Chapter 4 ( Secret Passage )

170 9 1
                                    


Mina's POV

Ng matanggap ko yung adress niya
Ay agad akong pumunta sa kwartovko kinuha ko ang susi ng kotse at pouch ko . sana naman anduon siya at dahil hindi naman na SIGURO ako grounded ay makakalabas nako ng mansion na to ng walang harang ano ?

At Tama nga naman pala ako dun nakalabas ako at talagang pinagbuksan pa nila ako ng gate how nice isn't it?


Ng nasa ibaba na ako ng Condominium na iyon ay tinignan ko muna ang muka ko sa salamin . napailing ako sa itsura ko well maganda pa din naman ako pero mag re retouch lang ako ng kaunti .






Kinuha ko ang nag iisang lip balm sa Pouch ko at inayos ko ng kaunti ang buhok ko ngumiti muna ako ng pagka tamis tamis sa salamin bago ako lumabas ng sasakyan ko .

Pag kapasok ko ay agad akong hinarangan ng guard .









" You were not living here . And you are not allowed to get inside as if there is someone who will call me to make you come in " sabi niya . Dapat nga ay nagisip isip muna ako ng mabuti na hindi ako basta basta makalalapit sa taong iyon. Paano ako makakapasok neto .








"Ah ? Okay. Im just going to wait outside " i said and went outside i dial Vernon and thank god he immedietly answer it .









" What now ?" He said



" The guard won't let me in in this condominium " i said .







" Yah.yah i knew it na tatawag ka nanaman istorbo eh" sabi niya at pinatayan na ako ng telepono .









Kunyareng umupo muna ako isa sa mga hagdanan na anduon at hindi din naman nag tagal ay may narinig akong mga yabag




1. 2. 3.




" Mam , sir Vernon already called" he said i smile to him so widely .





" Thanks " i said and i went inside . I look around at makikita mo na mayaman talaga ang may ari nito marbles on the floor looks like a diamond cost.


I went inside on the elevator and i almost get crazy na bakit walang 74 ?????????? Ako ba ay pinagloloko nito ni Vernon ?


At dahil dun ay tumawag ulit ako sakanya .








" Are you fooling me ? Bakit wala namang 74th floor dito? Hanggang 73 lang? " pangbungad ko saknya .

Bumuntong hininga muna siya .




" of course wala talaga yan diyan dahil hindi naman yan ang sinasakyan niyang elevator at ang elevator na iyon ay matatagpuan sa pinaka pribadong lugar diyan sa condominium na yan and to tell you honestly wala na akong maitutulong sayo . gaya nga ng sabi ko hindi siya simpleng tao halos lahat ng taong malapit sakanya ay konting mali lang ay siguradong nakataya na ang buhay sa kamatayan " he explained hindi ko alam kung nahihilo ba ako sa elevator dahil pinindot ko ang 73rd floor dahil umaasa ako na baka may hagdan duon papuntang 74th floor at halos malibot ko na ang buonh 73rd floor ay wala talaga !







Seriously???? Pano nag karoon ng 74th floor dito kung walang daanan ???? Paano kung magkasunog ? Paano siya makakaalis sa pinaka tuktok ng building nato.






Arghhh!!!! Nakaka frustrate naman yung lalaking yun! Eh bakit kanina nakita at nakasabay ko siya sa elevator eh hindi naman ganto ka higpit !






Sumakay ulit ako ng elevator sa dulo at pinindot ang basement .








Nahihilo na talaga ako sa elevator na to .







At hindi na nakapagtagal ang sikmura ko ng masuka na ako sa loob ng elevator . what happen? Geez ayoko talagang nasakay sa mga ganto eh. Yung sobrang nakakahilo.







Arghh ! Ano ng gagawin ko? Well basement naman na to at sa dami ng tao na andito ay napaka imposibleng ako ang masisi sa pagsuka diyan ?






Pagkarating ko sa basement ay talagang kinilabutan ako walamg katao tao??? Basement ng mga sasakyan to hindi ba ? Bakit walang sasakyan ?






Inikot ikot ko pa din at halos malaglag ang mata ko ng makitang isang elevator na lang ang nandito . kinabahan naman agad ako dahil ako lang mag isa dito pero halos may halong saya din naman edi pwedeng ang elevator na ito ang sinasakyan niya sa lahat ? Hindi ba ?




Pero pinipindot ko ayaw talagang bumaba !!!!! Huhuhuhu !!! Paano na to?




Maya maya pa ay may dumating na isang Limousine . tumayo ako ng straight at nagulat ako kung sino ang lumabas sa limousine na iyon.





Oh ? My lucky day lumapat ang likod ko sa malamig na gilid ng pintuan ng elevator .






Tinitignan ko siya kung paano siya maglakad papunta dito mukang hindi naman niya ako napapansin sa tingin ko ? Masyado ba akong maliit?! Para hindi mapansin ?! Nakakainsulto ah.


Pero ang ganda ng posture niya kapag nag lalakad and he's handsome too . is he a gay ?





Nakita niya ako pero nilagpasan niya lang ako ! Grabeng kainsultuhan iyon ah !

Ihinarap ko siya at bago pa man ako makahakbang ay may nakahawak na kaagad sa bewang ko at nabuhat na ako . alam ko ! Alam kong maliit ako




" Put Me down !!!!" Sabi ko




" Throw her away please " narinig kong sabi ng thraine na yan !!!!





" Arghhh!, ibaba mo nga ako mister MEN IN BLACK " sabi ko .


Napahinto naman siya at napalunok ako babalian na ba niya ako ng buto ?



" Who the fuck vomit here ?! " narinig kong sabi ni thraine . nakita ko naman ang pagtingin niya sa akin ng mata .





I raise my left eyebrow like saying what ?!





Lumapit siya sa amin ng naglalakd with posture pa rin wow ah ? Ang galing niya ! Nagiging cool pa din siya kahit galit na siya note my sarcasm please .










" Put her down jack. This Girl has something to discuss with me " he said .






" Excuse me . Im not a girl im a woman don't you see im sexy-" hindi pa ako tapos ng bigla akong ibinaba ni kuyang men in black na to .

Magrereklamo pa sana ako ng hinatak ako ng kapreng slash may duwendeng tenga na to ! Papunta sa elevator !





Kinuha niya ang mask niya at sinuot yun pagkapasok namin .

Medyo nandidiri rin ako pero eto na ang tsansa para makarating ako sa condominium ng kapreng may duwendeng tenga na to.



Pero eto na naman nahihilo na naman ako sumandal ako isa sa mga railings duon at hindi ko na natiis ay nasuka na naman talaga ako .


Arghhhh..




" WHAT THE FUCK?" narinig ko pang mura niya.

Okay it's my fault




**********

You've Fallen For MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon