Mina's POV
Nakarating ako sa bahay na Hindi ko alam kung paano this is my first time na makaramdam ng ganto ignorante ako sa gantong pakiramdam yung wala akong maramdaman ?
" baby ayos ka lang?" hindi ko namalayan na nasa harapan ko na pala si mommy .
napangiwi ako sa pgtawag ni mama na baby. na miss ko agad siya.
" Sweet heart ayos ka lang ba ? " paguulit ni mommy.
" Ahm. okay lang po nahilo lang ako sa biyahe. " pagpapalusot ko matapang ako ? oo . kaya hindi ako sanay na nagpapakita ng mga kahinaan ko kala Mommy. .
" Are you sure? Nagpunta ka lang kala thraine nahilo kana ? Kahit gusto na kitang interviewin Ipagpapabukas ko na. Matulog kana pahinga kana i love you baby" Sabi ni mommy at napangiti ako.
" I love you too mommy. mauna nako " sabi ko at pumanik ng hagdan.
when i enter my room pasalampak na humiga ako sa kama. And suddenly i felt that there is a warmth liquid that running down on my face.
" Okay? So ano ng mangyayare saken ngayon? " Pagkausap ki sa sarili ko habang nakatingin sa kisame.
i felt so incomplete.
Kinuha ko yung phone ko and check it ..there is a missed call.From him.
sakto namang nagring ulit yun i don't know but i slide the answer button
tahimik lang at hindi siya nagsasalita hindi din ako nagsasalita . ewan hindi ko alam .
mukang nahiwatigan niya na wala kong balak magsalita so he spoke.
" Are you home?" He asked..
wala akong lakas na makapagsalita i don't know.
" Can we talk? please talk to me " he said again . talk? Please?
" Okay. " yan lang ang natatanging nasagot ko.
" wait me . 10 minutes " He said and hang up.
Should i? should i talk to him? of course. dahil siya ang kailangan ko kung bakit ganto itong nararamdaman ko.
siya ang dahilan . well mukang maayos naman namin to siguro sabi naman nila na pag tunay ang pagmamahal may sakit na mararamdaman tama. Wala naman siyang kasalanan diba ? Si nica talaga yung humalik nadala lang naman siya diba?
It didn't take longer when i receive a message from him.
saying that he's already in the park. Malapit lang yun sa bahay namin bakit di pa siya tumuloy dito? Bumaba na ako at wala naman sila mommy kundi ang mga kasambahay lang kaya nakalabas naman din ako agad.
Malapit nako sa park nakikita ko na siya ang gwapo niya talaga kahit nakayuko siya.
naramdaman niya ang presensiya ko kaya naman nasa tumingala siya ng tumayo nako sa harapan niya.
Tumayo na din siya. wala kaming ginagawa kung di ang magtitigan lang. Kung normal na pagtitigan this moment must be awkward but it's not.
" about a while ago..Im sorry .. She's my ex-" I cut him off .
" Why did you response on her kisses?" Direktang tanong ko.
tinignan niya ako ng taimtim bago nag salita ..
" She's my best friend when we were in childhood " Yon ang sagot na nakuha ko sakanya. oo ang layo sa tanong ko.
" Hindi naibabalik ng isang tanong ang isa pang tanong. Bakit ka tumugon . " Paguulit ko.
di siya naka imik agad. he should protest lalo na at ayaw niya hindi ba ?
" She's my ex" sagot niya. naleletche nako sa mga sagot niya! oo alam ko ex niya na nga diba ?
" I wasn't asking if she's your ex ! i was asking why did you response? ?" Pangatlong ulit na. thraine. wag mo namang gantuhin yung nararamdaman ko pinapadama mo na ako na ang sumagot sa tanong ko eh.
" I miss her. We've been a couple for 7 year-" I cut him off..sapat na.
" did you just play with me ?" please maging honest ka
hindi siya sumagot bagkus ay yumuko siya. it's hit me. It's a bull's eye yeah.
diko na napigilan ang likidong kanina pa nagbabadya na tumulo.
" why thraine? please answer me . Hindi ako manghuhula bakit ako? bakit hindi na lang ibang babae ? maayos na ang buhay ko thraine eh . Nakapasok ka lang. " Patuloy pa din ako sa paghikbi ng subukan niyang tuyuin mga luha ko tinabig ko ang kamay niya. Hindi . Sinaktan na niya ako hindi ako papayag na siya ang nagpalabas ng luha ko siya pa ang magtutuyo nito i can do it by my self.
tinitigan niya ako i can see all guiltiness on his face. Guilty? o awa ?
" We can still fix this. " Pinale niyang sabi. ano ako laruan lang na pag nasira eh aayusin na lang?
" You Miss her! Ibig sabihin May nararamdaman ka pa din sakanya thraine.. " i said.
" I love you .. " he said pero nakikita ko ang pagkagulo sa muka niya kahit sa sarili niya he's confused.
" Until when ?" i said with full of sarcasm.
di siya naka imik. wrong move again thraine.
" Mahal mo ba talaga ako ? o dika pa din tapos na pag laruan ako?" nararamdaman ko ang bawat sakit na bumibitaw saking mga salita.
tinignan niya ako ng seryoso.
" Hindi kita Pinaglaruan-" i cut him again!
" Hindi ? Pero yung ginawa mo kanina joke lang wala lang ? " sabi ko. nawalan ng emosyon yung mukha ko dahil hindi ko maintindihan bakit di na lang niya aminin na pinaglalaruan niya ako . Pinigilan ko ang mga luha ko. hindi ako dapa umiyak sa harapan niya ano siya? siya tuwang tuwa pa ? Hindi ako ganong klase ng babae. thraine hindi .
nakikita ko na nahihirapan siya kung paano niya ipapaliwanag.
" You just toyed me to bring her back.. Ano pa ba ang mahirap ipaliwanag dun thraine? " i said. bagsak balikat ang tingin niya sa akin.
" Your Concluding. your own insight." he said.
Tinaasan ko siya ng kilay
"Changing the topic? " puro pait ang tawang ibinigay ko sakanya.
" I don't want to see you like this. It makes me crazy how you treat me! " he looks so frustrated.
"On the first place ikaw itong may kasalanan . Wala akong pake kahit na mabaliw kapa . You just give me a reason para maging ganto sayo.! " Nararamadam ko na tumaas na ang tono ng pagsasalita ko. Kasi pinipilit ko pa ding tatatagan kahit gusto ko ng mag walk out. at umiyak babae pa din naman ako na Nasasakatan.
" your mad.. " yan lang ang natanging sinabi niya. instead na sagutin tinalikuran ko na lang siya walang magandang patutunguhan to.
"ihahatid na kita" narinig kong sabi niya.
.." Thraine ? Ano pa ba ? May kulang paba ? Can you just please leave me alone ? I want to rest! at umuwi kana sa Nica mo at Gawin niyo na ang gagawin niyo! You just used me ! And that is the fact! Narinig ko na sa dalawang babae . Kaya kung ipagpapatuloy mo pa yan ! Naglolokohan na lang tayo! "
nakita kong nawalan ng emosyon ang muka niya matapos ko siyang sigawan hinihingal ako ng matapos kong sabihin ang mga yon. Yung pigil ko sa mga luha Konting konti na lang.
tinalikuran ko na siya at tumakbo palayo hindi ko na kayang tumagal pa at titigan siya. Pero tama nga sila may mga bagay na pagtatagpuin lang kayo pero hindi pero hindi nkatadhana para sa isa't isa .
Nakita na naman na kayang bawiin ni nica si thraine. Okay Panalo siya ngayon the luck is on her side But not always tandaan nila yan.
*************
.
BINABASA MO ANG
You've Fallen For Me
Teen FictionI'm rich. A lot of men we're drooling over me . I can get what I want in a blink of an eye. I'm such a party goer kid. But this guy? He's nothing. He looks so Damn Rich but he's really nothing ni wala ka ngang makitang Emosyon sa muka niya? Ta...