Chapter 10

6K 84 18
                                    

Salamat po! :D

-Twinkle.

****************



CHAPTER 10




KAHLIL'S POV.



Bumaba ako nang kotse para harapin si Taray na nakatayo sa'may harap ng gilid nang binta ng kotse ko na naguumapaw sa inis.

"Are you blind?! Ang ganda ganda ko tapos hindi mo'ko nakikita?!! Tanga ka? Makakdisgrasya kana sa ginagawa mo eh!!" galit na sunghal nito saakin.

"Kasalanan ko'pa ngayon?! Eh sino kayang mukhang tanga diyan na haharang harang sa daan?!" Napataas ang kilay nito.

"Wow naman! Eh ano kaya ang silbi ng busina kung hindi mo gagamitin diba?!"

"Bakit nasagasaan kaba?"

"Hinde! Muntikan mo'lang naman ako mapatay!" Ngayon ay namumula na ito sa galit. Sasakay na sana ako sa sasakyan ko ulit nang harangin niya ang pintuan nang kotse ko.

"Hep! Hep! Saan ka pupunta? May atraso kana saakin ngayon, baka nakakalimutan mo. Ikaw naman ngayon ang mag babayad!"

"Magkano ka'ba?" Bored na tanong ko, napakunot noo naman ito sa inis.

"Eh may saltik ka pala talaga eh no! Kapal mo'rin! Pervert!"

"Hoy babaeng amazona kailangan mong sumama saakin ngayon!" Lalo siyang nainis, at ngayon ay pulang pula na sa galit.

"At bakit naman ako sasama sayong kupal ka?! Eh ikaw nga ang may atraso?!"

"Kailangan ko nang date!" Napatigil si Taray at mas lalong tumaas ang kilay neto.

"Hoy bawas bawasan mo ang pag shasabu mo! Ang pangit ng epekto!"


"Gagu! Hindi ako nakashabu! Hoy Taray pumayag kana!" Nakikiusap na nga sakanya, siya pa ang galit?!

"Yung totoo, nakikiusap ka sa lagay nayan?!"

"Oo! Kaya sumama kana saakin Taray! Dapat nga proud kapa kasi si KAHLIL ADDRIANNE WHITE ANG NAGAAYA SAYO!" Sabay ayos ko sa buhok ko.

"Woah! Anu yun? Parang may dumaan na masamang hangin! Lakas maka confidence!"

No choice....


"KYAAAAAHHH!!! WAIITTT!!! PUT ME DOWN YOU PERVERT!!!!!! IBABA MO AKOOOOO!!!! PERVERT! MANYAK KA!!!! BASTOSSSS!!!" Binuhat ko siya, pero walanjo lakas ng babaeng to! Ansakit ng likod ko kakahampas neto. -___-

Nagpupumiglas padin siya na bumaba, pero hindi puwede. "Hindi kita minamanyak! Asa ka naman! manahimik kanga diyang amazona ka!" Sabay bukas ko sa pinto nang kotse ko at agad siyang ipinasok dito.

"GRRRR!!! Saan mo ako dadalhin ha?!?!"

"Bingi bingi kaba talaga o isa't kalahating tanga?!" I said sarcastictly.

"Siguro miyembro ka nang sindikato no? Sabi na nga ba eh! Masama kang bwisit ka! Nangingidnap ka ng mga magaganda!"

"Nagpapatawa ka'ba? Ako sindikato? sa gwapo kong to?" Sindikato daw?

"Oo! mukha kaya! obvious na obvious nga!"

"Tatawag ako nang pulis pag dimo ako pinalabas dito! ipapasakal kita sa'kani---" Tss... -__-



NICOLE'S POV.



"Arrgghhh!! my precious head! arrghh! sino bayang maingay diyan? kitams nang bebeauty sleep ang dyosa eh!"

Napahinto ako sa pag sasalita ng may magsalita.

Istorbo! tss..

Huh? sino yun?


Lumingon ako sa passengers seat at nakita ko an isang lalaki este isang jokla na nakahiga dun.

"Sino siya?" takang tanong ko sa holdapper ng magaganda sabay lingon ko dito. Sasagot na sana tong kumag na'to pero sumabat tong di tiyak na nilalang na'to.


"And Who are you too?!" iritang singhal niya saakin at pinanlakihan pa ako nang mata. aba! put*ragis to! ako pa pinandilantan!

"Hoy wag mo nga akong malaki lakihan ng mga bumbilyang mga mata na'yan baka gusto mong tusok tusukin ko iyan?! At wag kang nakikisabat diyan dahil hindi kita kausap!" Bigla namang natahimik ito at naningkit ang mata.

"Oh ayan maliit na--- wait! bakit pala ako nandito?!" pabalik niyang tanong.

Anung malay ko diyan? Eh victim lang rin ako dito! -___-

"Mamaya na ang tanong." sabat ni Kahlil sabay pinaharurot na ang kotse.

--------------



"Hoy bata ka! nagmamadali? nagmamadali ka ha? hinay hinay lang sa pagapaptakbo! ommygosh! nakakakasuka na! slow down Addrianne! my beauty is falling down!" pagrereklamo nang matandang bading nato.

Hindi ito pinansin ni Kahlil. Ano bang bago diba? tss..


Tumigil ang kotse sa isang mall. tumigin ito saaming dalawa nang maarteng bakla nato. "Get out" huh?

"Get out." ako ba ang inuutusan nito? ang kapal naman talaga nang mukha neto! siya na nga ang nangidnap tapos uutusan pa ako?

"Ano ang akala mo saakin?! Parang tuta na susunod sa bawat utos mo? hoy para sabihin ko sayo kupal, hindi ko alam kung ano ang tinatakbo nang utak mo ngayon! Ipaliwangan monga! anung kalokohan to?!" Singhal ko saknya. Bigla namang sumabat tong bading.

"Omy golliness! Addrianne anu bang nangyayari sa environmental earthness ? bakit intense? at taka bakit ba ako nasa Car mo? wag mung sabihin---"

"Sige ituloy mo Troy, lilipad sayo tong kamao ko!" pagbabanta nito, natahimik naman si Bading bigla. sabatero kasi -__-'


Tumingin si Kahlil saakin at nagsalita, magsasalita na sana siya pero inunahan kona. "Anong kaartehan to Mayor? wag mo akong binubwisit ngayon! uuwi na ako!" At tumalikod na ako, at naglakad papalayo, pero bago paman ako tuluyang makalayo hinabol niya ako.

"Hey, wait up!"

Iritang hinarap ko siya. "What now?! wag mo nga akong dinadamay diyan sa kalokohan mong iyan!" nakakapang init ng dugo! Bwiset!

"I badly need youre help." wow ha? ganun ba talaga ka kailangan niya ako?

"Do you want me?"




KAHLIL'S POV.




"Do you want me" medyo hindi agad ako nakapagsalita sa sinabi niya. Pero, totoo naman yun. kailangan ko siya (pero hindi kagaya nang tumatakbo sa isip niyo ngayon!)

"Yes." Walang pagaalin-langan kong sagot.

"In one condition......"


---------


Peste. -_____-

"Ano? Deal?!" Nag nod lang ako. Tinaasan naman ako nito nang kilay bago makapag salita ulit. "...mabilis naman akong kausap. Oh ano pang inaarte arte mo diyan? C'mon!" Masiglang sabi niya.

Ugghh ngayon palang pinagsisisihan ko'na na pumayag ako sa sinabi nang amazonang to. Pero hindi na bale, I know I made a right decision, hindi ako nagkamali na siya ang napili ko para gawin to.

Naglakad na kami papasok sa isangmall at nagtungo sa restaurant, para I meet si Jannah, sinabi ko kasi sa'kanya na'may girlfriend na ako, at si NICOLE iyon. Iniisip ko palang ito, pero nasusuka na'ko! I can't take the attitude of that girl! And to think na maging girlfriend ang isang babae na ang puro laman ng isipan niya ay siya ang magaling? How come na magkakagusto ako dito? Pero alam kong kayang kaya niyang bolahin si Jannah. Ayaw kasi akong lubayan ng babaeng yun!

Jannah was my childhood friend since elementary, also we attend at the same school, pero nung nag highschool na kami eh magkaiba na kami nang school na pinapasukan, pero nagpumilit siyang magpa transfer kailan lang sa school na pinapasukan ko ngayon. Hindi ko alam kung ano ang naisip ni Jannah kung bakit niya ginawa iyon.

May gusto siya saakin at matagal kona'din alam iyon. At wala rin akong pakielam kong ganun, man ang nararamdaman niya saakin. Kaibigan lang ang turing ko sa'kanya wala nang hihigit padun. Ilang beses konang sinasabi sa'kanya pero wala eh, nagbibingi bingihan siya, sarado ang isip niya sa tuwing sinasabi ko iyon. kaya hindi ko'na kasalanan Kung ganun siya ka bobo para maintindihan ang simpleng pangunawa.

Ayokong mag aksaya nang panahon sa isang taong hindi naman deserving at walang ka kwenta kwenta (in short mga slow) na tao kagaya ni Jannah. Hindi ko siya masisisi, dahil alam kong I am hotter than sun. Masyado kasi akong gwapo. Aminin niyo man sa hindi IYON ANG TOTOO.

Pagkapasok na pagkapasok namin sa isang fancy restaurant, agad na nakita nang paningin ko si Jannah na nakaupo sa isang table sa di kalayuan, Tinignan ko si Nicole, confident na confident siya, ni hindi halata sa mukha niya ang anumang bakas ng kaba.

Great. Umaayon lahat sa plan ko.

I saw the face of her, she look so shocked. She didn't know na'may kasama ako, All she know na mag dinner date kami. Ayoko nang nagkakaganyan siya saakin. Kailangan nang matapos ito. Pagkalapit na pagkalapit namin sa'kanya, she smiled at me pero I know deep inside of her, she's not comfortable with it.

"I didn't know that theres someone you will bring."

"I told you before but you didn't listen. She's not someone. Meet Nicole my girl--ouch! sh*t!" Put*angena ne'to! bigla ba naman inapakan yung paa ko! Take note nakasuot nang heels! Ang sakit lang dre! mapapamura ka sa inis! Upakan koto eh!

"Ayos ka'lang ba?" Mapang-asar na tanong ni Nicole. Bwiset to! Patay malisya ka ah! ARGH! Hindi ko siya sinagot.

"I dont believe you. I know you were lying! Ano bang mali saakin? Bakit ba ayaw mo sakin ha?!" Naiiyak nitong sabi. Hindi ako sumagot, bagkus si Taray ang sumabat.

"Teka lang ha? Eh narinig mo naman na dati, sinabi niya na na ayaw niya sayo diba? bakit kailangan mo'pang ipagsiksikan ang sarili mo sakanya? kung alam mong wala nang space para dun?" Teka...


Did she....

Tinignan ko siya, at nginitian lang ako nito. "Oo tama ang iniisp mo, narinig ko kayo, kung maguusap kasi kayo wag sa public place ok? kaya wag kayong magtaka kun may nakarinig sa uspan niyong dalawa." Wala na akong nasabi pa. Sabi na eh, narinig niya iyon.

*Flashback....*

Naglakad ako patungo sa sound nayun.

*ako ang ringtone mo, ako ang ringtone na sagutin mo'na at may---*

Biglang tumigil ang tunog. teka pamilyar ang ringing tone nayun. kay taray yun. tss napaka chismosa. Nakita ko siyang kumaripas nang takbo, patungo sa ibang direksyon..


*End of Flashback....*


Hindi pinakinggan ni Jannah si Taray, parang wala siyang narinig, at tinuon padin ang tingin saakin.

"Kahit ilang beses mo'pa akong ipagtulakan palayo, hinding hindi ako susuko, I know that you love me too."

"No. I dont love you. Hanggan kaibigan lang talaga ang tingin ko sayo. I'm sorry. at may girlfriend na ako." Syempre tinignan ko siya mata sa mata para mas effective.

Tumayo ito mula sa pagkakaupo at ppadabog na lumabas sa resto. Napansin ko namay ibang nakiki usisa saamin. Mga tao talaga ngayon, hindi ba nila alam ang salitang "MIND YOURE OWN BUSSINESS?!"

Biglang humarap si Taray saakin at nagsalita na tila ba naninigurado ang tono nito. "Deal is deal, Mr. White. Ah siya nga pala yung nangako din pala saakin last year, tapos HINDI TINUPAD nasa hospital padin until now, choma." Bakas sa pananalita nito ang pananakot sabay labas nito nang resto.

Bago pa siya makalabas n resto ay nagsalita ulit ako. "Are you treathening me?" Tanong ko.

"Me? Hindi ah, nagpapaliwanag lang. natakot ka naman.." May narinig akong bulong sa hulin sinabi niya pero hindi ko ito maintindihan dahil sa hina nangpagkakasabi nito.

"What?!" Paninindak ko.

"Ah wala! ansabi ko babye, magiingat ka, dahil hindi ka puwedeng mamatay kasi hindi pa tapos yung deal natin >;)" Pakshet ka -___-

Pagkatapos niyang sabihin iyon ay nagtuloy tuloy na siya papalabas nng resto. Sinundan ko naman ito.sa pangaalawwang pagkkaton ay muli na naman itong napalingon saakin. "Why are you keep following me?" iritang tanong nito saakin.

"Wag kang assuming, papunta ako sa parking lot." Tapos ay dinaanan ko na siya at nagpunta na ako sa car ko.

Tss... siguro nang hyptnotize yung amazona nayun kaya napapayag ako? GRR.....


But I gave my word. Ang katulad kong perfect ay hindi naninira sa pangako.

Nang tuluyan na akon makaratin sa pinag park-an ko nang bespren kong si White (sasakyan ko) agad akong pumasok dito at pinaandar ang engine nito at agad na niliban ang mall.

Parang may nakalimutan ako...


Nasaan na pala yung malditang bading na'yun?.


*************
At diyan nagtatapos! xD hahaha. vote ang commen for this chapter if you like it! :D THANKS FOR READING THIS CHAPTER :")

-Twinkle.

Ms.Mataray Meets Mr.Snob Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon