oh my gulay!

2.9K 53 12
                                    

====================================

 myco's pov [continuation]

Wala naman akong choice. kailangan kong sabihin sakanya.=__=

nang matapos ang klase namin tumawag agad ako kay kuya.

"hello baby ano balita bakit ka napatawag? may nangyari ba?" tanong agad ni kuya pagkasagot ng phone.

"uhm.. i just want to inform you.. kuya si elena kasi....di pumasok.."

"are you sure myco?" tanong agad nya

"yes kuya baka----

di na pinatapos ni kuya ang sasabihin ko. nagpaalam na sya saka.. toot.. toot ..toot! disconnected.

hay ano kaya nangyari dun?

sana naman ok lang si elena. i know how much kuya loves her..

kung di lang dahil sa....~_~

"HOY TOTOY TATANGA KA NA LANG BA DYAN HANGGANG MAMAYA???!" sigaw ni bacumons habang nakasilip sa pinto.

"huh? bakit?" tss lumipad na pla ang utak ko at nakarating na ng australia. di ko tuloy napansin na wala na pala akong kasama dito sa loob ng classroom.

 "mamaya pa ang susunod nating klase. may pupuntahan ka?" tanong nya habang naglalakad sya ulet papasok ng classroom.

"ha?" ou nga pala wala pa akong alam masyado sa school na to at wala pa akong kakilala para makasama. ibig sabihin mag'isa lang ako habang naghihintay ng susunod kong klase at 2hours yun..=___=""

"ah wala eh.."sagot ko with uneasy smile ^__^""

"tara sama ka sakin!" sabi nya sabay hablot ulet sa backpack ko saka ako hinila palabas ng room.

tss.. wala na ba syang ibang paraan para ayain ako kundi hatakin ang backpack ko? hanubayan!

"teka bacumons mahirap maglakad ng nakatalikod baka gusto mo muna akong bitawan?" sabi ko habang nagpupumilit kumawala sa pagkakahawak ni bacumons sa bag ko.

O_O huminto sya saka humarap sa akin  "bacumons???? sinong bacumons??" he ask while glaring at me

=___=" "hah??! w-wala naman akong sinasabing bacumons ah?  ^__^"" ehehe baka nagkamali ka lang ng pandinig." deny ko

ang tanga ko din eh bat ko ba nasabi ang sikretong tawag ko sakanya..tss.! patay nanaman ako nito pag di ako nakalusot. TT_TT

"tsk!! may sinabi ka eh! anu yung bacumons na yun ha? may ipapangalan ka rin lang sakin ang pangit pa!!" sabi nya na pinandidilatan pa ko ng mata.

"hindi naman talaga yun ang sinabi ko eh baka malabo na ang pandinig mo.hehe" ayos nagawa ko pang magjoke sa kalagayan ko ngayon eto nga at halos manliit ako sa tingin ng monster na to

nag'isip ako agad ng pwedeng makarhyme ng bacumons.

"eh ano pala ang sinabi mo kung ganun HAH?! " tanong nya ulet sa akin habang palapit ang muka nya sa muka ko at ako naman napapayuko na.

"sabi ko anu ba COME ON mahirap maglakad ng nakatalikod, tama ba naman kasing hilahin mo ako ng nakatalikod? di mo man lang naisip na nahihirapan na yung tao! palibhasa mas MATANGKAD ka sakin! tss! "mahaba kong paliwanag saka ako naggalit galitan.  sana maniwala sya, parang ang layo kasi ng word na naisip ko. tingin nyo?? huhu  sana umubra..

"tss..! " yun lang ang lumabas sa bibig nya saka lumakad na ulet.

nakahinga ako ng maluwag. whew! grabe muntik na ko dun ah..^___^' hehe

FAKED IDENTITY  [ bading na bading sa'yo ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon