is it jealousy??

2.7K 30 16
                                    

=================================================>

 myco's pov

Tawanan lang kami ng tawanan ni LA habang nasa canteen. di parin kasi kami umaalis dito kahit tapos na kaming kumain.

eh bakit ba kasi? gusto pa namin tumambay eh! 

nakakatuwa kasing kasama tong si LA masyadong maraming kwento.

kinukwento nya kung pano nya binabasted ang nanliligaw na babae sakanya. imagine? sya pa nambabasted!?

pano naman daw kasi ang gusto nya sya ang nanliligaw hindi yung sya ang nililigawan. o diba ang humble daw..haha!

tuwang tuwa tuloy ako sakanya. sayang lang dahil hindi ako makatawa ng tulad ng tawa ko dati. fake ang tawa ko kasi dapat lalaking lalaki di ba? hay.... ang hirap. =____="

buti nalang di sya nakakahalata. di nga kaya? sana.

maya maya

parang biglang umingay sa loob ng canteen at isa lang ang pinag'uusapan.

"wow tatlong cuties nandito ngayon sa school canteen!! kyaaaaaah!!" tili ng isang tsimosang student.

"kanina dalawa lang ngayon tatlo na sila! grabe friend ang swerte naman natin ngayong araw makakapagpacute pa tayo kay xyke my loves! >3< "-tsimosa 2

O_____O ano daw? xyke ba ang sabi nila?? nandito din si bacumons?

lubdub! lubdub! oh my gas!

napatingin kami ni LA sa entrance ng canteen. pero wala naman dun si bacumons.

=____=" wala naman eh mga baliw na mga babaeng to!" bulong ko 

pagharap ko kay LA....

O_____O

nakatayo si bacumons sa tapat ng table namin. magkatinginan sila ni LA seryoso.

ano naman problema nila?? O_o

"ehem ehem!! " papansin ko para matinag sila

tumingin naman sa akin si bacumons.

"kaibigan mo to?" walang pakundanga'y tanong nya sabay turo kay LA habang seryoso pa din. infernes ha nakakatakot nanaman sya.

lubdub! lubdub! 

waah! anu ba yan ayaw huminahon ng puso ko nyeta!

"huh? ah oo kaibigan ko sya." sagot ko

"bakit ngayon ko lang kayo nakitang magkasama?" tanong nya ulet.

 "uhm teka pare ano naman ang big deal kung magkasama kami ni myco? sabay lang naman kami kumain. di ka naman siguro nagseselos nyan? " singit ni LA at ngumiti pa ng nakakaloko.

O_O huh? anong sinasabi nitong si LA? 

"WHAT?! sinasabi mo bang bading ako ha!? " galit na tanong ni bacumons kay LA.

"wala akong sinasabi pare ikaw ang nagsabi nyan hindi-------." hindi na nga natapos ni LA ang sasabihin.

*BOOOGSH!*

dahil bumagsak na sya sa sahig. 

O___O nagulat ako pati na ang mga taong nandun.

tumayo si LA saka nginitian nanaman ng nakakaloko si bacumons habang pinupunasan ang dugo sa sulok ng bibig nito.

"yun na ba ang pinakamalakas mong suntok? walang kwenta! napakahina para sa isang lalaki. " -sabi ni LA na parang nang'aasar pa.

bakit nya ginagalit si bacumons? ang lakas kaya nung suntok na yun. >_<

"mali ka. dahil yan ang pinakamahina kong suntok pero nagpabagsak sayo." sagot no bacumons saka ngumisi.

ang yabang talaga! tss! =___="

humarap sya sakin saka may binulong. 

"pumunta ka sa garden mamaya pagkatapos ng klase." anito saka umalis.

O______O"

========================================================

vote COMMENT fan

salamat ng marami sa mga bumasa. lovelots!♥♥♥

-------->brokilya

FAKED IDENTITY  [ bading na bading sa'yo ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon