Chương 14: Nữ tử có chồng có thể làm gì?
Phương Uyển Chi nghĩ, con cọp này chắc là do nương của hắn làm ra. Nàng định khen khả năng thêu thùa của lão phu nhân, nhưng lại không thể dối lòng nên đành lảng sang chuyện khác. Nàng nghĩ thấy vị phu nhân này cũng thật đáng yêu, liền cười nói: "Ngài mang Vương Thủ Tài đến cho nương ngài xem, bọn nó lớn lên giống nhau thật đấy".
Bàn tay của Lan Khanh vẫn không ngừng lại, ôm con cọp tung lên hai cái: "Ừ, nên mang đến cho nương xem". Rồi không nói nữa.
Phương Uyển Chi nghĩ hắn không muốn đề cập đến người nhà với nàng, nên cũng cười không hỏi nữa.
Nàng không biết là, có một ngày trong tương lai, Vương Thủ Tài đúng là đã xuất hiện trước mặt lão phu nhân, trên ngực còn đeo một đóa hoa hồng rất đẹp. Nàng và hắn, hắn ôm Vương Đại Tráng, quỳ trước phần mộ của lão phu nhân, nói chuyện cả buổi chiều.
Đến khi đó nàng mới biết được, trước lúc qua đời lão phu nhân mới cố gắng làm xong con cọp này. Bà muốn để lại một món đồ chơi cho con trai, bà còn nói: "Dụ Nhi, con cọp này là độc nhất vô nhị, tương lai con cũng sẽ tìm được một nương tử độc nhất".
Sau buổi trưa ấy, Liên Dụ chín tuổi ôm con cọp độc nhất vô nhị, lẳng lặng tiễn nương đi hết đoạn đường cuối cùng. Giờ lúc hắn hai mươi bảy tuổi, hắn gặp được Vương Thủ Tài độc nhất vô nhị, cho nên hắn mới vô cùng vui vẻ, giống như đồ vật nương đưa cho hắn sống lại vậy, hắn muốn nuôi nó, như một món quà của nương gửi về. Cũng ở tuổi đó, hắn gặp được Phương Uyển Chi độc nhất vô nhị, ràng buộc rất nhiều năm, cũng là một món quà khác được ông trời ban cho.
Đương nhiên đó là chuyện về sau.
Còn Vương Thủ Tài bây giờ, lúc chưa vào cửa đã kiêu ngạo là vậy, giờ vào nhà được Lan Khanh chiều chuộng lại càng phát tướng ra.
Móng mèo dài quá, lại hay đi cào mấy món đồ gỗ quý hiếm. cho nên Lan Khanh định cắt đi. Mỗi lúc như thế con mèo lại nước mắt đầy mặt làm hắn đau lòng không cách nào cắt được, cuối cùng phải đổi mọi thứ trong phòng thành đồ bình thường. Ngày ngày nhìn một đống vết cào cắt của lão ta, hắn chỉ có thể thở dài.
Mỗi khi gặp, Phương Uyển Chi không nhịn được mà cười trộm. Cảm giác có thêm một Vương Thủ Tài cũng rất tốt, khiến cho bản tính kiêu căng của người kia bớt đi nhiều. Lúc vẽ tranh, nhìn Lan Khanh bị khinh bỉ cũng trở thành chuyện vui còn hấp dẫn hơn cả nghe bát quái.
Chỉ là gần đây hắn bề bộn nhiều việc, đã lâu không phái xe đến đón nàng qua.
Đại Yển được ba mươi hai năm, chiến tranh với Lưu Cầu lại khai hỏa lần nữa.
Ba lần bị man di xấm chiến cửa khẩu, cảnh hoang tàn khắp nơi, dưới cơn thịnh nộ Lưu Nguyên Đế triệu hồi lão tướng Nhạc Thâm đang đóng ở ngoại thành, chuẩn bị lương thảo và quân nhu để hắn mang binh đánh thẳng vào cứ điểm ở biên quan của Lưu Cầu.
Một cuộc đại chiến, khói thuốc súng ngập tràn. Trong triều quan viên cũng vì trận chiến này mà run sợ quan sát thế cục, với gương mặt già nua của Lưu Nguyên Đế cũng có nhiều dự đoán. Mấy bên không ai dám động, chỉ sợ ngày nào đó tâm trạng hoàng đế không tốt lại bị lôi ra xét hỏi, không được còn mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thượng Thư Đại Nhân, Biến!
Romance*** Giới thiệu truyện: - Tên truyện: Thượng Thư Đại Nhân, Biến! - Tác giả: Tô Áng. - Thể loại: Hài, sủng, HE. - Số chương: 64 chương+ 2 Phiên Ngoại. - Tình trạng: Hoàn. Văn án: Rất nhiều người nói, Lan công tử có bàn tay hội họa tài hoa, phong thái...