Mina's POV
Nakarating kami hanggang sa 74th floor na ang sama ng tingin saking ng kapreng malaking tenga na to .
sadyang nakakasuka naman talaga pag pumanik ka gamit ang elevator hanggang 74th floor .
Ng bumukas ang elevator nauna agad siyang lumabas . ang gentle man niya ah?
Ng makalabas siya ay agad na akong sumunod .
Huminto siya sa hallway kaya huminto din ako ang dami namang pintuan sa floor na to
" what do you want ?" Tanong niya napakunot naman agad ang noo ko . wow ! Just wow .
Kakausapin niya ako dito lang ? Hindi man lang niya ba ako papapasukin
" Faster . you were wasting my time " sabi niya kaya agad naman na akong nagslita.
" you were the only one na makakatulong para maisalba ang kompanya namin . help us " sabi ko
Tinanggal niya naman ang mask niya at talagang kumunot ang noo niya.
" did you ever think ? Before you went here ? Im sure you did think more than twice " he said with full of sarcasm
Seriously ? Hindi ko nga iniisip ng mabuti pero yun at yun pa din ang gagawin ko kung magiisip ako ng mabuti.
" No. I don't think twice Just sign the contract and end of discussion" sabi ko . ito na ata ang pinaka mahirap paliwanagan na lalaki na nakilala ko kung wala lang akong kailangan dito kanina ko pa siya binalibag ! How dare he to say something to me with full of sarcasm ?
" At sa tingin mo naman susundin ko iyang sinasabi mo? " balik tanong niya
Okay . fine.
" If you don't want just say it . hindi yung binabalik mo pa sa akin ang tanong " i said . halata na naman na napipikon na ako sa kapreng ito ano?
" yeah i don't want , i refuse it remember ?" Sabi niya at tinalikuran ako at nagumpisa ng maglakad .
Lalong lumalim ang gatla sa noo ko . hindi ito ang inaasahan kong patutunguhan ng usapan namin ,Hindi ito .
" Wait !! " tawag ko saknya nakita ko naman na huminto siya . okay bye bye pride i will eat you now
"Can you please ? Our company are badly need you " Sabi ko . geez !!! What am i doing?
" I don't care " sabi niya at tumalkod na naman ! Ano ba tong lalaking ito ? I set aside my pride and he will just ignore it ?? He's really a dumb !
" Ang sama mooo! " sigaw ko ngunit hindi ko inasahan na haharap siyang muli well hindi pa naman siya nakakalayo .
" At sa tingin mo mabait ka ? Kaya kailangan kitang tulungan ?" Balik tanong niya sa akin . and that question hit me so hard alam ko alam kong hindi ako mabait and wait bakit ba ako humihingi ng tulong sa taong sa tingin ko ay mas masama pa sa akin? Maingay lang ako .
" On second thought i will sign the contract for your company " sabi niya agad naman na lumiwanag ang tingin ko sakanya hindi naman pala siya ganun kasama ng iniisip ko ngumiti ako at lumapit sakanya ng nasa harapan na niya ako at magpapasalamat ng naunahan niya ako.
" I will just sign it if you were the one na magiging make up artist, personal assistant ,staff, director , my maid on my house and a manager and oh a personal body guard " Mahabang pahayag niya nagkamali nga ako talaga hindi siya mabait .
" At bakit ko naman gagawin iyon?!" Halos mapasigaw na ako sa galit ! Grabe siya ! Ano ang kala niya sa akin ? Body guard sino ako? Unbelievable!!
" To sign the contract that you were offering " Sabi niya . hindi ! Hindi ko gagawin iyon tumalikod nako ng biglang nag flash sa isip ko ang muka ni daddy at mommy na nahihirapan i never been a good girl puro gulo ang dinadala ko sakanila . is this the time? Na kailangan ko ng bumawi sakanila ?
Humarap agad ako .
" pwedeng bang bawasan mo? Ang dami eh . can i just pick one ?" Tanong ko hindi ko kaya ang pinagagawa niya well i graduated as a makeup artist kaya mas gugustuhin ko iyon .
" No . " napaka Ikling pahayag niya
Napatikom ang labi ko at seryosong napatingin sakanya mukhang malabo mapapayag ang kapreng ito .
Pumikit muna ako bago ko siya tinitigan ulit.
" When it will start ?" Tanong ko . nakita ko naman ang bigla niyang pang smirk .
" Tomorrow after i signed the contract" sabi niya . agad ko siyang tinalikuran this must be a very torture to my self .
Naglakad ako pabalik sa elevator at ng makita kong puro suka pa din ay bumalik ako saknya nagtataka naman niya akong tinitigan
" Can i borrow your mask ?" Tanong ko . nakita ko naman ang biglang pagtikom ng bibig niya at ang pagbasa niya sa labi niya bago tinanggal ang kalahati na natitira sa muka niya .
Kinuha ko naman agad iyon .
Ngumiti ako ng pagkatamis tamis
" salamat " sabi ko at bumalik na sa elevator pagkapasok na pagkapasok ko ay agad kong sinuot ang mask niya .
Hindi ko mapigilan na mapangiti ng ma amoy ko ang perfume na gamit niya
Ang bango naman ng mask na to akin na to . hahaha
Ng makalabas ako sa elevator ay halos maligaw ako nasa basement ako at maniwala kayo o maniniwala kayo hindi ko alam kung paano makalabas dito sakto naman na may dumating na sasakyan
At may lalaking bumaba. Thanks god lumapit agad ako
" Can i ask ? Paano makakalabas dito?" Tanong ko agad . hindi ko alam kung malalaki lang ba ang mga taong nakakasalubongbko dahil ang liit ko na naman well ang lalaking ito ay may silver na buhok cool.
" Si kuya talaga . Ihatid na lang kita " sabi niya . ang sinasabi ba niyang kuya ay ang kapreng may malaking tenga na nasa itaas?
" kapatid ka ba nung thraine na yun?" Tanong ko
" Yeah. by the way sakay na im not wasting my time to anybody " sabi niya hindi ako makapaniwalang napatitig saknya . magkapatid nga sila parehong pareho ang ugali nila pero mas mukang mas gentle man to kesa sa kapreng malaking tengang iyon.
Sumakay na agad ako .
" Nagkalat ba kayo ni kuya sa taas ? Sana naman walang naiwan kahit isang damit dun nanaman " reklamo niya . how dare this kid ! Na isiping ganun ako?
" Im not a whore !" I said mukang nabigla naman siya sa sinabi ko kaya bigla niyang na apakan ang break
" ahh. Eh anong ginagawa mo dun sa itaas and don't tell me that it's about business Cause my big brother don't discuss business in his condo , and to inform you you were wearing his mask lahat ng babaeng dinadala ni kua sa condo niya ay pinapagamit niya ng mask pauwi" sabi niya agad na naman na nagpantig ang tenga ko kung sa kuya niya ay nagbababait baitan ako .
" First ayoko ng magpaliwanag sayo you better ask your brother about that at pakitabi na lang diyan sa sasakyan nanpink that's my car . and thanks for the ride" tuloy tuloy na sabi ko at inistop naman niya duon sa may tabi ng sasakyan ko . nag madali akong bumaba at sumakay sa sasakyan ko . pagkadating ko saloob agad kong hinubad ang mask na suot ko .
Yung lalakong iyon ! Kaya pala walang alinlangan niyang ipinahiram sa akin iyon para isipin ng iba na isa ako sa mga babae niya .
Seriously ? Im more beautiful and sexier than his one night stand womens !
***********
BINABASA MO ANG
You've Fallen For Me
Teen FictionI'm rich. A lot of men we're drooling over me . I can get what I want in a blink of an eye. I'm such a party goer kid. But this guy? He's nothing. He looks so Damn Rich but he's really nothing ni wala ka ngang makitang Emosyon sa muka niya? Ta...