Cyrene's POV
Paspasan na ang practice namin ngayon. Sinisigurado naming malinis ang sayaw namin. Paano ba naman, sa isang bukas na kasi yung dance presentation namin para sa opening ng basketball game, high school department. And seriously, kinakabahan na ako ngayon pa lang.
Since, its a cheerdance presentation. Kaming mga cheerdancers ay may pasabog! Oha!
Nakita ko si Coach na papalapit sa amin. Sinenyasan niya akong lumapit sa kanya. Mukang may importante siyang sasabihin.
"Guys! 10 minutes break.." sabe ko sa mga kasamahan ko.
Pagkalapit na pagkalapit ko kay coach, eh niyakap ko na siya. Ganyan kami ka-close.
"Coach what's with the smile?" I asked her. Paano ba naman, kung maka-ngiti si coach wagas wagasan.
"Cy, I have good news to you." Ayan nanaman yang ngiti ni coach.
"At ano naman yan Coach?"
"Remember the audition for the Dance League?" I nodded. "Here's the letter. Na-tanggap ka sa audition Cyyyy!" Masayang balita ni Coach.
O____O
OH MY GOOOSH!
FOR REAL?
Hindi ko na napigilan ang sarili ko. Napayakap na ako kay Coach.
"Thank you Coach. Thank you." Di ko na napigilang mapaiyak. Tears of joy maybe?
"Ssssh. Don't thank me Cyyy. Ikaw ang naghirap diyan. You've worked hard for it, and there. Hawak kamay mo na! Matutupad mo na ang pangarap mo na maging ultimate dancer Cyrene!"
Nag audition kase ako sa Dance League.. Ang sikat na sikat na Dance Group dito sa Philippines. At saktong naghahanap sila ng new members, kaya napag-isipan kong mag audition. At hindi ko talaga akalaing matatanggap ako.
"No. I should thank you pa rin po Coach. Kung hindi dahil sa guide niyo, hindi ko makakamit to. Kaya thank you so much po talaga. I owe you a lot Coach." totoo naman ehh, kung wala si coach, hindi ko to makakamit. Kaya nga im very thankful that she's always there for me.
"Tama na nga ang drama Cyrene. Just.. Just promise me that you will make it to the top, huh? Make me proud Cyrene.. Make me proud!"
"Yes Coach. I will!" And then pinunasan ko na yung mga luha sa pisngi ko.
"Ohsiya! Bumalik kana dun sa grupo mo. May aayusin lang ako then babalikan ko kayo mamaya para sa general rehearsal. Make sure na hindi kayo magkakalat, okay?"
"Yes coach. Kami pa ba?" Then bumalik na ako sa grupo ko.
Agad naman akong sinalubong ni Chloe. "What's with the red eyes Cy?" halata bang umiyak ako? Tsk
"Ah wala. Natanggap lang naman ako sa Dance League." parang walang gana kong sinabe. Alam ko na kasi ang magiging reaction niyan.
"Ahh natanggap ka lang nam-- OHMYGEE! NATANGGAP KA SA DANCE LEAGUE?" haha sabe na nga ba ganyan ang magiging reaction niya. Eh mas OA p kaya skin yan.
"Kailangan isigaw Ohwie?" i acted na parang nairita. "Yeah natanggap ako."
"OHMYYYY." ayan nakasigaw nanaman siya.
Pinandilatan ko siya ng mata "Isa pang sigaw owhie." pagbabanta ko.
"Sorry, sorry. Waaaaah Im so proud of you Cyyyy. Kelangan nating mag celebrate para diyan sa pagkakatanggap mo sa Dance League." masayang sabe ni chloe
BINABASA MO ANG
When will you realize?
Teen FictionA nerd boy "Miguel Dustine Evans" is just a NOBODY in a very famous Academy suddenly encounters the Ms. Popular who is the head cheerleader and also the president of SC (Student Council) "Cyrene Jane Estrella". Are they compatible? Is it true that O...