*kriinnggg!!!* (alarm clock)
Argh!! Ang sarap na talagang idispose niyang pesteng orasan na yan eh.
Pero in fairness kahit na fafrustate nako ngayon, nakangiti ako!! Hahaha nababaliw nako. Putek.
Hanggang ngayon nagpapaasalamat talaga ako kay luke at dun sa secret admirer ko. Yiee!! Ang ganda ng gift nilang dalawa!! Super nagustuhan ko. Kaso nga lang hindi ko mapapasalamatan yung taong nagbigay sakin nung maraming anime stuff. Sad.
:(
Pero at least!! May pandagdag nako sa anime collection ko!! Yes!! Ay teka, late na ata ako?
11:00 am.
Waaaaahhhh!!!! Super late!!! Or should i say, mega ultra supe duper late!!!!!!! (Exage noh?)
"Ma'am si sr. Luke ho, nasa baba." Sabi ni yaya linda kaya nagpunta nako ng c.r at naligo na then nagbihis.
Syempre after magbihis, bababa nako. May naghihintay sakin diba?
"Kyaaaaaaaaa!!!! Lukeeeee!!! Thank yaaaa!!!" Tili ko habang pababa ng hagdan. Then pagkababa ko niyakap ko siya ng mahigpit.
"Oh, masyado ka naman atang masaya? Anong nangyari?" Tanong niya sakin.
"Dahil sa gift mo!! Tsaka dun sa gift ng secret admirer ko!!" Tili ko nanaman.
"At sino naman yang secret admirer na yan?!" Tanong niya sakin.
"Uhhh...kaya nga secret diba? Kasi hindi ko alam pangalan niya." Sabi ko sakanya kaya nag nod lang siya.
"Tara, date tayo." Biglaang sabi niya.
"H-ha?!" Nagtataka kong tanong sakanya.
"Sabi ko date tayo. Let's go." Sabi niya.
"Sr. Luke, pinapaalala ko lang ho sayo meron ho akong pasok ngayon. Kaya bawal tayong magdate. Tsaka, date again?!" Sabi ko sakanya.
"Oo. Date ulit. Tsaka, i already told your boss about that." Sabi niya habang hinihila ako.
"Pumayag ba?" Sabi ko sakanya. Tumango lang siya.
"Edi ikaw na." Sabi ko sakanya then sumakay na.
Nag dadrive lang siya ng dadrive. Ang tahimik ata niya ngayon? Anyare dito?
"Don't mumble to yourself. Your creeping me out." Sabi niya habang nakangiti. Bat ba ang attractive niya lalo kapag ngumingiti siya? Kainis.
"I am not." Sabi ko sakanya. At least, nagsalita na rin siya. Di kasi ako sanay na hindi niya ko inaasar o hindi siya nagsasalita. Ewan ko ulit kung bakit.
Hanggang ngayon talaga, hindi ko pa rin maisip kung sino yung nagpadala sakin nung paper bag na punong-puno ng anime!! Naisip ko, hindi naman pwedeng sila becca yun kasi kapag reregaluhan nila ako yung hindi na anime. Madami na daw kasi akong ganun. Hindi rin naman pwedeng sila tom, hindi naman kasi nila alam na favourite ko ang anime. Malabo rin namang si dy or si alice. Baka si mommy? Hindi rin eh. Sobrang busy nun sa trabaho kaya hindi na niya ko mabibigyan pa ng ganito. Malabo rin namang si ate nagbigay nito. Inatupag lang naman nun ay ang mapansin siya ni vin. At teka, speaking of vin...hindi kaya si--
"We're here." Sabi niya. Bumaba siya kaya sinundan ko lang siya ulit. Teka, bat nasa kumpanya niya kami?
"What are we doing here?" Tanong ko sakanya.
"Just follow me." Sabi niya then hinawakan niya yung kamay ko. Hinayaan ko na lang siya.
Pumasok siya ng elevator then nagpunta sa pinaka tuktok ng building. Magpapakamatay ba to?! Or worse, papatayin ba ko neto?! Waaaahhh!!! Hell no!!
Hinila niya ko papasok sa roof deck. Ako naman naka pikit lang ng madiin. Para hindi ko makita yung pagpatay niya sakin. Waaaahh!!! Help me lord!!
Binitawan niya ko then naramdaman kong may inusog siyang upuan. Hala itatali niya muna ako sa upuan?!
"Maawa ka sakin!! May pamilya pang naghihintay sakin!! Don't kill me!!" Sigaw ko sakanya. Bigla naman siyang tumawa. Kaya unti-unti ko ng binuksan ang mga mata ko. Only to see him laughing and nakaharap nako sa isang table with yummy foods.
"You really think i'm gonna kill you?" Sabi niya sakin.
"Not really. *insert fake laugh*"
"As i told you an hour ago, were going to have a date, right? Di ko naman sinabi na dadalhin kita dito para patayin." Sabi niya sakin.
"Sorry. Na over think lang ako." Sabi niya kaya kumain na lang din ako.
We talked. And talked. Puro lang naman asaran ang nagaganap. Pero mas ok to kesa naman tahimik kami, diba-diba?
"Asus. Ang sabihin mo na love at first sight ka lang sakin." Sabi ko with full of confidence. Alam ko namang itatanggi niya.
"How did you know?" Sabi niya. Ok? Nagkamali ata ako dun ah.
"Kasi magaling ako." Sabi ko habang hindi siya tinitignan. Bakit ba nagiinit yung mukha ko?
"Edi ikaw na." Sabi niya.
"Ako na talaga." Sabi ko sakanya.
"Ikaw na talaga ang mahal ko." Sabi niya. Putek. Ang korni po.
"Korni mo po. Wag ng uulitin ha?" Sabi ko sakanya.
"Tss. Kinikilig ka naman diyan." Sabi niya nanaman.
"Kilig your face. Tara na nga lang. Balik na tayo sa bahay." Sabi ko sakanya.
"Wait lang. Balik muna tayo sa office ko. May kukunin lang ako." Sabi niya kaya tumayo na kami at umalis dun. Sabi niya yung mga janitor na lang daw maglilinis nun. Kawawa namang mga janitor.
Pagka balik namin ng office niya umupo muna ako sa may sofa dito. In fairness ah, ang lambot ng sofa. Parang inaantok tuloy ako.
"Tara na," sabi niya kaya tumayo nako then lumabas na kami ng sabay sa office niya. Bigla naman niya kong inakbayan. Edi syempre nakatingin silang lahat samin. Ito naman kasi si luke errrr!!
Sumakay na kami sa kotse niya then nagpunta naman sa mall. Yung totoo? Wala bang balak umuwi tong si luke?
"Wala ka bang balak umuwi?" Tanong ko sakanya.
"Wala." Sabi niya kaya nanlaki yung mata ko.
"Aba, kung wala kang balak umuwi pwes ako, oo!" Sabi ko sakanya. Bigla naman siyang ngumiti ng malaki.
"Just kidding. You take it too seriously." Sabi niya kaya pinalo ko siya sa braso.
Nanahimik lang kaming dalawa all through out the trip. Eh sa walang gustong magsalita samin eh.
We arrived mga around 6:00 pm na. Kainis lang kasi may pasok pa ko bukas tapos...ugh!
"Alex, i'll just take this call. Wait for me here." Sabi ni luke kaya tinanguan ko lang siya at naghintay na lang sakanya doon.
10 mins. Later...
"Tagal naman nun." I mumbled to myself as i look at my watch. It's already 7:00. Tsk.
"Sorry! Tara na. Hatid na kita sainyo." Sabi niya kaya tinanguan ko na lang siya. Wala na rin kasi akong ganang magsalita.
We arrived. I went to my room. I changes into my pj's. Then went to bed.
Then i slowly fell asleep.
•••
BINABASA MO ANG
Her Happily Ever After (Book 2 Of TOTGA)
Roman pour AdolescentsHe left her.. can she move-on? Can she find her happiness? Will she find her happily ever after that is waiting for her?