Epilogue 2

48K 1.3K 112
                                    


"SORRY, sorry sa ginawa ko."

"So, inaamin mo na ikaw nga ang nagpapasok sa babaeng yun?" May naglalalarong ngiti sa labi ni Nathan.

She winced, biting the lower lip. Alam kasi niya kung sino ang tinutukoy nito. Alam na ng lalaki na siya ang salarin kung bakit nakapasok ang hitad na babae.

"She was really annoying, sobrang tagal ko nang nakamasid sa kanya. Pinipilit at nilalandi niya ang guards kaya nilapitan ko at pinapasok."

"Silly woman, don't you ever do that again, okay? Ikaw lang ang pwedeng umisturbo sa 'kin."

Bilang masunuring babae, tumango siya bilang sagot saka yumakap sa asawang kay bango. Nanggigil siya sa katawan nito. Ang sarap kagatin!

Ibinaon niya ang mukha dibdib na Nathan. Sininghot niya ito. "I'm sorry."

"I won't accept your sorry, I'm sorry."

Bumitaw siya sa yakap. "Why?" Namamaos na tanong.

"Only if you say yes to my questions. Hindi mo ba talaga binasa ang ginuhit ko kanina sa palad mo?"

Umiling siya. Sa hindi niya sinundan, eh!

Lumuhod ito sa ibaba ng kama, hawak ang dalawa niyang kamay.

"Yzabella Marie De Villa Gamboa, will you be my Mrs. Gamboa, again? Will you start your new life with me, again?"

She covered her mouth with one hand in surprised. She didn't expect that to happen. Nathan took out the ring from his pocket, napanganga siya sa isang diamond ring na sa hinuha ay hindi bababa sa isang milyon ang halaga.

"N-Nathan..."

"Baby..." He looked at her. "I love you, magsimula tayong muli. Ako, ikaw at ang mga anak natin. Wife, marry me again, please? Gusto kong itama ang lahat, let's get married again in the church sa harap ng panginoon kung saan gusto kong bitawan ang isang sumpa. Mahal na mahal, kita. Hayaan mong ako naman ang mag-silbi sa'yo. I'm sorry baby but I can't unlove you. I'm addicted of loving you. So, it's a yes?"

Natawa na naiiyak si Yza sa pahayag ni Nathan. What could she asked for more? Having him beside was already enough at malaking bunos na ang mga anak nila.

Mas lalo niyang minahal si Nathan. Pumaikot ang dalawang braso niya sa leeg nito.

He lifted her up on bed. Kissed her passionately. A kiss that full of love and respect.

Yza slowly removed his necktie. He lifted her head a little bit. She started to unbotton his polo. She missed his body.

Pinadaanan niya ng mapang-akit na haplos ang matipunong dibdib nito pababa sa v-line. Nakaka-akit. Nakaka-tulo laway ang katawan ng asawa.

He collected her messy hair. Oh, how she loved the way he growled. Nakakadagdag iyon ng pagiging agresibo niya.

Yza's clever hand deliberately moving downwards, to his shaft. She unzipped his black plants and slowly pulled it down.

Nakabakas sa loob ng boxer ang matigas na bagay na naghihintay sa kanya.

"Baby, don't make me hang on." Hirap na hirap na sambit ng lalaki.

He pulled up her dress and kissed her baby bump. Hindi pa naman kalakihan ang tiyan niya.

"Only 6 months left baby at lalabas kana sa tummy ni mommy. I love you, sweetie. Excited na kaming lumabas ka, so daddy and mommy could make another one."

Pabirong hinampas ni Yza ang braso ng asawa. He just laugh out loud.

He caressed her tummy and kissed on it gently as if he doesn't want to hurt her and their child.

Shattered Wife (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon