Hiiiieeeeeeee! Muling nagbabalik. 'chos
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Sarah's POV
Hi! Ako po si Sarah Marie Buenova. 16 years old. Mabait sa mabait, masama sa masama. Makulet, masayahin, masungit pag BV, maingay etc. Fan po ako ng Chicser wews. HAHAHA! Pero.... sa tuwing nakikita ko si Ranz Kyle Viniel Evidente Ongsee sa picture lang syempre uhhm naaalala ko yung childhood bestfriend kong si Niel. Matagal ko na siyang di nakikita since nung umalis siya papunta sa ibang bansa nung 4 years old pa lang kami. Naalala ko siya dahil sa pangalan na Viniel dun ko nakuha yung pangalan niyang Niel. HAHAHAHA! Palo ako eh. Teka! Naluluha ako. Miss na miss ko na yun kase 12 years na kaming di nagkikita. Di ko nga alam kung magkikita pa kami nun eh.
*Kring* *Kring* *Kring*
Pinatay ko yung alarm clock ko. Bamalik ako ulit sa pagtulog. Feeling ko kase ang aga aga pa eh.
-After 5 mins-
*Tok* *Tok* *Tok*
"Sino yan?" tanong ko. Ang aga aga eh. Inaantok pa kaya ako. Pero wala namang may pake diba?
"Anak, open the door." sabi ni mommy. Ohhh! WTF! Inaantok pa nga ako papatayuin pa 'ko. >.< ashtheg dibuh! Edi binuksan ko na yung pintuan. Mabait ako eh. :))
"Today is your first day of school. Nag-alarm ka ba? Look. *turo sa alarm clock ko*" sabi niya. Tinignan ko naman. :O I was like ------> O_O Ba't ambilis ng oras?
15 minutes sa CR. Di na tuloy ako nakapagconcert. -___- Nagmamadali ako eh. Ba't ba? Tas yun, 10 minutes akong kumain. Pagkatapos kong kumain gora na sa school.
FASTFORWARD
Dafudge, Hotfudge! 15 minutes pagnaglakad ako?! Enebeyen. Ayoko naman kasing mamasahe eh. Nagiipon ako noh. Grabe naman. >.< Late na tuloy ako. First day na first day oh. Ang weird! Makapunta na nga sa mga bulletin boards. B,b,b. Buenova! Room 18. Second floor. Nga pala, 4th year na 'ko. HAHAHAHA. Graduating na ako. Oh tas pumasok na ako sa classroom ko.
"Goodmorning ma'am. Sorry I'm late." sabi ko.
"It's okay. You may now sitdown." NUXX! Ambait.
"Saan po?" tanong ko.
"At the back...... On the vacant seat."
Naglakad na 'ko pero di pa ako tumitingin sa uupuan ko. Tinitignan ko pa kasi kung malinis sapatos ko eh. :DD Tapos tumingin ako sa gilid, nakita ko si Rhea. Andito na pala 'tong babaitang 'to. HAHAHAHA. Siya na yung naging bestfriend ko pagkatapos nung umalis si Niel. Futek! Naluluha ako tuwing naaalala ko yun! Ah basta. Yun na nga, tumingin na ako sa likod. Bigla akong napahinto. WTF! Nananaginip ba ako? S-siya ba talaga yung seatmate ko?
"Ms. Buenova. Are you okay?" tanong niya. Sa pagkakaalam ko siya si Ma'am Castillo. HAHAHA
"Ah- ehmm yes ma'am."
Dumiretso na ako sa paglalakad. Pagdating ko dun umupo na ako.
"Hi." sabi ng seatmate ko.
"Uhhhm Hello." sabi ko. Di naman ako snob noh. :P
Grabe ang gwapo niya.
Singkit siya.
"Ano pangalan mo?"
Cute siya.
"Psst. Ano pangalan mo?"
Maputi siya.
"Hoy! Ano pangalan mo?"
Ambango niya.
"Hoy! Okay ka lang ba?" sabi niya habang kumakaway sa mukha ko.
Di ko namalayan nakatitig pala ako sa kanya. HIHIHI. :">
"Ah. O-oo." sabi ko.
"Siguro nagagwapuhan ka saken noh?" tanong niya. HIHIHIHI! Oo sobra.
"Ha? Ayos mukha farey! Ang kapal oh. Pektusan kita eh." pero joke lang yun. Di ko naman kayang gawin yung sa kanya eh. HAHAHA
"*pout* Di ka nagagwapuhan saken? Ouch."
"Ang drama mo."
"Ano nga kasi pangalan mo? *lapit ng mukha saken*" kenekeleg po ako. :"> Ang bango niya. Forehead-to-forehead lang naman.
"Lumayo ka nga."
"Tss. *Layo* sagutin mo kasi tanong ko diba?"
"Sarah. *abot ng kamay*"
"Ranz. *abot ng kamay*" And.......... Tada! Shake hands. Ang sarap hawakan ng kamay. :)) HAHAHAHAHA
"Friends?" tanong niya.
"Tss."
"Ouch."
Ang drama niya. Sarap pektusan! Pero di ko magawa. -____-
"Iyak ka muna." sabi ko.
"Makikipag-friends lang iiya-"
Anyare dito? Wait. Parang may tinitignan siya eh. Necklace ko?
"*Batok* Huy! Anyare sayo?"
"Aray!" sigaw niya. Parang napalakas ata.
"Mr. Ongsee, Ms. Buenova!" Ok? Binabawi ko na yung sinabi ko kanina.
"Ayiee. :">" sabi ng classmates namin. Medyo epal sila. -__-
"I'm sorry ma'am" sabi ko.
Discuss dito discuss doon. Di naman kami nakikinig ni ranz. Daldalan lang kami ng daldalan. HAHAHA.
"Uy. Ano kasi? Friends na tayo?"
"Oo na."
"Totoo?"
"Pektusan kaya kita jan."
"Ano nga kasi?"
Abay! Napakakulet netong batang 'to. -____- Onti na lang talaga pepektusan ko na 'to eh.
"Oo na."
"Napilitan ka lang ata eh. Sabay tayo mamayang recess ah." sabi niya.
"Sasama ko kaibigan ko."
"Ok ok."
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------