chasing my beating heart

11 0 0
                                    

Ano ba yan. Nakatingin na silang lahat sakin.

*crook crook

Ang awkward. I faced the front at di nalang nagpahalata sa titig nila. Tumawa naman ang emcee sa nangyari.

"Well, that would be interesting. Okay, mamaya nayan. You have the chance to get closer with each other for the next activities."

Someone from behind poked my shoulder. Lumingon ako sa kanya only to found out Blanche grinning at me. At taas baba pa talaga ang kilay. -_- naku!

"May mangyayari. Sure ako." Yun lang ang sinabi niya at bumalik na siya kina Denise at Mica. Hay. I just shrugged and focused nalang sa speaker. Although may kilig parin akong nananalatay sa katawan ko. -_- omg.

Maya't maya pinagsabihan na kaming pumunta sa aming grupo at maghanda ng isang role play.

Tumayo na ako at hinanap ang groupmates ko.

" Rika! San ka? Sino groupmates mo?" Tanong sakin ni David. Kahit kailan talaga para tung timang. Nakasunod lang sakin palagi. -_-

"Sina Qiara at Wendy lang ang kilala ko." Tumawa naman siya at tinuro niya ang grupong nagkukumpulan malapit sa aircon. Inisa-isa ko sila at dun kong nakumpirmang sila nga ang kagroup ko. Nagpa-alam  na ako kay David at pumunta na sa kanila.

"Oh?! Rika. Navarro ka pala nuh? So solve na. Akala ko pa naman kulang tayo ng members." Wendy smiled at me at pinaupo ako sa silyang bakante. Ilang months na ang lumipas pero wala pa rin akong ka close dito. :/

"Sorry guys! Nag cr ako eh!" Agad namilog ang mga mata ko at lumulundag ang puso ko. Leche flan. Di pako naka getover sa staring moment kanina.

*facepalm. Oo nga pala! Kagroup namin siya. Omg. 0_0 juskopo!

"Oh? Si Mr. Yes pala." Tumawa naman ang kagrupo ko at ang mga lalaki naman sa ibang grupo ay pumunta pa talaga dito.

"Uy! Ano to? Baka andito crush niyang si Nicolai. Baka si Qiara." Sabi ni Randel. Napatingin naman ako kay Qiara na ngayon ay naguusap usap na sa maaaring magawa sa role play.

Hmm, maganda. Mabait. Palabiro. Masiyahin. Palakaibigan. Pwede niyang maging crush. Okay.

"Pwede rin namang si Wendy. Pero hmmm. Wala namang talo talo kay Nicolai. Kaibigan lang yan." Si Sean. Nakita ko namang naiilang na si Nicolai sa kanyang inuupuan. Yan! May pa yes yes ka pa kasi. Hot seat peg mo ngayon.

At damay pa kagroup mong girls. Tsk. 1st year na first year. May nalalaman nang ganyan. :/

Wait ba't naging bitter ako?!

Ang dapat na tanong mo, ba't wala ka sa pagpipilian. Tsk.

"Pwede ring si Rika oh!" Alam na alam ko ang boses na yun. Ghad! Tsk. Binigyan ko siya ng matalim na titig pero tinawanan lang niya ako. Biruin mo?! Mapepektusan talaga tu sakin.

"Hey... easy lang Rika! Hahah wala na kasing ibang pagpipilian. Kayo lang tatlo ang babae oh!" Yeah right! As if namang magugustuhan rin ako niyan noh?

"Ano?!" May narinig akong sumigaw. Tinignan ko sila. bakit ganito reaction nila? Wala naman akong sina.....bi. 0_0 OMAYGULAY?! nasabi ko yun ng malakas? Patay kalbong butiking baboy naman oh!!!

pumikit ako and hid my face sa buhok ko. Shoot! Nakakahiya.

"Oh? Bakit bro? Anong problema? Di pa final bro easy lang. Mabait yang si Rika." Naguluhan namang tanong ni Marc, isa rin naming member.

Forever Chasing (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon