Chapter 34

24.5K 512 37
                                    


Nanatili lng muna ako sa isang room bago bumaba mamaya. Tangina nakakahiya! Bakit ba kailangan na dumaan pa ako sa malaking hagdan na yun!

Farrah was with me, kanina pa siya daldal ng daldal habang ako ay kinakabahan.

"I want to see Pierre na! Btw, we have a surprise for you later!"

"And omygosh! Ikakasal kana pala couz? Bakit hindi mo man lng saakin sinabi?"

Napanguso na lamang ako sa mga pinagsasabi niya.

"Sino nagsabi sayo? Fake news!" biro ko.

Maya maya ay tumayo na si Farrah at nagpaalam na bababa na siya dahil mag aabang na daw sila sa may baba.

Tumayo na ako at mabuti na lng at inassist ako ng isang babae na worker saaming hotel. Akala ko ay walang tutulong saakin eh!

Nakakainis talaga! Nakakainis din ang heels na'to! Pwede naman sigurong magsneakers diba? Hindi naman makikita kasi nakagown naman hayst. Tangina palitan ko to mamaya!

Nasa may hagdan na ako ng marinig ko ang emcee. Shit! What if matapilok ako?

"Let's all welcome, the debutant!" Unti unti na akong naglakad pababa after na sabihin iyon ng emcee.

Nakita ko agad si Pierre at ang parents kona nag aabang habang nakangiti. Medyo nakakadismaya lng dahil akala ko ay si Lux ang magiging escort ko. Well, bakit ba nagexpect pa ako? Imposible naman na nandito iyon! And if ever man na nandito siya ay wala akong pakialam!

I took a deep breath at ngumiti. Pagkababa ay inabot ni Pierre ang aking kamay.

"Happy Birthday Sabrina! You look so beautiful!"

Ngumiti lng ako at tiningnan ang mga magulang ko. I hugged them both bago ako inalalayan ni Pierre na makapunta sa may unahan at naupo roon sa may gitna ng stage.

"The debutant is so beautiful! Do you agree to me people?" tanong ng emcee na si ate Kirsten pala.

Nilibot ko ang paningin ko at nakita doon ang mga kaibigan kona nakangiti saakin. They all looked happy!

Si Demi na nakasuot ng lavander long gown na may slit ay katabi si Red na nakasuot ng tuxedo na may violet na necktie. Oh! I smell something fishy!

"Ok let's start the special performances of Sabrina's friends! Let's give them applause!"

At biglang namatay ang mga ilaw. Maya maya ay tumutok ang spotlight sa may baba ng stage at ang isa naman ay saakin.

Nakahanda ng tumugtog ng gitara si Red habang si Liam ay mag papiano at si Santi na magdadrums! Habang kakanta naman si Pierre.

"We want to dedicate this song to the birthday girl, our only princess." sabi ni Pierre.

At nagsimula na silang tumugtog at kumanta.

I Will Be Here For You by Michael W. Smith

When you feel the sunlight
Fade into the cold night
Don't know where to turn
Don't know where to turn

Hindi ko mapigilang maging emosyonal, im very thankful at may mga kaibigan akong tulad nila na kahit na mga gangsters ay grabe kung itrato ako. They treated me a princess kahit na lagi ko silang sinusungitan. Napakaswerte ko! Tangina ayokong masira ang make-up ko!

Inilibot ko ulit ang paningin ko, nagbabasakali na nandito siya. At natigilan ako ng makita si Lux na nakangiti saakin na may maraming band aid sa mukha at nakasuot pa ng shades. Anong trip niya at nagshades siya? At bakit ang rami niyang band aid sa mukha? Anong ginawa niya?! Nakipagbasag ulo na naman siguro ang isang to! Tangina! Gwapo pa din naman!

MR.BAD BOY IS MY FIANCÉETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon