Chapter 6

323 6 5
                                    

PLEASE READ

Author's note:

Pwede sumigaw? WAAAAAAAAAAAAAAH! Ok ok. OA na. XD Thank you guys kasi nag-100 reads yung WWYR before mag-12 midnight. Oha? 10pm ko kasi pinublish yung first 5 chapters as well as the Prologue. :D Akala mo naka-10 million reads and votes eno? XD Sorry po, mababaw lang ang mga authors niyo. Maka-100 reads lang, masaya na kami. :"> First time authors e. Sorry na. :( Basta, mas lalo namin pagagandahin tong WWYR. Nag-uumpisa pa lang naman tayo e. Wag kayong bibitiw a? :) Muli, maraming maraming salamat. :D

- Ms. C

Enjoy reading! =))))))

-

Naghahagalpakan sila sa tawa habang nakatayo doon pinagmamasdan at hinihintay silang matapos tumawa.

Magkahalong inis, hiya at tuwa ang nararamdaman ko ngayon. Mixed emotions. Uggh! Bakit ang malas-malas ko?! Whyyyy?!

Di kayo maka-relate? -__-"

*Flashback*

"Miguel! Ano to haaaaaa?!" sigaw ni Chloe habang naka-smirk

Bigla niyang iniharap ang picture frame.

OMG. Nooooooooooo!

A selfie picture. (A/N: Nasa right side po yung picture ----->)

Actually, eto yung first picture na pina-develop ko ngayong teenager na ako. Lahat naman tayo madaming baby pictures diba? So am I. Pero nung lumaki na ako and since wala nga ang parents ko palagi, wala na akong pictures. Hindi naman ako vain na tao no. Kapag class picture at ID picture lang ako nafa-flash'an ng camera. So I decided to took a photo of myself. Pina-develop ko ito at inilagay sa frame. Pinuwesto ko ito sa table ko, sa tabi ng kama ko. At first I was satisfied. Pero ngayon na nagsisihagalpakan sila ng tawa, hiyang hiya na tuloy ako.

"Are you all done?" Masungit kong tanong habang nakapamewang pa akong tinitignan sila.

"Sorry. Sorry. We just can't help it. Pf-Pf-Pft.. HAHAHAHAHAHA!" Sabi ni Chloe and then burst out her laughter

"Stop it na Babe. HAHAHAHA! Migs, I didn't know that you're vain na pala. HAHAHAHA!" Sabi naman ni Dominik at tina-try pigilan ang tawa.

"No. No. You look cute nga e. Hahaha. Medyo bawasan mo lang yung ngiti mo. Mas bagay siguro sayo kung fierce. And your eyes.. Are they green? Gray? Or brown?" Tanong ni Cyrene habang pinupunasan ang mga naluluha niyang mata dahil sa sobrang tawa.

"I don't know as well. They change whenever I'm on indoor or outdoor. Depending on the sun's rays I guess." Paliwanag ko naman.

"Oh really? That's so cool!" Amaze na sabi ni Chloe

"E diba may lahi ka?" tanong uli ni Cyrene.

"Oo may lahi yan. Askal." Singit naman ni Doms. Kahit kailan talaga tong bungol na to!

Nagtawanan naman yung dalawang babae.

"Pero seriously, anong lahi mo?" seryoso ng tanong ni Cyrene.

"I'm half Filipino, half Spanish." Sagot ko naman.

"Wow. Kaya pala. Alam mo, onting ayos lang, kaya mong lampasan ang itsura nito ni Dominik e." sabi ni Cyrene habang nakacross arms at tinignan ako muka ulo hanggang paa.

"Hoy Cyrene! Wag kang pauso. Di mo ba alam na ako ang pinaka-gwapong nilalang sa balat ng lupa? BWAHAHAHAHA!" mayabang na sabi ni Doms. At ayan nanaman ang pandemonyang tawa niya! Uggh.

"Shut up freak." Mataray na sabi ni Cyrene. "Nakaharang kasi yung makapal at malaki mong salamin e."

Lumapit ito sakin. Gusto kong lumayo kaso ayaw gumalaw ng mga paa ko. Nagmistulang istatwa ako.

So close.. So close.. So close.. >.<

Nakatitig lang siya sa mga mata ko. Habang ganun din ako sa kanya.. 5 inches apart na lang ata. >.<

"Tinatakpan kasi nito yung.. " mahina niyang sabi na parang ako lang ata ang nakarinig

Itinaas niya ang mga kamay niya papalapit sa salamin ko at unti-unti itong tinanggal..

Nang matanggal na niya ang salamin ko..

"jhfjwgebvjkndbnbsl"

Halos hindi mo narinig ang huli niyang sinabi pero biglang bumilis ang tibok ng puso ko.

Pinagpapawisan na ako ng malamig. Tumigas na ng tuluyan ang buong katawan ko.

We are standing there while looking at each for like 5 seconds.

"Eheeem.."

Hala! Nasa harap na pala namin sila. >.<

Bigla kaming lumayo sa isa't isa ni Cyrene.

Napakamot na lang ako sa ulo ko habang siya naman ay nakatingin sa floor.

"U-uhm.. Yung salamin mo." Abot niya sakin ng hindi tumitingin.

"U-uh.. Punta lang akong c-comfort room sa baba." Paalam ni Cyrene kay Dom sabay alis ng mabilis.

"Ako din babe. Wait lang a." Paalam din ni Chloe.

Tinignan naming umalis si Chloe.

10 seconds silence..

10 ..

9 ..

8 ..

7 ..

6 ..

5 ..

4 ..

3 ..

2 ..

"What was that????????" Ngiting tanong ni Doms habang tinutusok tusok ang tagiliran ko.

"I d-don't know. S-stop it." utal ko sabi

"P-punta lang din akong c-comfort room." Paalam ko sakanya ng hindi siya tinitignan.

Agad kong sinara ang pinto ng CR. May sarili kasi akong CR sa kwarto ko.

Naghilamos ako ng mukha. Tinignan ko ang salamin na hawak ko na inabot sa akin ni Cyrene. Sabay pinagmasdan ko ang sarili ko sa salamin.

I smiled. :)

When will you realize?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon