Impoverished Slums

65 23 0
                                    

-Auri-

"Huwag nga kayong maingay! Baka magising si Auri niyan eh! Nagpapahinga yung tao!"





Boses yata ni Chrys.  Ano ba kasing nangyayari? Gising na ang diwa ko pero hindi ko pa kayang imulat ang mga eyeballs ko. I'm feeling tired pa rin.





"Wahahaha talo ka na naman kuya Ashton! 500 pesos! Akin na!" Brexyn ata... Ang ingay nila mga bes!





"Aish! Bwisit! Nandadaya ka eh!" narinig ko ang pagtapon ni Ashton ng deck of cards sa mesa. Mukhang nag totong-its yata sila.





"Hala! Mapalad lang talaga ang dyosang katulad ko, K'ya. Amin na." bumungisngis pa siya ng 'onti.





"Tss... I know you're damn awake Auri."boses ni Marcus! Aish! Ayoko pa bumangon! An'sarap ng tulog ko eh! Maingay lang kayo! Natahimik sila. Oh an'yare?





"Gising ka na pala ate!" tinapunan ba naman ako ng unan ng walang hiya kong kapatid! Masakit sa bangs yun hah!





"Aish!" napabangon tuloy ako! Gagamitan ko na sana ng powers ko si Ashton ng biglang dumilim ang buong paligid.





"Anong nangyayari?" Mizu





Naalala ko nga pala kanina. Sinundan ko sila Ashton at Mizu sa mundo ng mga tao. Eskinita. Biglang nawala. May babaeng sumakal sa'kin habang nakatalikod ako. Naglaban kaming dalawa ni Tasha na isang stygian knight. Tinurok niya sa'kin ang purple potion na isang lason. Nagteleport sa academy and boom blackout! Kaya pala... kaya pala masama ang titig ng mga fairagons sa kanila. I know na already.





"At last, my dear master... narealize mo na din. They're here na." ngiting tagumpay ni Stellar. Hindi ko siya maintindihan.





"Kung sino ka man... magpakita ka! Wag kang duwag! Maghanda kayo!" Ashton, sigurado akong nasa ilusyon kami. May nagsilitaw na mga salamin. Nakikita ko ang aming mga repleksyon. May boses. Boses na tumatawa ng malamig.

PARIAH (Completed) EditingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon