Chapter 10 - Special Gift

6 1 1
                                    

***

This is the day before our Christmas Party...

Pumasok ako nun... Syempre nakasibilian nalang... Mag-aayos lang naman ng room para sa Christmas Party namin bukas...

Naka t-shirt akong pink... Naka skirt na black and flat shoes na makislap yung ribbon lang... With matching brown shoulder bag...

Naggupit kami nila Ate Jessa ng pang design sa blackboard para namam may effort...

After that, nagpalobo kami ng balloons...

Then nakasabit na yun sa board...

Nakaisip akong maglagay ng Disco Light.. Tamang tama. Merong disco light sila Allaine..

Kinuha nila sa bahay yung light at buti pinayagan siya ng Daddy niya na ipahiram yung Disco Light...

Pinakabit namin kay Kuya Niño yung Disco Light...

Si Kuya Niño yung janitor ng school...

Nakakabit na yung Disco Light at syempre pinailaw ko na...

Ang saya grabe! Whoa!

Maya-maya may pumasok sa room...

Si John Mark... Classmate ni Vin... Lahat ng classmates ni Vin nandun naman sa labas...

John Mark: Ate Lei, gift daw sayo ni Vin...

Lei: Ah... Ehhh... Nasaan ba siya?

John Mark: Ayun oh! Nagtatago sa likuran ng pinto niyo... Oy! Vin! Wag ka nang magtago!

Lei: Ah... Eh...

Dahil nandun si Sir Lean...

Sir Lean: Lei, nak bawal tumanggi... Tanggapin mo yan... Sayang naman yung pinaghirapan niya...

Lei: Pero Sir...

Sir Lean: John Mark iwanan mo nalang jan...

John Mark: Okay po Sir...

Saka siya umalis...

Sir Lean: Ilagay mo na sa loob ng bag mo yan...

Lei: Sir nahihiya po ako...

Si Sir na mismo naglagay ng gift sa loob ng backpack ko... Wala naman akong nagawa pero kinikilig ako...

December 18, 2014

Umuwi na ako sa bahay...

Agad kong binuksan yung gift na binigay niya sa akin...

Luckily...

Eto yung favorite Cartoon Charater ko ah at favorite color...

Hello Kitty Pillow na color pink...

Ang cute...

Bakit alam niya yun?

Di bale kapag may time ako... Magpapasalamat ako sa kanya... Nahihiya talaga ako...

***

UnexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon