Part 2 MLLF

418 13 1
                                    

Annoo? yun ang salitang lumabas sa bibig ko.Nagulat ako sa narinig ko,bigla ko nalang naalala ang

sinabi sa akin ni XY XY!

(flashback)

oh!XY XY anong ginagawa mo dito?

"Namiss ko lang tong garden na to,di ko pa ba naiikwento sayo ang dalawang kung kaibigan?"

kaibigan?hmmmm mukhang malapit kayo sa isa't isa ah.Basi kasi sa ekspresyon mo miss na miss mo na sila.

"oo! naman sobra,(sabay tingin sa garden)nakikita mo ba ang bulaklak na rosas paborito nila iyan,,(sabay turo sa puting rosas)..ayon sa kanila ang puti daw ay simbolo ng kalinisan ng mga puso't kaluluwa ng tao....pero ngayon tila malabo ng magkita kami...."

huh? bakit naman?

"pareho silang kinuha ng mga kamag anak nila.."ng wala manlang paalam...(sabay patak ng mga luha niya)"

(end of flashback)

so..ang ibig sabihin siya ang hinahanap ni XY XY?

----------------------------

FIONA POV's

anak ng tipaklong naman oh! asan na ba yung baklitang yun? kung saankailangan ko siya.siya pang di mahagilap....ohhh! teka si jade yun auh! anong ginagawa nya doon sa VL(vampire laboratory)...aha! lagot kasa king bakla ka...ikaw talaga ang makakatikim ng galit ko ngayon....1--2----3-----4----bu....

*jade plz...nagmamakawa ako sayo....tulungan mo kung makalapit sa kanya!plzzzzzzzzzz.plzzzzzz...miss na miss ko na sila...*

pe..pe..ro...sarah,,dimada******

Sarah?

-----------------

JADE'S POV's

*jade plz....nagmamakaawa ako sayo....tulungan mo kung makalapit sa kanya! plzzzzzzzzzz.plzzzz..miss na miss ko na sila*

pagmamakawa ni sarah,,,bigla nalang naputol ang sasabihin ko dahil biglang nag salita si XYXY..

"sarah?"
Jade, bat kinakausap mo siy....

fiona....ona....ona....

(ona ang tawag ni sarah kay fiona)

Pano mo nalaman yan? Di maaaring ika...

Ona, ako to si sarah! Si rah rah.

Pero.. Teka asan na ang marka mo sa batok?

Xyxy, alam kung mahirap paniwalaan pero hindi siya myembro ng scorpion vamp.Isa siyang impostor.

"Nagulintang ako sa sinabi ni jade." Ona?!, si sarah lang nakaka alam non, pero... Ang gulo..

Alam kung naguguluhan ka, ona, pero bago ko ipaliwanag ang lahat patawarin mo ko, sa pagtatangkang saktan si jake. Kamusta si jake?

Okay na siya. Wag kang mag alala sa kanya.

Ikaw, ako, tayo, magkaibagan habang buhay, walang iwanan, sure yan.
Puting rosas, simbolo ng kalinisan ng mga puso't kaluluwa ng mga tao. Paborito mong kulay ay tatlo, asul,pula at itim. Pabori....

rah rah...ikaw nga...

(rah rah  ang tawag ni fiona kay sarah simula noong bata pa sila)

kay tagal kung hinintay tong pagkakataon na to....

mas lalo na ako...ona..wala man lang ba akong yakap sayo?

rah rah.....patawarin mo ko.. Di ko talaga alam rah rah, sorry...Sorry..Sorry talaga....Patawarin mo ko...

ano ka ba? okey lang..tahan na... Ako ang may kasalanan nang lahat..Tahan na.

Ra..Rahhhhh......

dahil sa nangyari mas lalo ko pang nakilala si XY XY.isang maton, matapang, pilosopo,isip bata mayroon rin palang lambot na nakatago sa kanyang puso,,yun ang pangalawang beses na nakita ko syang umiyak ng grabe...habang humahagulhol silang dalawa...at yakap yakap ang isa't isa...sa loob ng mahabang taon...nagkita rin ang dalawang mag kaibigan na pinaglayo ng kapalaran..nag kasakitan man..nagkapatawaran, hindi madadaig nang kahit na anong unos ang paniniwala na magkikita't magkikita at muling mabubuo ang samahang na udlot...hay nako..pati toloy ako nagiging emotero na rin...di ko rin kasing mapigilang mapaluha eh...

oooh! tama na yan...

hahahahahaaahahahah....

aba! pinipilosopo nyo ba akong dalawa...?

oo!

aba!wow!sabay pa----

clap..clap..clap...

oh..hindi!

magaling fiona,jade at sarah...

hindi maaaring....

kilala mo siya sarah?

pe..pe,,ro,,,

blaggggggssssshhhhhh!!!!

hindi jaaaaaaaaaaaadddddddddddeeeeeeeeeee!

-------------------------------

anong nangyari kay jade sino yung nakita nila....

sorry sa late update ngayon lang nag ka time eh....

muwwwwahhh,,sa nag hihingi ng update ito na....

baka next week mag u--update na rin ako...

merry christmass....

The Last Vampire StandingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon