Mina's POV
Ng Makalabas ng elevator nagmadali kong hinanap ang mga guard na naghatid sa akin kania at buti naman ay di pa sila nakaka alis .
Naglakad ako papunta sakanila at mabilis na sumakay bago ko isara
" Home. Right now " i said tumango naman siya at pumasok na din at dahil isa nga sa mala friday the 13 ang araw ko ngayon ay siyang sobrang traffic ang naabutan ko ngayonn! Eh kanina lang hindi naman masyado tapos ngayon sobrang traffic na ! Buhay nga naman ang bilis bilis magbago.
" Wala ka na bang ibang alam na daan ? Para makauwi na kaagad tayo?" Tanong ko sakanya dahil sa nakikita ko sa harapan namin ay parang hindi na ako makakaalis sa lugar na to.
" Meron po mam at traffic din po dun . " sabi niya napasandal na lamang ako at napabuntong hininga sana naman ay sa bahay nagtuloy si daddy .
Halos isat kalahating oras bago kami nakauwi dahil sa traffic na iyon . at pagkarating ko ay agad kong hinanap si daddy at dahil hindi ko siya makita sa unang palapag ng buong bahay namin ay nagpasya na lang ako na puntahan siya sa kwarto nila ni mommy .
I knock before entering at hindi nga ako nagkamali at nandun na si daddy magkaharap sila ni mommy mukang nag uusap sila ng masinsinan . agad din naman silang napabaling sa akin .
" Daddy i just want to apologize- " hindi pa tapos ang sasabihen niya ng umiling siya.
" you don't need to apologize it's already done honey " he said kahit sinabi niya alam kong may kakaiba sa lalaking iyon na kapre . alam kong may kontrata sila ni daddy at mukanh hindi biro iyon .
" No daddy it is my fault . Who is that man ? Dad ? " i ask . well i already set my plan i did this and i mess his business so damn hard right now . hearing our company is now sinking is really not that good to hear .
" It isn't your fault darling . and his name is Thraine Suh he is the well known celebrity this generation at sinwerte naman ang kompanya natin na makakuha ng oras niya kanina kaya nagmadali akong pumunta sakanya para makausap ang manager niya but still siya pa din ang mag dedesisyon kung ayaw niya o gusto niya . Kung nakapasok lang sana siya sa kompanya natin eh di sana ang dami ng investors ang nag invest instead ay nagback out na ang karamihan " mahabang paliwanag ni daddy .
Seriously ? Did i mess so hard right now ? Bakit ko ba naggawa to ? Paano na ang kompanya ni daddy kung ganun?
I immedietly went out on the room without saying good bye i dial Jacob no.
" Do you know thraine Suh? " i ask .
" woah ! Woah ! Don't tell me you has a crush on him woman ?" He said I roll my eyes asbif he can see it.
" Dear jacob my so handsome cousin . i don't know who is he that's why im asking ! Maybe he's one of your friend" i said but instead answering me with a serious one he laugh
." Hahahahaha Nope he's not my friend let say na ako ang tao na nasa Class A and He's the imported one . Get it couz ? Bakit interesado ka ?" Pagbabalik tanong naman niya sa akin.
" Im not interested. Im curious ! Don't you dare he's not my type ! " i said
He laugh again
" Yeah yeah So is he the one ? Kaya ba wala kang idenedate sa lahat ng gustong makipagdate sayo?" He said napatikom ang labi ko sa sinabi it's partly true na ayokong magdate but it's partly liar that i've been waiting for a man that i don't ever know that he is existing
" how do you know him? Are you a fan of him?" I ask. Just maybe ? Malay mo siya naman talaga ang fan at hindi talaga ako
" Nah ... he is know on 2nd rank of the Richest human in the whole world first is his father who would not know that they are so rich . At mas nakakagulat naman na artista ay modelo talaga siya samantalang ang tatay niya ay mafia boss don't you think he's gay ? " he ask in a serious tone .
His face pop up in my mind .
" I don't think so " i said couz seriously he's so manly .
" Okay " he said and then i off the phone without telling good bye .
Seriously ? Anak ng isang mafia boss ? I know thyrone Suh . the no. Mafia boss in Asia as far as i know . but he is the son of him unbelievable ! Kahit gwapo siya at walang kahit isang butas sa muka ay parang ang malas ko naman ? Na siya pa ang nakalaban ko ?
Eh paano si daddy? Paano yung kompanya namin ? Siya na lang ang taong aasahan namin duon.
And i don't care if he's the son of thyrone suh . I need him , at gaya nga ng plano ko kanina pa ay ang mapapirma siya na sa kompanya na lang namin siya mag tatrabaho.
I dial the most reliable sources that i've known and after three rings he pick up the phone
"Vernon did you know where is the address of Thraine Ran house? " i ask
" Good afternoon too Mina " he said with full of sarcasm.
" Just answer mr please " i said .
" Why ? Are you trying to burn his house ? Well sorry lady i don't want to die yet " he said . what the ????
" Are you a Fan of him?????" I ask with a shock in my voice reriously ? Masyadi ba siyang sikat ?
" What the hell! Of course Im not! At bakit mo ba kinukuha ? Hindi ako pwede mag labas ng mga ganyangbklaseng documento lalo na kapag sobrang importanteng tao " sabi niya .
" Wala akong balak na sunugin ang bahay niya . i just need to discuss something on him " i said mukang nag iisip isip pa siya dahil ang tagal niyang sumagot .
But hindi din naman nag tagal ay napabuntong hininga siya .
" I trust you on this one Mina just wait for my message " he said
" thank you " i said
" Yeah yeah" and off the phone hindi din naman nag tagal ay nareceive ko na ang address
74th floor TS Condominium.
My eyeballs almost fell on the ground ! 74th floor ??? Am i still alive when i arrive ?
Well lahat ng bagay ay sugal at kailangan mong tumaya para manalo.
Just wait thraine Suh
************
BINABASA MO ANG
You've Fallen For Me
Teen FictionI'm rich. A lot of men we're drooling over me . I can get what I want in a blink of an eye. I'm such a party goer kid. But this guy? He's nothing. He looks so Damn Rich but he's really nothing ni wala ka ngang makitang Emosyon sa muka niya? Ta...