Dedicated to:
@JUSTCUTEMAKIEE***
Nag plano lng kami tungkol bukas, si Santi ay magda drums, si Red ay maggigitara, si Liam naman ay magpa piano pero solo lng ito at kami naman ni Pierre ay kakanta at si Blake naman ay sasayaw.
"Saan ka nga pala galing? At ganyan ang suot mo? Atsaka kanina hinila ka bigla ni Lux? Saan ka niya dinala?" sunod sunod na tanong ni Pierre. Masiyado talagang curious itong si Pierre sa buhay ko eh.
"Rami mong tanong Pierre! Don't worry, im fine!" sabi ko sakanya dahil ayoko ng magkwento at baka ay makabadtrip lng ako!
"Ok! So saan ka nga galing?" tanong niya ulit.
Tangina di pala yan titigil hanggat di nasasagot yung tanong niya!
"Sa Mall," tamad kong sagot at tumango na lamang siya.
"Btw, anong kakantahin natin?" tanong ko dahil wala akong maisip na kanta.
"Gusto mo bang magsolo?" Pierre.
Napa isip naman ako. Gusto kong mag solo pero nahihiya ako dahil first time ko mag peperform sa maraming tao minsan kasi sa mga gig lng at minsan naman ay sa mga importanteng okasyon.
"Hmm depende pero ewan,"
Di talaga ako sigurado eh. Gusto kong magsolo pero na parang ayaw ko.
"Magsolo kana lng! Kaya mo naman yan." aniya.
Nag-isip pa ako ng ilang minuto bago pumayag.
"Ok ikaw muna una mag perform tapos ako pangalawa?" tanong niya ulit.
Tumango na lng ako.
"Anong kanta ang kakantahin mo princess?" tanong ni Blake.
Napaisip ako, hayst oo nga pala kailangan kopang mag isip ng kakantahin.
"Unwell? Creep? Ewan hayst!" sagot ko. Bahala na nga kung anong kakantahin ko, kailangan ko munang kumain para naman makapag isip ako ng maayos.
Pagkatapos nun ay bumaba na kami para kumain at maya maya lng ay nagpractice na kami. Nagtagal iyon ng ilang oras at pagkatapos ay umuwi na sila habang ako ay hinatid ni Pierre. Tahimik lng kami sa loob ng sasakyan. Shet kinakabahan ako para bukas.
"Bakit ka nga pala pumunta ng Mall?" tanong niya.
Napanguso na lng ako sa tanong niya.
"Bibili sana ako ng stocks sa ref, ubos na naman kasi yung binili nyo eh." sagot ko.
Tumawa lng siya sa naging sagot ko. Tsk!
"Kain ka kasi ng kain pero kahit ano namang kain mo hindi ka naman tumataba." aniya. Napa irap na lng ako sa sinabi niya dahil totoo naman talaga.
After a minutes ay huminto na ang sasakyan ni Pierre.
"Sige bukas na lng tayo magkita," sabi niya at ngumiti. Tumango lng ako at lumabas na sa kotse niya.
Pagkapasok ko sa lobby ay nakita ko si Lux na nakaupo at bigla naman siyang tumayo ng makita niya ako at lumapit saakin.
Ako naman ay diretso lng ang lakad patungong elevator. Pagkapasok ko sa elevator ay pumasok rin sya na di kona kinabigla pero ang ikinatataka ko lng ay bakit siya nandun? May hinihintay ba ang isang to?
"Ba't ngayon ka lng?" tanong niya.
Pero hindi ko siya kinibo dahil naiirita na naman ako.
Bigla naman niyang hinawakan ang braso ko at pinaharap ako sakanya.
BINABASA MO ANG
MR.BAD BOY IS MY FIANCÉE
Teen FictionI hate him. Well, hindi lang naman ako siguro ang may ayaw sakaniya. I really thought that I will be living peacefully to my new school but I'm wrong. Dagdagan mopa ng paglipat din ng school ng mga gago kong kaibigan! My life was a mess and hindi k...