Chapter 18 ( Behind The Mask )

212 7 6
                                    

Oh Mina

Kinakabahan ako . Oo sobra this guy is so handsome but i can see it na hindi ako dapat magtiwala he's scary.

" I know Im that handsome.. But Please stop staring at me. " Sabi niya wow.

" Wow lang ah? ang Creepy mo nga eh Ano bang nagyayari ? at bigla bigla ka ng hahatak? Nakita mo kung nabaril ako Mumultuhin talaga kita " Geez this guy is making me crazy. Ang creepy niya may something talaga eh..

" Thank you ah? baka kung hindi po kasi hinatak wala ng laman yang utak mo. Bye " Sabi niya at kumindat pa . Aba Siraulo yun ah?

Hindi ko na lang pinansin at taas noong naglakad pabalik sa sasakyan ko.

nako pag puro kamalasan ka nga naman yan na lang nasabi ko ng makapasok ako sa sasakyan ko .

hindi din naman nag tagal nh makarating ako sa bahay.

And ng dumating ako nag uusap si mommy at daddy sa sala mukang hindi nila ako napansin kaya naman binati ko sila . Nakita kong nagulat sila sa pagbati ko? bakit ? may problema na naman ba ?

" A-ah Your here. Kumain kana ?" Si mama ang unang nagsalita so ? why does it means na parang may hindi ako alam?

" Hindi pa po. pero busog nako. Panik nako " I said and left them
ng makarating ako sa taas i went to the bathroom and clean my body  Habang nag lilinis ako bg katawan sumagi sa isip ko yung lalaking naglitas sakin kanina sino kaya yon?

Ng matapos ako ay nagbihis nako ng komportableng pantulog at kinuha ang Cellphone ko.

and there is my text. From kaira.

' Don't Forget the party tonight see yah'

Oh ?! I forgot pero napapagod ako should i go or not ? Ahm. Kung pupunta ako mapapagod lang ako kung hihiga nako makakapag pahinga nako.

dun ako sa huli diko na tuloy na feel na umalis.

Patulog nako ng mag ring ang phone ko .

geez. Dapat pinatay ko na to ano pa ba ang aasahan ko kay Kaira na party goer. Coming from me.

sinagot ko ng walang tingin tingin ang phone I'm really sleepy.

" What?" Mataray kong tanong
walang nagsasalita.

" Geez Kaira Im so sleepy I Can't go tonight I felt so tired and I think I have Cold " Sabi ko this girl is getting on my nerve's.

" Your cold?" Anang ng isang lalaki? tekaaaaaa

" Thraine?? ! " Bigla atang nawala ang antok at pagod ko sa pagkabigla!

" Your Cold?" Pag uulit niya. I should act normal. I shouldn't Answer that i really care cause on the First place I SHOULDN'T.

" No. I Just use it as excuse. why did you call?" Tanong ko.

" Take Care always. " Pagkasabi non nawala na ang tawag medyo natakot ako . ano bang klaseng take care ? yung sa sakit ? o sa kaligtasan? Baka naman pareho pero bakit ba may pake pasiya? Tatawag tawag tapos papatayan ako? ako dapat muna eh.

Wala na akong inisip pa. at pinilit ko na lang na makatulog masisira ang ulo ko pag inisip ko lahat ng nangyari ngayon masyado akong nahihilo sa dami ng nangyayari at sa dami ng mga tao na naka encounter ko ngayon at sa awa naman ng mata ko dinalaw nako ng antok.

Ng magising ako dahil sa pagtama ng Araw sa balat ko.
Bumangon nako at nagayos medyo natagalan ako dahil you know my morning rituals.

Ng makababa ako I saw Yaya Joseline..

You've Fallen For MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon