Epilogue

5.6K 201 25
                                    


"Ang tagal namang gumising ni stone, hoy jiro.. gisingin mo na nga itong si stone masyadong mahaba na ang pag be- beauty sleep ng kapatid mo hah." Malakas na boses ang narinig ko na siyang nagpagissing sa diwa ko pero di a din ako nagmumulat ng mga mata.

"Tumigil ka diyan L, kung ayaw mong masunog.." mapaglarong sambit naman ni kuya kay L.

"hehehehe.., sabi ko nga titigil na ako." Sumusukong sambit ni L.

"My grail,,. My scarlet." Rinig kong mahinang sambit ng nilalang na nasa kanan ko at ramdam ko nalang ang paghaplos niya sa aking pisngi kaya napamulat ako.

"Ciel.." mahinang sambit ko at napatingin siya sa aking mga mata.., Kitang- kita ko ang sayang namumuo sa kanyang mga mata na siyang nagpalakas ng tibok ng puso ko.

"I'm glad you're awake now.," mahinang sambit nito sa akin habang hinahaplos- haplos pa din ang aking mukha. Hinawakan ko lang ang kamay nito at ngumiti sa kanya.

"Yeah,. I'm glad I'm awake now.. and I'm glad you're here by my side., I miss you ciel,. I miss you my ciel mikoto kurai.." ngumiti lang siya sa akin ng matamis. Masaya ako at nabalik na ang aking mga ala- ala, lahat- lahat ng aking alaala mula pagkabata hanggang sa mangyari ang mga bagay na iyun sa akin.

"I miss you too., my stone scarlet Shiori and i love you.," sambit nito sa akin.

"I love you too.." mahinang sambit ko at hinalikan na niya ako sa labi.,

"Fuck.., get a room!!!" malakas na sigaw ni L na nakatingin na pala sa amin na may parang nandidiring mukha, napatawa naman kaming lahat..

Kompleto pala sila dito sa silid ko,.lumapit naman si kuya jiro sa akin at niyakap ako. I'm glad na okay na silang lahat at walang may nabawas sa grupo namin.

Napahinga nalang ako ng malalim,. Atleast ngayon, tapos na ang isa sa mga problema namin. Well, who knows may darating pang mga pagsubok. Pero kakayanin naman namin iyun basta't sama- sama kaming lalaban..

Now that I found my true family and the one I love,. I will now close this book of my life. I'll put the end in this chapter..,

So,.

Thank you for staying by my side.., I'm Stone Scarlet Shiori is now I'm logging off!!

---------------------------------------------------------------------------------------

The grail is now officially complete.,

I just wanna say thanks to all you guys',. Whose been there., for voting, commenting, reading and for your undying support for my story. Thank you, thank you very.. very much......

The grail is just one short story of mine',. So sorry if nabitin kayo sa ilang mga scenes and ka astigan ni stone',. Sorry and thank you again..,

The Grail (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon