***
Eto na nga...
Matalino nga pala si Kuya...
Galing siya sa FMCS... Basta un na yon...
Grade 5 pa lang pala siya...
Ayun.
Habang patagal ng patagal, nakakasama ko rin siya sa mga laban sa school. Magaling siya... As in! Sobrang galing! Basta.
Una kaming nagkakilala sa isang Science Fair...
Magaling kasi siyang magjoke!!! Grabe... Whoa!
Titingin kase ako sa bag ko nun... Grabe talaga... So ayun... Pagtingin ko sa bag ko wala yung wallet ko...
Nagtanong ako kay Ate Jessa na katabi ko...
Lei: Ate Jessa, nakita mo ba yung wallet ko? Yung kulay violet na may style na slipper?
Hindi siya sumasagot pero tumingin siya sa likuran ko na parang tumatawa...
Tumatawa sila ni Vin...
By the way, un nga pala ang name ni transferee...
Syempre tumingin din ako kay Vin... At tumatawa nga... Naghahanap naman ako ng ebidensya na magkasangkot sila ni Ate Jessa sa pagkawala ng wallet ko... (grabe!ebidensya talaga!) Tinitingnan ko silang dalawa ng salitan...
Makailang beses na napagod ung leeg ko grabe! Tumatawa pa rin sila at ayun na nga inilabas ni Jin yung wallet ko at hanep! Inilalayo niya sakin habang kinukuha ko... Grabe yung jokes niya nun... Kailangan ko pa muna daw sagutin bago ko makuha yun...
Vin: Anong tawag sa kabayong kailangan ng gamot?
Lei: Ewan ko... Ibigay mo na nga sa akin yan!
Dahil sa sobrang nainis ako, nilapitan ko na siya sa upuan niya at ayun nagsimula na kaming magkaladyaan...
Vin: Ano muna kase yung sagot?!
Lei: Akin na nga kase yan!!!
Muntik ko pang malaglag yung salamin niya... Haha! Kundi magbabayad pa ako...
At ayun na nga... Hay! Nakuha ko na rin yung wallet ko! Sa wakas!
Paulit-ulit na ginawa ni Vin yun... At paulit-ulit kaming nagkaladyaan at nagkulitan... Whoa!
Alam ko naman talaga ang sagot dun sa joke niya kanina eh! Ayaw ko lang sagutin kase ayaw niyang ibigay sakin yung wallet ko!
"Kabiogesic" / "Kabayogesic" or "Kabioflu" / "Kabayoflu"
Yan yung sagot haha! Sana matawa kayo... LOL!
***
BINABASA MO ANG
Unexpected
Teen FictionHi po!!! *_* This story po is about samin ng crush ko... Inspired po ako kaya ko naisulat ang ganito... Actually di ko na siya CRUSH... I think, LOVE ko na siya pero hindi ko po alam kung bakit... Pero sana po magustuhan niyo po ung story ko... Tha...