Chapter 10

245 6 1
                                    

Author's note:

Hello! :D Na-miss niyo ba ang WWYR? Sorry na, 2 linggo din ata kami di nakapaag-UD. :( Sobrang busy sa school works e. :( Anyways, its my 17th birthday todaaaay! So I dedicate this chapter to me. XD Greet niyo naman ako. XD Hahaha! Don't forget to vote, comment and follow okay? ;)

- Joanne Reyes Cadiente (Ms. C)

***

Cyrene's POV

"Hi.."

"WOOOOOOH!"

"Witweeeeew!"

"WE LOVE YOU CYRENE!"

"MARRY ME!!!"

Isang Hi ko pa lang yan na ang naririnig ko.

OA ba? No. It's true. That's how my life goes.

Hi I'm Cyrene Jane Estrella. 16 years old. Im rich. Has long brown hair. White skin. Angelic face. High charisma. Damn hot. The head cheerdancer of our campus. I'm also the President of SC (Student Council). Ako ang tinaguriang pambansang "Muse" ng campus. Ano pa ba?

Well, hindi naman ako masyadong mayabang no? Haha! May ipagmamayabang naman. >:)

I'm not that good girl. I'm a bitch to those who deserve it. Pero mabait naman ako sa taong mabait sa akin.

Ok. Enough details about me. Baka mainis kayo sa akin at dumami ang group ng "Anti-Cyrene". Yes, may group na ganyan sa campus namin. Those insecure lame geeks na walang ginawa kundi ang magmasid at hanapan ako ng mali. The HELL i care ?! wala silang mahahanap! And 5 lang silang members nun. Hahaha!

Hindi naman kasi sa nagmamayabang. Ayan talaga ang tamang description ko sa sarili ko.

But you know.. I'm just a human too, I have weaknesses, I make mistakes and I experience sadness; but I learn from all these things for me to be able to become a better person. :)

Pero did you know that...

I'm sick and tired to all of this?

I want to be a simple girl.

Na hindi kailangan maging glamorous all the time kasi walang taong nakatingin sayo lagi.

I want to be treated as a normal girl with a normal life.

"Good morning wooooooooooorld!" sigaw ko mula sa terrace ko sa kwarto.

Agad tumakbo ang yaya kong si Yaya Lorna sa kwarto ko. Si Yaya Lorna ang kasa-kasama ko simula nung maliit pa ako hanggang sa umalis ang parents ko. "Ano may sunog?! Saan ang sunog?!" panic nitong sabi habang hinahanap kung nasaan ang sunog.

"Hahaha! Yaya talaga o. Wala pong sunog. Sinasalubong ko lang ang napakagandang umaga." Masigla kong sabi at nag unat unat pa.

"Haynakong bata ka. Akala ko naman kung ano na. O, mag-ayos ka na. First day of school. Baka ma-late ka nanaman."

"Opo Ya." sabi ko habang papunta na ako sa banyo.

Pagkalabas ko ng banyo habang naka-bathrobe, umupo muna ako sa harap ng malaking salamin at nag-ayos. Binlower ko ang basa kong buhok. Naglagay ako ng powder at lipgloss. Naglagay din ako ng mascara para mas lalong ma-emphasize ang mahahaba at makakapal kong pilik mata. Hindi na ako nag-blush on, i was blessed with a rosy cheeks. Kinulot ko na din ang dulo ng buhok ko para maganda.

When will you realize?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon