-Chiharu-
*Kriiing!*
One more minute pa! please.
*Kriiing!*
Ang ingay ng pesteng alarm clock na 'to! Kitang natutulog yung tao eh! Walang konsiderasyon!
*Blaaag!*
Iyan! Nawasak na kita! Hahaha! Wala nang maingay! Nakapikit ako habang tinapon yun syempre. Inaantok pa talaga ko eh.
*Cling!*
Aba't pambirang buhay 'to! Mukhang nabuhay magmuli lang ang peg ni alarm clock?! Marahan kong minulat ang aking gorgeous eyes para tingnan kung sinong hampas lupa ang nangiistorbo sakin. Bwesit! Ke aga-aga eh nambubulabog ng natutulog!
"Are you goddamn awake YOUR HIGHNESS?" malamig na sabi ni Ms. Empress.
Wait. What? Si Ms. Empress... NASA KWARTO KO?! Kyaaaaah! Masesesante ako! At ang lapit pa ng mukha niya sakin! Di kaya waaaah! Tomboy si Ms?!
"What the eff are you thinking?! Get out in that stupid bed and prepare everything. You have forty minutes and 2.3 seconds to do it. NOW!"
"Waaaaah! Yes your majesty! Sorry po talaga! Ginulat niyo po kasi ako! Pasensya na po!" nagbow at nagbow pa ako nyan habang papuntang CR. Nakakahiya! Yung amo ko pa ang gumising sakin!
Nagtoothbrush at naligo na ako. Pagkalabas ko ng CR ay napansin ko yung uniform sa kama ko. Ang ganda! Katulad ng sa uniform sa Japan! Ibig sabihin?! Papasok din ako?! Waaaah! Papasok din ako sa school! Matagal na ring hindi na ako nakakapunta sa school simula ng manilbihan ako kay Ms. Empress.
Sinuot ko na kaagad yung uniform at bumaba na para pagsilbihan si Ms. Ay! Patapos na siya? *pout* Ano ba yan? Bakit nahuli ako ng dating?
"You are 3.3 seconds late. Now eat. We will be going to school later."
Tumayo na siya at naglakad sa balcony. Okay? Kakain din ako dito sa lamesang ginamit ni Ms.? Waaaah! Nilantakan ko na lahat ng makita ko. Napangiwi pa nga yung ibang maids sa ginagawa ko eh. Eh sa gutom yung tao eh. Grasya na 'to kaya bawal tumangi, pag sinabing kain, lamon na agad.XD
After kong kumain ay lalabas na sana kami ni Ms. nang mapansin ko yung nerdy look ni Ms. Empress. Ang cute niya!
"What's with that look? Ngayon ka lang ba nakakita ng ganito?"
"Ah hindi naman po. Sanay na po kasi ako sa mga fashion niyo Ms. sobrang cool at ang ganda. Bagay po sa inyo ang sky blue na kulay sa buhok. Mas pumuti pa po kayo."
"Well, thank you. Maganda ka rin naman." At nauna na siyang sumakay sakin. Kyaaah! Si Empress na mismo nagsabi na maganda ako! Ano kokontra kayo?! Baliin ko buto niyo eh. Joke lang po!
BINABASA MO ANG
PARIAH (Completed) Editing
FantasyWhat if Thetis, a beautiful neriad had a daughter named Zaj instead a son who's famous named was Achilles? What if Zaj finds out that she was the daughter of a god? What if Zeus and Poseidon did not know about the prophecy and they got both had a se...