Chappy~11

6 0 0
                                    

Chapter 11--First laugh with each other


Kahapon, super nanlaki talaga yung mata ko sa gulat.

Ikaw ba namang batiin ng mga classmates mo ng Happy Birthday ng biglaan?? Nag wonder talaga ako kahapon dahil HINDI KO NAMAN TALAGA BITHDAY kahapon!

Akala daw nila Birthday ko dahil sa ako lang ang naka P.E uniform sa room and it makes me realize na iba nga pala ang suot ko sa kanila dahil lahat sila ay naka daily uniform. Nakakahiya tuloy...

At dumagdag pa sa kahihiyan yung mokong na si Darren A. na dumating ng naka P.E din! Ayun tuloy, sa bawat subject na may activity or partners kami yung napagdidiskityahan! Lanyang kahihiyan lungz! tatlong subject yun ah! can you imagine that? sa tatlong subject sya yung nakasama ko!!
Tapos sinabihan pa kaming couples... hmp!

At eto po ako ngayon sa room at kapapasok lang, ako lang mag isa ang naka daily uniform dahil lahat sila ay naka P.E at dahil sinuot ko kahapon ang nag iisang P.E ko, edi nag daily uniform ako. I have no choice...

"Yung totoo...nag uusap ba talaga kayo ng susuotin na dalawa para mag mukha kayong couples?? o...couples talaga kayo?" sabi ni Kath nang makalapit sya sa akin at tumingin sya sa pinto kung saan naroon si Darren A. na papasok dito sa loob at nakasuot din sya ng daily.

"Duhh??? As if!! Spell A.S.A na kakausapin ko sya at hoy, wala lang akong choice kaya ako naka daily no! Hmp!"

"ito naman... haha binibiro ka lang eh," sabi nya tapos tinawag sya ni Mykee kaya lumapit sya doon. Tapos si Darren naman, umupo na sa tabi ko.

Lumapit yung dalawa sa amin ni Darren A. (<<Kath & Mykee>>) Tapos may ibinigay sila sa aming tig-isang fres mint candy tapos titingnan ko sana yung message sa likod dahil yun talaga yung gawain ko kapag may fres mint candy ako pero pinigilan ako ni Mykee ganon din si Kath kay Darren A.

"Heeep! Later. Wag nyo muna bubuksan, wait lang." Hinawakan nya yung kamay ko tapos nilabas ni Kath yung cellphone nya at nagkatingnan silang dalawa.

"anong balak nyo?"

Iniharap nila yung message ng candy sa cellphone na nakatutok sa amin tapos ganun din kay Darren A.

Iniharap nila yung message ng candy sa cellphone na nakatutok sa amin tapos ganun din kay Darren A

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Smile!" sa pagtataka ko, napangiti nalang ako sa camera ng cellphone na nakatutok sa amin.

*Click*

Pagkatapos nun ay nag apir silang dalawa tapos ngumiti sabay biglang kuha ng candy na hawak namin at tumakbo papalayo sa amin.

"Wait! I thought--"

"Wag ka ng mag english! oh, ito nalang!" sabi ni Kath sabay hagis ng ibang candy sa akin tapos ay tumakbo ulit pero pagharap nya ay nabunggo sya dun sa lalaking nakasalubong nya at natumba sya, yung tumba nya as in subsob yung mukha--buti hindi dumugo.

Sabay na nagkatinginan kami ni Darren A at biglang natawa.

"Epic! Hahaha!"

"Tae yan, ang lampa mo Kath!" Napahawak pa kami ni Darren A. sa tyan namin at mas lalong natawa.

"Heh! Magsama kayong dalawang mga bully! hmp!" sabi ni Kath sabay tayo at nag walk out. Sa gilid nakita ko din si Mykee  na tumatawa din! hahhaha.

Suddenly, pareho kaming napatigil ni Darren A

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Suddenly, pareho kaming napatigil ni Darren A. nang may nag flash na camera at nakita namin si Joaquin na kinukunan kami ng litrato.

"Sheeyt may flash pa! hanep naman oh, Sayang! #FirstLaughWithEachOther na yun eh! nahuli pa!" sabi ni Joaquin tapos umiling-iling pa at binulsa yung cellphone nya.

"anong first laugh with each other ka dyan! sira!"

"eh bakit? hindi ba? ngayon ko lang kayong nakitang tumawa sa isa't-isa eh, simula nung pasukan nagsusungitan lang kayo." napatigil ako sa sinabi nya.

Oo nga no? for the first time ay nagkasundo kami ni Darren A. at parehong natawa kay Kath pero kasi naman eh! Kahit na ikaw pa ang makakita kay Kath ay matatawa ka kahit na sabihin mo pang may marami kang problema dahil sa sobrang epic ng pagbagsak nya!

 

This can't be!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon