Chapter 3

35.5K 787 34
                                    


Nandito kami ngayon sa office ni Hello Kitty. Tangina, pati ako nadamay!

FLASHBACK

Nakatayo lng ako dun at tinitingnan isa isa yung mga classmate kong lumalabas dahil pupunta daw sila sa office ni Hello Kitty.

"Hey! Kailangan rin nating pumunta!" sabi ni Ivan na nasa tabi ko. Napataas naman ang kilay ko sa sinabi niya.

"Bakit naman!? Eh sila lang naman yung tinutukoy eh!" protesta ko. Mga inosente kami eh,  I mean ako lng pala tapos idadamay nila ako!

Nabigla naman ako dahil hinila nya na ako at pumunta na nga kami sa office ni Hello kitty. Masiyadong malakas si Ivan kaya hindi na ako nakapalag! Potangina talaga!

END OF FLASHBACK

Lumabas na sya ng banyo, naligo sya kasi natapunan nga sya ng dugo ng baboy. Ayos din ang isang to eh.

"Sinong may kagagawan nun? Ha? Sino?!" sigaw nya.

Naupo sya sa couch habang kami ay nakatayo lng. Parang bahay tong office nya eh, may kitchen, may malaking TV at kompleto ang gamit. Napatingin ako sa mga classmate ko hayst! Bakit ba kasi di na lng sila umamin!? Para makaalis na ako dito! Idadamay pa nila ako eh kasalanan din naman nila yan!

"Si Sabrina, Lux!"

Nagulat naman ako sa sinabi nung red hair guy. Aba! Bakit nila binabaliktad ang sitwasyon! Mga gago! Tangina! Hindi ako!

Nagtanguan naman yung iba at tumingin sakin ng masama si Hello Kitty. Tiningnan ko naman si Ivan at humingi ng tulong sa pamamagitan ng help-me-please-look! At ang gago ay hindi man lng ako tiningnan! Ano pa nga bang aasahan ko sa isang to? Punyeta!

"Mauna na kayong lahat," sabi ulit ni Hello Kitty.

Yes! Hooh! Mabuti naman! Akala ko ay ang rami niya pang sasabihin eh. Bakit kasi di niya na lng tanggapin na natapunan siya ng dugo, natapunan lng naman siya. Pero kung saakin yun mangyayare syempre magagalit din ako.

"Except for you Spongebob!"

Napatingin naman ako sakanya! Spongebob!?

Umalis na silang lahat except saakin. Tiningnan ko lng sya ng masama.

"Sigurado kabang ako ang may pakana nun ha?!" irita kong tanong sakanya.

Grrr! Nakakainis sila lalo na
si Ivan! Hindi man lng sinabi ang totoo!

Lumapit sya saakin! At tiningnan rin ako ng masama.

"Why did you do that huh? Para makapaghiganti sakin? And you think na titigilan na kita?!"

"Then don't stop! I don't fvcking care kung ano man ang gawin mo basta makagraduate ako!" sabi ko kahit na di sigurado. Hindi ko alam kung anong mangyayare sa susunod na mga araw, pero baka hindi ako makagpagtiis at kung anong magawa ko. Pero as long as na kaya ko, hindi ako gaganti or gagawa ng kahit ano.

Tinaasan nya lng ako ng kilay at lumapit pa kaya naman ilang inch na lng at magdidikit na ang ilong namin.

"Really huh?"

MR.BAD BOY IS MY FIANCÉETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon