My True Love (Chapter 5)

121 0 0
                                    

After 1 month......

Sarah's POV

"Goodmorning class." 

"Goodmorning Ma'am Castillo."

"Ahhhm........... Class............. sad to say pero................. di tuloy ang dance contest."

"Uhhh!"

Pinaghirapan naming gawin yun tappos di naman pala matutuloy. Ay.. Si Ranz lang pala gumawa nun.

FASTFORWARD

*Kring* *Kring* *Kring*

"Tara kain na tayo. Gutom na ako." sabi ni Ranz.

"Ikaw lang ba?" tanong ko. Kutusan ko siya jan eh. HAHAHA.

"Edi gutom na T-A-Y-O."

-Canteen-

"Mamaya na alis ko." sabi ni Rhea.

Ahhh! Gusto ko na ilabas luha ko. Mamimiss ko talaga 'tong si Rhea. Sunod si Ranz naman ang sunod na aalis? Ganun ba yun? Masama ba ako?

"Ah-ahhhmmmmmm........... Walang kalimutan ah. Mag-iingat ka dun lagi *hug*"

"Mag-iingat ka din dito ah"

"Sana makita mo na si Niel."

"Ehem." sabi ni Ranz. Epal tlaga 'to kahit kelan.

"Gusto mo makisali?" tanong ko.

"Ahhh. HAHAHAHAHA. Di naman. Gusto ko lang makuha number mo." Waaah! Ano ba talaga? Maging malungkot ako dahil aalis na yung kaibigan ko o magiging masaya dahil yung crush ko pa talaga yung kukuha ng number ko?

"09, Bilis! 09*********"

"Thank you. :)"

*Kring* *Kring* *Kring* 

"Hatid ko kayo mamaya." sabi ko habang nagllakad kami.

"Sama ako." sabi ni Ranz. Extra 'to lagi eh. -_________-

"Ok." sabi ni Rhea.

FASTFORWARD

-Dismissal-

"Uwi na ako." sabi ni Rhea.

"Sama ako. Hatid ko kayo sa Airport."

"Sama na din ako. Sabay kayo saken." extra talaga 'tong si Ranz. -______-

"Tara." wala namang pake 'tong si Rhea. -_____-

FASTFORWARD

-Airport-

"Bye. Mag-iingat *huk* ka dun ah. Walang *huk* kalimutan."

"Promise *sniff* di kita *sniff* kakalimutan. Tahan *sniff* na. Bibisita naman *sinff* ako dito *sniff* every month eh." sabi ni Rhea. Habang pinupunasan yung luha ko. Emeghed. Lalo akong naiiyak. First time lang kasing ganto yang loka lokang babaeng yan eh.

"Ranz, *sniff* bantayan mo *sniff* 'to ah. Alagaan *sniff* mo na rin."

"Opo."

Wala na! Pumasok na sila. Kami naman ni Ranz bumalik na sa sasakyan. 

Ranz's POV

"Ba't ba *huk* lagi na lang *huk* ako nawawalan ng kaibigan?" tanong niya. Aba'y malay ko. Wala naman akong alam jan eh. Baka may nagsumpa sayo. Dejoke lang.

Pero.... Kahit umiiyak ang ganda pa rin niya. *O*

"Di kita iiwan."

"Di na rin kita ULIT IIWAN.bulong ko.

"Ha?" hotdog. :DD

"Yung binulong mo."

"Ahhhm... sabi ko tahan na."

------

Nakatulog siya. Siguro kakaiyak, basta ewan. HAHAHA. Tas yung ulo niya pinatong ko sa balikat ko at inakbayan pa. Oha! Dumadamoves. Then, kiss sa forehead niya. Ok na yan. Makakatulog na yan ng mahimbing.

"Ayos ah. Binatang binata na." sabi ni kuya.

"HAHAHAHAHAHA." tawa ko. Pero mahina lang.

FASTFORWARD

"Sarah, andito na tayo sa bahay niyo." gabi na rin kami nakauwi. Mga 7:30 mga ganun.

"Hmmm... Ay sorry." umayos siya ng upo tapos bumaba kami. "...Thank you nga pala."

Wala yun. Maganda ka naman eh. ;)

"Ahh. Wala yun. Geh tulog ka na ah. Wag magpuyat. Wag ka na din umiyak bago matulog, kukutusan kita sige ka. Tulog na ha. Goodnight, sleeptight." 

"HAHAHAHAHAHA! Opo, sige po di po ako iiyak. Matulog ka na rin. Ikaw, loko ka! Ikaw kaya jan ang nagpupuyat. :P"

"Weh? Di kaya. Pumasok ka na nga dun. Dali!"

Tumalikod na siya at naglakad papasok sa bahay nila habang ako nakatayo, nakasmile habang tinitingnan siya. Tapos bigla siyang tumigil sa paglalakad at humarap saken.

"Ahhhhm... Ranz, ingat nga pala kayo."

"Ok. :)" Ang ganda talaga niya.

Tapos yun. Umuwi na kami ni kuya.

FASTFORWARD

Pagpasok ko si Niana agad ang sumalubong saken. Ang cute cute talaga neto.

"Hi kuya! *kiss* Where have you been?"

"Uhhhm... may hinatid lang ako sa airport baby."

"Sino kasama mo?"

"Si Sarah tsaka yung bestfriend niya."

"Who's Sarah, kuya?"

"She's my friend. Makikilala mo din siya, soon. Anyway, Where's mom and dad?"

"Tulog na sila."

"Eh sila Nina and Seah?"

"Andun sa kwarto namin. Nagtitwitter."

"Ok. Matulog ka na dun."

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hi! Sorry kung ngayon lang nakapagUD. Kakatapos lang ng exam namin. HAHAHAHA.

My True Love (Ranz Kyle Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon