chapter 9 First Kiss

25 5 0
                                    

Carmen pov.

Lumabas na ako sa guest room, di ko namalayan nakatulog pala ulit ako, dumeretso muna ako sa kwarto ko para maligo ..

Pagtapos kong maligo at magayos nakita ko si mom and dad sa sala at parang ang lalim ng iniisip ..

Mom dad? Bakit po kau nandito? Dba dapat nasa office po kayo ngayon? Tyaka maaga pa po para mag tanghalian tau, nagugutom na po ba kau?

Ahh, naku anak! wala lng to, medyo meron lng problema .. - dad

Problema? Sa kumpanya po ba, ano pong nangyari ?

walang problema sa kumpanya, actually si laurence kasi kagabi pa di nakakauwi sa bahay nila nagaalala lng ang mama niya ..

Si laurence ? nasa--

Don't worry nak, mahahanap din natin sya meron lng silang problema na magina na di magandang pag kakaunawaan --mom

But mom---

Shh.. wag kang magalala tuloy pa rin ang kasal niyo ..

Ano bang pinagsasabi nila? Try kaya nila patapusin muna ako?
Isang try pa pag ayaw bahala sila, di muna kasi ako pinapatos haaayysstt ..

Dad mom nasa taas~~

Anak, nagugutom na ako tara kumain na tau wag mo ng pinoproblema yan ..

Haayysstt, okk fine bahala kau! di nyo muna kasi ako pinapatapos hmmpf >.<

Nauna na akong naglakad sa kanila kasi nagugutom na rin ako nakalimutan ko kaya pala ako bumaba kanina para kumain kaso dumating bigla si laurence na lasing kaya ayun di na ako nakakain ..

Umupo na kami nila mom and dad then nag serve na kami ng kanya kanyang pagkain, habang ako kumakain na kasi gutom na gutom na ako ..

Nang matapos na silang sumandok, pasubo na sana sila ng biglang lumabas bigla si laurence ..

O_o -laurence mam and dad

N-nandito na po pala kau, pasensya na po kung nakatulog ako dito ..

Ok lng iho umupo kana - dad

Anak bat di mo manlang sinabi na nandito sya ..

Ehh? Wow dad! Ayaw niyo naman po kasi ako pasingitin kaya di ko na nasabi!

Ahh.. akala ko kasi magaalala ka ng sobra ..

tss. Yan na lng ang nasabi ko at kumain ulit ako ..

Ohh iho, kumain ka lng dyan ..

Opo, d-dad ..

Pagtapos namin kumain sila dad umalis na kaya naiwan na lng kami ni laurence sa bahay ..

Wala ka din bang balak umalis? I mean umuwi kasi nagaalala na ang mama mo sau, di ka daw kasi umuwi kagabi sa inyo ..

Bumuntong hininga lng sya at balik sa dati, tulala nanaman at makikita sa mata niya na malalim ang iniisip ..

Iniwan ko muna sya sa sala at pumunta sa kusina para kumaha ng beer in can ..

Marami kami nyan sa ref kasi si dad ang umiinom, at sabi nila nakakatulong daw ang alak sa mga taong may problema ..

Pagdating ko kinuha ko lahat ng beer at nilagay sa tray ..

Ohh ..

Nakatingin sya sa akin at may halong pagtataka ..

I Fell Inlove With My EnemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon