Pumasok na kami ni Lux sa music hall na nakaposas. Fvck this life! Ang sarap sapakin ni Calix!Pagkapasok namin ay nagulat ang mga kaibigan ko pero kalaunan ay natatawa na lng dahil siguro ay mukha kaming engot ngayon.
"Wag mo akong hilahin!" galit na sigaw ko kay Lux.
Oh sige! Sayo kona lng ibubuntong ang inis ko kay Calix. At ang gago ay tumawa lng. Ano bang nakakatawa? Nakukuha niya pa talagang tumawa sa sitwasyon namin ngayon! Kainis!
Nakahanda na ang mga kaibigan ko na tumugtog at parang ako na lng ata ang hinihintay nila. Tumayo na ako sa harap ng mic habang katabi ko si Lux. Nahiya ako bigla!
Maya maya ay nagsimula na si Santi tumugtog ng drums habang si Red at Pierre ay nagsimula na ring maggitara.
Huminga muna ako ng malalim bago nagsimulang kumanta.
Yellow by Coldplay
Look at the stars
Look how they shine for you
And everything you do
Yeah, they were all yellowThis song is one of my favorite songs, kaya heto ang napili kong kantahin. Dalawa ang ipeperform namin mamaya. Napapangiti na lng ako habang dinadama ang kanta. Pero napawi lng yun ng mahagip ng mata ko si Lux habang seryoso lng siyang nakatingin saakin.
Tug tug tug
I came along
I wrote a song for you
And all the things you do
And it was called "Yellow"Why does he keep staring at me? Pwede naman na hindi niya ako tingnan diba.
Look how they shine for you
Look how they shine
Look at the stars
Look how they shine for you
And all the things that you doTapos na ang kanta pero parang wala pa sa wisyo si Lux. Ano bang nangyare dito? Natulala na! Pft sarap kunan ng picture kaso ay wag na pala, puno na pala storage ko.
"Hoy! Hello kitty!" sigaw ko dahil para na talagang wala sa katinuan si Lux. Agad naman siyang natauhan at tiningnan ako.
"F--vck! Let me go, please! Shit!" pinagpapawisan niyang sabi.
Nakakapagtaka ang mga kinikilos niya ngayon ha. Parang timang ang isang to!
"Ano bang nangyayare sayo?" natatawang tanong ko sakaniya.
"Gago kasi yung kaibigan mo! Tara na nga hanapin na natin."
"Hindi kona kaya." Tiningnan ko siya at napansin ang pamumutla niya.
"Ano bang ibig sabihin mo?" I asked him pero tila ay wala siyang narinig.
Nabigla na lng ako nang bigla niya akong hinila. Tangina! Saan ba siya pupunta?
"Hoy! Ano ba! Ang bilis mong tumakbo! Ano ba talagang nangyayare sayo?!"
Hindi kona namalayan na nasa harap na pala kami ng C.R ng boys. Gago ano to?
Tiningnan niya ako at parang alam kona ang mangyayare.
No! No! Tangina! Don't tell me isasama niya ako sa loob? Parang gusto kona lng maiyak dahil sa sitwasyon namin.
"Lu-x! Sabrina!" Napatingin kaming dalawa ni Lux sa tumawag saamin. And guess what kung sino ang tumawag saamin?
Nagkatinginan kami ni Lux at parang pareho din kami ng iniisip ngayon. Kaya naman ay agad kaming tumakbo papunta kay Calix, habang ang gago ay tumakbo din.
"Bumalik ka dito! Tangina!" sigaw ni Lux.
"Papakawalan kona nga sana kayo tapos hahabulin niyo pa ako! Please lng huwag niyo akong papatayin!"
BINABASA MO ANG
MR.BAD BOY IS MY FIANCÉE
Teen FictionI hate him. Well, hindi lang naman ako siguro ang may ayaw sakaniya. I really thought that I will be living peacefully to my new school but I'm wrong. Dagdagan mopa ng paglipat din ng school ng mga gago kong kaibigan! My life was a mess and hindi k...