1stRide

55 5 0
                                    


If everything around you get tangled...

And you still want to hold on...

But you dont know what to do...

Because all you know is that You love Her...

And you wanna fight for it...

No matter what...

No matter how hard...

It doesnt matter how rough the road is...

Because it always feel alright

When you're enjoying the RIDE WITH HER

•••_••_•••_•••_•••_•••_

~LadyAriadne09

Ely's POV

Nagising ako nang biglang huminto yung bus na sinasakyan ko. May isang babae lang na sumakay galing sa waiting shed...
Akala ko naman nandun na ako sa destinasyon ko.
I continued my sleep while headphones are on my ears. It's almost 9 pm. Pauwi palang ako galing sa bahay ng classmate ko..

Makailang beses ding huminto yung bus para magbaba at magsakay ng pasahero.. malayo padin naman ako sa bahay kaya iidlip nalang ako ulit.

Naalimpungatan lang ako nung mag ingay yung mga lalaki sa harap..

"Number mo lang oh... sige na miss.."

"Wag ka nang maarte. Number lang naman."

"Ayoko."

Wew. Mukhang tomboy yata yung napagtripan nung mga lalaking yun ah.

"Sigina oh, miss beautiful."

Sabay lahad nung isa ng cellphone dun sa babae.

"AYOKO NGA EH! ANG KULIT MO AH!"

Tumayo na yung babae. Napuno na siguro.

"Woah! Chill ka lang! Ganda mo pa naman."

Halata na sa mukha nung babae ang sobrang inis, kahit na natatakpan ng buhok nya yung kalahati ng mukha nya.

"Palaban to pre! Yan ang gusto ko!"

Sabi nung isa matapos ay inakbayan yung babae. Ikinagulat ko yung susunod na ginawa nung babae..
Kinuha nya yung braso nung lalaking nakaakbay sakanya, saka nya ito pinilipit. Whoah! Panigurado masakit yun.

"AWWWWWW!!!! ARAY! ARAY!"

Sabi nung lalaki na namimilipit sa sakit. Halos mabalian sya ng buto. Grabe yang babaeng yan!

Sa sobrang galit nung mga kasama nung lalaki, sasampalin na sana nya yung babae, kayalang tinabig nya yun ng mabilis. Tapos ay, sinipa nya yung lalake sa, ehem.. pinakamasakit na parte. Ayun, dalawa na silang humihiyaw sa sakit. Yung isa naman nilang kasama, lumayo nalang. Natakot yata.

Para akong nanunuod ng action movie dito. Nawala yung antok ko. Napansin nung konduktor ng bus yung pangyayari kaya pinababa agad yung mga lalake.

Nakita kong may pinahid sya sa mukha nya...
Dugo yata yun...
nasugat yung pisngi nya.. pero hindi naman malaki.

Malapit narin yung bababaan ko dito.

Napansin kong bumaba yung babae kanina. Pareho lang pala kami ng bababaan.

Dun kami naglakad na dalawa sa sidewalk..

nakayuko lang ako habang ineenjoy ang music sa mp3 ko.

A Ride with HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon