"Oh. Ok. Take your sit Ms. Estrella."
Napa-Woah ang mga kaklase ko habang naglalakad siya sa bakanteng upuan.
"She's so pretty talaga talaga no?"
"She's like a barbie. Omg!"
"Yuh. Lets make friends with her."
"Pre ang ganda talaga ni Cyrene o."
"Yes! Kaklase na rin natin siya sa wakas! Liligawan ko na!"
"You wish pare, di yan pumapatol sa pangit."
Bulong bulungan ng mga kaklase ko.
Di lang pala ako ang napapahanga sa kagandahan niya. Lahat talaga nililingon siya at sinusundan ng tingin. Sikat nga talaga siya dito sa campus. It's like everybody loves and adores her.
Teka.. Dito lang sa left side ko ang may bakanteng upuan a. Hala!
"Is there somebody own this sit?" nakangiti niyang tanong sakin.
Umiling ako like a retarded person while looking at her beautiful face. And then I suddenly look away.
Nakita ko sa peripheral vision ko na umupo na siya.
"Hi Cyrene. I'm Prince Sky.. Your future boyfriend." Mayabang na sabi ni Sky at saka in-offer ang kanyang kamay kay Cyrene Jane para makipag-shakehands.
Tinitigan lang ni Cyrene Jane yung kamay ni Sky at mataray na sinabing "And I'm the one who will cut your tongue off if you wont shut your mouth up."
Nagulat si Sky at kinantyawan ng mga kaibigan.
"Tol, Hindi pala umubra yang kagwapuhan mo kay Cyrene e. Hahaha!"
"Tsk. Wala pare, busted agad. Hahaha!"
"May future boyfriend ka pa kasing nalalaman. Hahaha!"
Napangiti na lang ako at muling itinuon ang atensyon sa harap.
1st subject..
2nd subject..
3rd subject..
Lunch Break!
Agad nagsilabasan ang mga kaklase ko.
Inaayos ko ang mga gamit ko ng napansin kong andito pa pala si Cyrene.
Medyo binilisan ko ang pagliligpit ng mga gamit ko kasi bigla kong naalala yung nangyare sa elevator.
Alam kong weirdo or freak na ang tingin sakin nito gaya ng iba. Nakakahiya.
Naglakad ako ng mabilis palabas ng room.
Napa-buntong hininga ako ng nasa hallway na ako ng biglang tumunog ang cellphone ko.
From: Doms
Migs! where the hell are you? Nasa canteen na ako.
Hindi ko na nireplyan ang kumag. Wala akong load e. Yes, isa ako sa mga taong magaganda ang cellphone pero walang load. E wala rin naman kasi akong katext. Sa totoo nga lang si Dom lang ang nasa contacts ko. E nagtetext lang to pag may kailangan. Hays. Buhay single este "Buhay Nerd" pala.
Dali dali naman na kong pumunta sa Canteen.
Haist. Ang daming tao. Medyo malaki din kasi ang canteen namin. Actually, malaki rin kasi talaga ang school namin. And the tuition fee is quite expensive. Hindi ka makakapag aral dito kung wala kang kaya sa buhay.
BINABASA MO ANG
When will you realize?
Fiksi RemajaA nerd boy "Miguel Dustine Evans" is just a NOBODY in a very famous Academy suddenly encounters the Ms. Popular who is the head cheerleader and also the president of SC (Student Council) "Cyrene Jane Estrella". Are they compatible? Is it true that O...