Chapter 10- Happy Birthday
Nakaramdam ako ng uhaw kaya pumunta ako sa kusina nina Kath at nakiinom ng tubig. Nang makakuha ng baso at tubig ay napatingin ako sa glass wall.
May lalaking nagbabasketball sa labas at sheel of Fudgee, he's hot! Pinanood ko lang sya habang umiinom ng tubig ng biglang may bumulagtang mukha sa harap ko kaya sa gulat ay napasigaw ako at halos mabitawan ko na ang hawak kong baso.
"Kyaaaaah!"
"Anong nangyari!?" tarantang dumating sina Kath, kuya at ang iba pang classmate na invited sa birthday ni Kath.
Tinuro ko si Darren na humahagalpak ng tawa at nakahawak pa talaga sa tyan nya.
"Nanggugulat bwisit! muntik ko nang mabitawan ang hawak kong baso!" sabi ko.
"hahaha kasalanan ko bang magugulatin ka at hindi mo ako napansin? Ahahaha"_Darren A.
"HEH! Kasalanan ko bang nakakatakot yang mukha mo!?""
Biglang lumapit ang lalaking nagbabasket ball kanina at oh fudge...He's so hot talaga!
"anong meron?"
"wala, kuya mukha daw akong nakakatakot?" sabi niya na parang batang nagsusumbong sa kuya na inaaway sya--wait, tinawag nyang kuya yung hot guy?
"sinong may sabi?"
"sya." sabi nito sabay turo sa akin.
"haha mukha ka palang nakakatakot eh! Haha. "
"Wahaha walang kakampi. Bleeeh." sabi ko sabay dila kay Darren.
"Oi! tama na ang asaran, pumasok kayo dito Darren at Rex birthday ko, kain tayo."
"Yown oh." Mabilis na kumilos si Darren at naglakad patungo sa right side na ngayon ko lang napansing may pintuan pala.
"happy Birthday pala." sabi niya.
"Pag sa pagkain talaga ang kapal ng mukha mo noh? regalo ko?!" sabi ni Kath at inilahad ang kamay.
"Wala akong regalo, di ko naman alam na birthday mo eh, tara kain na tayo. Wag kayong mahiya mga bisita, maraming pagkain dito." sabi nya at nagkuha na ng mga plato at naunang pumunta sa dinning room.
Feel at home Amp! sarap patayin!
***
Kinabukasan ay tanghali na akong nagising dahil sa 10 na kami ni kuya nakauwi sa bahay at natulog kaya todo ang pagmamadali kong kumilos at pumasok.
Nagpatuloy lang ako sa paglalakad at dire-diretsong pumasok sa room pero nagulat ako nang pagpasok ko ay biglang sumigaw ang mga classmate ko ng...
HAPPY BIRTHDAY!!!
BINABASA MO ANG
This can't be!
Ficțiune adolescențiIt's Just that--Oh My Geez I just can't imagine myself going to palawan and leave my friends, Because of stupid things that I've done, Ugghhhh! grabe yung mom ko, para sa isang napaka maliit na bagay, ipama-migrate agad ako sa palawan? Its just that...