Chapter 6

26.7K 751 40
                                    

He was in the middle of a meeting when his phone rang. He look at it and wonder who's the hell calling him when all he know na walang ibang nakakaalam ng personal number niya. Maliban kay Yza at mga kaibigan niya.

It's an unknown number so he just turn it off and continue the meeting.

Nagmamadali siyang naglalakad papunta sa opisina. Katatapos lang ng kanyang meeting, when he saw a sexy figure of a woman leaning on his front door's office.

"What the hell is this woman doing here?" Nagbuga siya ng hangin sa kawalan. Tila sumakit bigla ang ulo niya.

Remembering 2 weeks ago when they had a dinner. He ended up sleeping in hotel room dahil sa alak na ininom nila. When he woke up he found himself fully naked lying on bed.

He couldn't remember what was really happened that time kahit pigain niya ang utak. Wala siyang maalala maliban sa pagpasok sa hotel. When he asked the receptionist he got mad, nalaman niya na may kasama daw siyang babae at nauna nga itong lumabas kinaumagahan.

He was hoping that there's nothing happened between them. Hell! He shouldn't trusted that witch! He forgot she loves playing dirty games.

Binilisan niya ang lakad habang matalim itong tinitigan. Nalarma ang babae nang papalapit na siya sa kitatayuan nito.

Tinitigan niya ito mula ulo hanggang paa. Hapit sa katawan ang suot na damit at kita ng bahagya ang cleavage nitong nang aakit sa kahit sinong lalaki na makakakita.

Humugot siya ng malalim na buntong hininga, gusto niyang kaladkarin palabas ng building ang babae. Because obviously inaakit na naman siya.

He was so wrong nang pumayag sa paanyaya nito. All he have to do now is to avoid her, but she's like a leach. He know she's up to something fishy and he won't let her do such crazy thing this time around. Lalo pa na wala itong kaalam-alam sa kanila ni Yzabella.

He stared at her blankly. "What do you want? If you're inviting me again then I'm sorry I can't go out with anymore. So sto-." He didn't finished the sentence when she interrupted him.

"I'm pregnant."

"You what?!" Nathan shouted in shock.

"I'm pregnant and you're the father, I'm sorry." She said sobbing in silent.

He didn't think twice, he dragged her inside the office and lock the door.

Hindi maaaring mangyari ang sinasabi nito. Nagsisimula pa lamang siya na ayusin ang buhay at pagsasama nila ni Yzabella. Tapos heto, ito ngayon? Nagpapatawa ba ito? Bullshit!

"Are you crazy? How it did happened, ha? Ni wala nga akong maalala na may nangyari sa atin tapos ipapa-ako mo sa akin ang batang 'yan? You're crazy!" He hissed and closed fist tightly.

He wanted to punch her right at the moment. Looking at her sharply, he took her arms without leaving a burning eyes on her. He felt blood running on the head. Hindi siya makapag-isip ng diretso.

Suddenly the image of his wife popped in mind. He looked up and let a loud sigh.

"I'm sorry, but I need you, we need you. I can't face my family like this. I can't be a single mother." Humihikbing pahayag nito.

Parang sasabog siya sa sobrang galit. Inis at kabiguan na nararamdaman. Sari-saring mga emosyon na hindi mapangalanan. Ngunit ang mukha ng asawa ang siyang nangingibabaw sa lahat.

"How can you be sure na akin ang batang iyan? When all I know na walang nangayari sa atin." Mas lalo niyang hinigpitan ang pagkakahawak dito.

"May nangyari sa atin, hindi mo lang maalala dahil lasing ka. Siguro naman alam mong wala kang saplot noong magising ka."

Shattered Wife (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon