Chapter 9

376 4 0
                                    

Chapter 9

"Harley." Kumirot ang bandang dibdib ko ng bigkasin ko ang pangalan niya.

Nagkatitigan kaming dalawa. Hell yah he's looking at me but with those cold eyes. Agad na umiwas ako ng tingin, tumingin ako sa halaman sa tabi ng elevator. I suddenly smell his manly perfume.

Naramdaman ko ang bilis ng tibok ng puso ko at ang panlalamig ng kamay ko.

How can he had that effect on me?

"What are you doing here?" I tried my best to stay calm. He was so close!

Tumikhim ito "I just need your help." he said in a cold voice.

Umangat ang tingin ko sa kanya, nagtataka. "H-Help?"

Dahan dahan siyang tumango, sumandal ito sa pinto ko "Di mo ba muna ako papapasukin?"

Napadiin ang hawak ko sa susi, napakagat labi ako. Bakit kailangan niya pang pumasok? Pwede namang dito na lang sa labas, masyado bang importante?

Pero wala akong lakas para sabihin sa kanya ang mga yon.

"Ven."

Ven... I miss him calling my name.

Narinig ko uli itong tumikhim kaya nabalik ako sa wisyo.

"Um..." nag-isip ako sandali kung papasukin ko ba siya o hindi.

I sighed.

Okay. Just this once.

Lumapit ako sa pinto at tumabi naman ito sa gilid. I insert the key and open the door of my unit.

"Pasensya ka na kung di gaano kaayos. I-I didn't expect you t-to come."

Pumasok ako sa loob at hinintay siyang makapasok bago ko sinara ang pinto.

"Umupo ka muna dyan. Kukuha lang ako ng maiinom."

Tutungo sana akong kusina para magtimpla ng juice. Napatigil ako at minasdan ko muna ang bawat galaw niya.

He is sitting on my sofa at ang mga mata nito ay naglilibot sa kung saan. He looks so handsome with his serious face.

Napapitlag ako ng magtama ang mga mata namin.

"A-Ah Wait lang ha!"

Tumalikod na ko at kumaripas sa kusina. Bumigat ang dibdib ko kaya napahawak ako ng mariin sa ref.

What was that?! Napailing na lamang ako at kumuha ng pitchel.

Pagkatapos, dinala ko ang dalawang baso ng juice. Pinatong ko ito sa lamesa sa sala.

"Here..." umupo ako sa tapat nito at pinagsiklop ko ang aking kamay sa ibabaw ng hita ko.

"Thanks." tipid niyang sabi.

Kinuha niya ang baso at uminom. Inobserbahan ko ang bawat paglunok niya. Ang pag-angat baba ng adam's apple niya.
At sa simpleng galaw nun ay naramdaman kong nag-init ang pisngi ko.

Umiwas agad ako ng tingin and focus myself at my hands.

This is bad!

Huminga ako ng malalim bago ko binalik ang tingin sa kanya.

"Ano nga ulit ang kailangan mo?"

Binaba nito ang baso sa mesa at sinalubong ang mga mata ko.

"I said I need your help."

"Para saan? At bakit?" bigla akong nakaramdam ng kaba... My heart races in my chest. I cursed myself.

Umigting ang panga nito. "You see. Our monthsary is coming. I want to give her something... or maybe surprise her?"

His Dirty Little Secret (On-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon