one smile

3.1K 49 17
                                    

====================================

 myco'S pov

sa wakas natapos din ang unang araw.... haaaaaay

=______=" parang kinakabahan pa ako sa mga susunod pang mangyayari ah.....

pag'uwi ko sa bahay...

inabutan ko na si kuya sa sala...

.parang hihnihintay nya talaga ako...

'hi kuya!" bati ko sakanya sabay halik sa pisngi nya...

"hello princess! kamusta ang 1st day ? upo ka muna at kwentuhan mo si ako.. what happened?." ^_^ tanong ni kuya sabay ngiti..

"hay ayun nakakapagod at nakakastress.......=___= uhm kuya..." ako

"yes?" "tatanong ko lang sana kung pagkatapos ba ng pinagagawa mo sakin pwede na kong magtransfer ulet?" tanong ko.~~_

"bakit mo naman natanong yan princess? ayaw mo ba sa school mo ngayon?

"uhm di naman sa ganon kuya pero malaki kasi ang kaibahan.." 

"hmmm..... dont worry princess masasanay ka din.. saka di ba nung inalok ko sayo yun tuwang tuwa ka pa? bat mukang nagbago yata ang ihip ng hangin? may kinalaman ba ung monster na nabanggit mo kanina?

"wala naman kuya...sige punta na ko sa kwarto ko..=____="

"princess.."

"hmm? 

"how's elena?

"i think she's good kuya...

"ok thanks.. " putol nya sa sasabihin ko. "we'll talk about it later....pahinga ka na.. " tumayo din ang kuya nya saka sya kiniss sa forehead..." thanks princess.."

dumeretso na ako sa kwarto ko.... pagbaba ko ng bag deretso higa na ako sa kama...saka tumingin sa kisame.....

nakakapagod ang araw na yon... napakadaming nangyari...

kamusta na kaya sya.? nakauwi na kaya sya?

FLASHBACK......

nakakapagtaka....bakit ang tahimik ng monster nato.?...anong nakain nya..?.di na sya tumitingin ng nakasmirk...nakakainis... bakit kaya?

teka bat nga pala ko naiinis? di ba dapat masaya ko? di na nya ko pinapansin...yey! =__="

hanggang sa matapos ang klase sa hapon di na nya ko pinansin...

naglalakad na ako palabas ng gate ng may humarang sakin na mga lalaki...

isang mataba,isang katamtaman lang ang katawan at isang matangkad at payat...

"huh? bakit ano kailangan nyo? tanong ko sa kanila nung makita ko mga pangit nilang pagmumuka...

"hoy! bakit mo inaagaw ang crush ko? di mo ba ako kilala?! sabi nung mataba na mukang lider sa tatlo..

"anong pinagssabi mo? inaagaw? wala akong inaagaw sayo! padaanin nyo ako..! pagalit kong sabi kahit medyo kinakabahan na ako...

nag'aalala ako baka pagtulungan ako ng mga to..patay na.huhu! TT_TT pero di ako dapat pahalata na natatakot..

unti unti ng lumalapit sa kanya ung tatlo....isa......dalawa.....dalawa't kalahati.....>_<

"HOY MGA UGOK ANO SA TINGIN NYO GINAGAWA NYO?! " narinig kong sabi ng isang lalaking pamilyar ang boses...

 "xa-xyke..! ' utal na sabi ni oinky (oinky kasi mataba) nung makita si xyke the monster

"ANONG PROBLEMA DITO?!

"ah wala naman xyke..kilala mo ba sya? tanong ni oinky

"OO " tipid na sagot ni monster

"ah ganun ba...pasensya na ako nga pala si bogart" humarap si oinky sakin sabay abot ng kamay... aba ang bait ah...parang kanina lang muntik na nya kong kainin ng buhay!

teka sino ba tong xyke na to at masunurin sakanya ang baboy na to pati ang mga kasama nito...?

nakipagkamay nalang ako sakanya para matapos nalang...tapos...si oinky di na binitawan ang kamay ko..????

"WOW PARE ANG LAMBOT NG KAMAY MO PARANG KAMAY NG BABAE!! "napasigaw si oinky!

O__O patay!.. bigla kong hinila ang kamay ko saka ko sinabi.. "wag kang OA tol baka maniwala sila!

"hah?! di nga? pahawak nga din ako !? "sabi nung payatot na matangkad

*TOINKS!

"ARAY! bakit mo naman ako binatukan kuya xyke?!'napasigaw na sabi nung payatot

"para ka kasing tanga! bakla ba kayo!? iritadong tanong ni xyke the monster 

"DI AKO BAKLA AH! " halos sabay sabay na sigaw nila..

natawa nalang ako saka na ko nagpaalam...nakakailang kasing kasama yung mga lalaking to. nakakapanibago..

tumingin muna ako kay xyke the monster saka tumango.... nagulat ako sa naging  sagot nya.... yaaaaah! ngumiti lang naman sya....>____< ang gwapo pala talaga ng monster na to!

ahil natulala yata ako....di ko na napansin na umalis na rin pala si xyke ....gosh nakakahiya sana di nya napansin..

.tapos nun umuwi na rin ako....

============================================

VOTE .COMMENT. FAN

.^_^ SALAMAT PO MGA READERS...MUAH!

------>brokilya

FAKED IDENTITY  [ bading na bading sa'yo ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon