TG16

3.8K 118 4
                                    


"She's.." naputol ang sasabihin nina emp at jiro ng pagtingin nila sa pwesto ni stone ay wala na ito sa inuupu-an niya kanina pa.

"L, asan si stone?" tila nagpapanic na tanong ni jiro kay L na halatang hinahanap din sa paligid si stone pero wala talaga siya sa kabuuan ng living room na ito.

"Fuck it,. Asan na si scarlet?? Shittt,.. hanapin niyo si scarlet. Move!!" malakas na sigaw ni emp sa amin dahilan para mapaiktad ako at mapatayo sa kina- uupu- an ko.

"This is bullshit.. this fucking tour is a trap." Sambit naman ni Tanya sa gilid ko na naka angry face na naman at frustrated.

"If my theory is right, stone scarlet is jiro's long lost little sister and emp's holy grail." Sambit naman ni kyo na napahinto sa amin sa pagtakbo papuntang second floor ng black mansion.

"So that's explain why she knows this place." Pa tango- tangong sambit nman ni kei.

"If that's the case then I'll be willing to protect our future empress.." masayang sambit neto at tila batang excited na mapagbigyan ng laruan na tumakbo ito pa itaas.

"Empress hah,. Fine." Sambit naman ni Tanya at tumakbo na din pasunod dito.

"Kyaahhhhhh!!! Oh My geee...... here I come our empresss!!" masayang sigaw ko at tumakbo na din pasunod sa dalawa, nakita ko pang napapailing nalang si kyo bago tumakbo na din pasunod sa amin.

Excited na akong maging empress namin si stone, I can't wait.. Matagal na din kasing hinahanap ni emp ang project G and ngayon alam na namin kung saan ito ay pro- protektahan namin ito katulad ng pag pro- protekta ni emp.

Stone is the only reason why emp stay in his sanity and we know that those lonely years without stone is like a hell for emp. He barely talk to us face to face and he always keep his hands into his pockets. And also we know that he is always crying inside his office and room.

"Mariel, watch- out!!" napabalik ako sa ulirat ko ng malakas na sumigaw si kyo sa likod ko kaya napa lundag ako ng paatras palayo sa isang palakol na papunta sa kinatatayu-an ko kanina.

"What the..??" naputol ang sasabihin ko ng lumitaw ang isang malaking mama na may mamaiitim na mga mata at maraming tilamsik ng dugo ang nasa suot niya black tux. Kinuha niya ang kanyang malaking palakol at tumingin sa amin ni kyo ng nakakamatay.

"tresspassers!!" shitt,. Kahit ang kanyang boses ay nakakatakot. Malaking boses na tila galing sa ilalim ng lupa.

"If I'm not mistaken he is one of the guardians made to protect this mansion and also to protect stone." Seryosong sambit naman ni kyo at nakahanda na ang kanyang dagger sa magkabilang kamay niya.

Seriously, dagger?? Anong magagawa ng dagger sa malaking palakol na iyan? At mas lalong napaka pathetic ko dahil ang bitbit kong sandata ay isang smoke bomb at ilang mga killing needles.

Napalibot naman ako ng tingin sa hallway na ito, puro dugo, mga lamang loob na gutay- gutay at mga sirang vases, picture frames at wasak na mga pader lang ang nakikita ko.

"Humanda kana mariel." Sambit ni kyo at sumugod na doon sa guardian daw. Saan naman niya kaya iyon nalaman? Geek talaga itong kyong ito.

Tumakbo na din ako pasugod doon sa malaking mama. Hinahataw niya si kyo ng kanayng palakol habang iniiwasan naman ni kyo ang palakol nito habang ako naman ay tinira siya ng needle sa kanyang mga sensitive veins pero parang walang epekto ito sa kanya.

"Ughh.." fuck,. Ang sakit ng likod ko at sikmura, shitt natamaan ako ng kamao niya ng suntukin niya ako sa tiyan at tumilapon ako sa pader.

Patayo na sana ako ng Makita kong tumilapon din si kyo papunta sa direksyon ko.

"Waahhhh!!" malakas na sigaw ko at umiwas, nako naman kung di ako umiwas siguradong nadamay ako sa pagbagsak ni kyo.

"Sorr.. woahh.." magso- sorry pa sana ako ng biglang hinampas ng malaking mamang ito ang palakol niya. Kailangan ko na talagang mag seryoso sa labang ito.

Mabilis na sumugod ako sa kanya at sinipa siya sa panga niya pero tumagilid lang ang ulo neto at hinampas ako ng kamay niya. Tumilapon na naman ako sa pader at nawasak ang pader. Napa- ubo naman ako ng dugo dahil doon at unti- unting tumukod pa tayo.

Kitang- kita ko pa si kyo na mabilis at malakas na umaatake sa malaking mama habang ginagamit niya panangga at pang atake ang dagger niya.

Nilibot ko naman ang paningin ko sa kabu-uan ng silid at may nakita akong isang putol na kadena na nakakalat sa sahig., mukhang isang silid ito na ginagamit para e- interrogate ang mga kalaban.

Pinulot ko ang kadena at pinulupot sa kamay ko at mabilis na tumakbo papunta sa direksyon ng mama at malakas na hinataw ang kadena sa kanyang kamay na hawak- hawak ang palakol niya. Nagtagumpay naman ako sa pagpapatalsik ng palakol niya kaya nagkaroon ng tsansa si kyo para masaksak siya sa paa.

Napaluhod ang malaking mama at umagos ang masaganang dugo sa kanyang paa, unti- unti niya itong binunot pero sinsaksak ulit siya ni kyo sa balkat niya dahilan para mabitawan niya ang dagger na bubunutin niya sana.. Napa ungol ito sa sakit, mabilis ko namang hinataw sa kanya ang kadena at pumulupot iyun sa leeg niya. Malakas ko itong hinatak para humigpit at mabilis namang kinuha ni kyo ang palakol nito at lumapit ito sa likod ng mama habang hinahawakan na ngayon ng mama ang kadena at malakas na hinahatak ito papunta sa kanya.

Kaya halos lahat ng puwersa ko ay nauubos sa kakapanatili nang kadena na hindi mahatak.

"Yahhh!!" malakas na sigaw ni kyo at hinataw niya ang palakol sa leeg ng mama.

Natumba ako sa sahig dahil pati ang kadena ay naputol sa pagkakahataw ni kyo. Ang sakit ng pwet ko, huhuhuhu....

Nahahapo pang napasalampak sa sahig si kyo at minamasahe ang kanang braso neto. Gumulong naman ang ulo ng mama papunta sa direksyon ko, tumayo ako at malakas na sinipa ang ulo neto palayo.

"Taenga mohhh.., pinahirapan mo ang magandang si ako!!" pagmamaktol ko dito habang nakatingin ako sa ulong gumugulong pa din. Tumayo na naman si kyo at ginawang panukod ang palakol ng mama.

"Halika na,. Kailangan pa nating hanapin si stone at baka nakuha na iyon ng mga guardians." Sambit ni kyo at naglakad na parang wala siyang sugat sa pisngi, punit na damit sa gilid niya na merong gasgas at nagdudugong sugat sa paa niya. Hanga talaga ako sa kanila ni kei, masyado silang malakas kesa sa amin ni Tanya.

"Scarlettt!!!!" nagkatinginan kami ni kyo ng marinig namin ang malakas na sigaw ni emp na nasa right wing ata ng mansion at mabilis kaming tumakbo papunta doon.

Sana di kami mahuling dating....


Sana...

The Grail (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon