upang matalo ang halimaw na unti unti ng nagigising sa kanyang katawan. Kinakailangang si fiona ang mag kontrol nito. At hindi ang halimaw ang magkokontrol sa katawang tao niya. At pag nangyari yun..
Hindi na natin siya mapipigilan at maaaring siya ang maging dahilan ng pagkawasak ng mundo. Tama ba ako dakilang commander!
Napa buntung hininga nalamang ito. Habang pinag mamasdan si fiona na nakahiga sa kanyang kama. Nawalan kasi ito ng malay ng biglang nag iba ang kulay ng kanyang mga mata ang dating itim nitong mga mata ay bigla nalang naging pula na may halong asul. At sa pagtitig niya sa akin para akong sinisilyaban at nangingilabot ang buo kong pagkatao pati ang aking kaluluwa ay gustong humiwalay saking katawang tao. Hindi ako makagalaw at nanginginig ang buo kung katawan nuot sa buto ang naramdaman kung takot. Kung hindi sa tulong ni dakilang commander di ko alam kung ano ang mangyayari sa akin. Nagawa siyang patulugin ni dakilang commander sa pamamagitan ng pagtitig sa kanyang mga mata at tila bang na hipnotismo ito at sinunod ang utos ni dakila. Bigla nalamang nawala ang kakaibang kulay sa kanyang mga mata at ang umaapaw na kapangyarihan ay bigla ding naglaho, ang siya namang pagkawala ng malay ni fiona.
Pero sa tingin ko, di ko alam kung paano ko siya matutulungan.....
----------
wag kang mag alala jade. Ililigtas kita. Pangako ko yan sayo.
----------Owsss! Nakaka awang fiona. Tsk tsk. !!whahahahah...
Walang hiya ka? Halimaw ka victor.. Wag mo na siyang pakialaman. Pabayaan mo na siya. Ako nalang ang saktan mo wag lang si xyxy...
Tsk..Tsk.. Isa ka rin palang nakakaawang nilalang.. whahaha..nararapat lang yan sa kanya,wala naman siyang kwenta para mabuhay pa, at isa pa hindi siya nabibilang sa hanay ninyo. Alam mo kung bakit? Halimaw siya tao kayo. Pano mo nasisikmura na maging hilaw na kapatid ang halimaw na yan? Pareho kaming halimaw. At nakatakda sa kanyang kapalaran niyang sirain ang mundo. Pamunuan ang mundo ng pighati, pasakit at maging dahilan ng lahat ng kaguluhan sa mundong ito,! .. Whahahahah.. .....
Hindi totoo yan!! Sinungaling ka victor.. Hindi siya halimaw, tao si fiona hindi demonyo kagaya mo..
Owss!! Nakaka iyak na man. Hindi ba sinabi ng taga council ang totoong pagkatao ni fiona? whahaha.. Pero.. di mona rin kailangan malaman kasi mamamatay kana!!
(bogggsshhh!) kailangan mo nang manahimik jade.. tingnan natin ngayon ang tapang mo.Liana!! Halika, meron kang bagong laruan!!
Hin..Hindi....
Patayin ka,, patayin ka... Papatayin kita
Liana?
-------------
Ammmm,... jade..Papunta nako.. Kunting tiis lang...End of chapter
BINABASA MO ANG
The Last Vampire Standing
VampireAaaahhhhh!halimaw!!aahh.tulungan nyo kami....ahhhhhh...atras na!!di natin cla kaya. Maya maya ang mga ingay nayon ay biglang nawala. At ang mga taong naninirahan sa distritong ito ay naglahong parang bula. Ngunit may dalawang nilalang na makakapagba...