Chapter 7

411 3 4
                                    

Chapter 7

Wala sa sariling minaneho ko ang sasakyan. Patuloy lang ako sa pagmamaneho at di alam saan kung saan patutungo. Hininto ko ang sasakyan sa harap bar. Di ko alam kung paano ako nakarating dito na wala sa tamang pag-iisip.

Pinag-iisipan ko kung papasok ako sa loob. This is my first time alone, natatakot ako sa posibleng mangyari.

Noong kasama ko cousins ko noon sa isang bar may gulo. Di naman siguro ako mapapahamak right?

I sighed. Ok, I should give myself a break. I need to have fun.

Tonight, kakalimutan ko muna ang mga taong nagpapasakit sakin. Nakakapagod na ring umiyak, hindi dapat ako nagmumukmok!

I parked my car near at the bar. Iniwan ko ang bag ko at dinala ang wallet ko.

Pagkapasok ko sa loob bumungad sakin ang malakas na music at ang mga taong nagwawala sa dance floor. Damn! There are people dancing all over every surface. Para silang may kanya kanyang mundo.

Nilibot ko ang paningin. Sa bandang sulok there is a couple, and for pete's sake, they are making out! Diba sila nahihiya? They need to get a room!

"Were you checking out that girl?" the girl said in a black dress.

"I already said no."

Papunta sila sa direksyon ko, dadaan sila sa harap ko dahil nasa bandang pinto ako ng bar. The guy stop in front of me, he look at me and wink. Tinaasan ko siya ng kilay. Pinangningkitan naman ako ng babae at agad silang lumabas.

Napailing na lamang ako. Boys will be boys. Pumunta ako sa bar counter at umupo sa upuan.

"Hey miss beautiful, what's yours?" the bartender said.

"Strawberry vodka please..." I said and smile awkwardly.

"One strawberry vodka coming right up!" the bartender replied.

Kahit papano may alam din naman ako sa mga drinks, umiinom din naman ako when I'm with my cousins.

When I already have my drink I turned around, nilibang ko ang sarili sa panonood sa mga tao sa dance floor.

Hindi ko na namalayan na nakalimang baso na pala ang naiinom ko kaya pala medyo tipsy na rin ako.

Kinagat ko ang labi ko. Bumaling ang mata ko sa nagtatawanan sa gilid and I saw a bunch of guys looking at me. Di naman siguro ako tanga para di malaman kung ano pinag-uusapan nila diba?

Tumaas ang sulok ng labi ko ng papalapit ang isa kanila. He was tall with dark hair and blue eyes. He looks like he's in his twenties.

He's smiling at me at pinasadahan ako ng tingin, umupo ito sa tabi ko ng makalapit siya.

"Hi." He said in his baritone voice

"Hi." I said and took a sip and immediately cringed as I felt the vodka burn down my throat.

"It seems that you are new here." he said.

"It's my first time here." pinaglaruan ko ang baso ko.

"Really?"

Tumango na lamang ako.

"I'm Elton and you are?"

Inangat ko ang tingin sa kanya. I don't trust this guy so I give my first name "Dana."

"What a beautiful name you have."

Pinigilan ko ang sarili ko na pang-ikutan siya ng mata and just smiled.

"You look young to be here."

Di na ko umimik pa at nagkibit balikat na lamang. Ilang minuto na ang nakakalipas at nakaupo lang siya sa tabi ko at minamasdan ang bawat galaw ko.

His Dirty Little Secret (On-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon