chapter 12 his reason

26 4 0
                                    

Carmen pov.

3 days and two nights lng kami dito, dahil pagtapos ng vacation namin dederetso pa kami ni laurence sa bahay na binili ni dad ..

siguro naman magkahiwalay kami ng kwarto ni laurence at ayokong dumating sa puntong may ilangan kami  ayoko nun lalo na't iisang bahay lng kami..

Maaga akong nagising, dumeretso muna ako ng banyo para maghilamos at mag toothbrush ..

Paglabas ko nakita ko si laurence na bagong gising lng, nagtama saglit ang mga mata namin at siya mismo ang umiwas at pumasok ng cr at ako naiwang tulala sa nangyari ..

Nagmadali na akong lumabas ng kwarto para na rin mag pahangin ng biglang naka salubong ko si carmella ..

Ohh, hi Good morning ^_^

G-good morning din ..

Si laurence gising naba?

Ahh, oo nasa banyo lng, palabas na rin siguro sya  ..

Okk. Papasok ng kwarto ahh ..

S-sige lng mauna na rin ako magpapahangin pa kasi ako ..

Umalis na ako at kasunod naman ang pagpasok ni carmella sa kwarto namin,  di ko alan pero parang nasasaktan ako pagnakikita ko silang magkasama,parang nadudurog yung puso ko sa tuwing nakikita kong masaya siya sa iba, di ko maintindihan ang nararamdaman ko  ..

Angela? Hi good morning saan punta mo?

Ohh kyle ikaw pala, dyan lng sa tabing dagat magpapahangin  ..

Samahan na kita tyaka gusto na rin muna kitang makausap ng taung dalawa lng ..

Habang naglalakad kami ako na ang unang nagsalita, mukha kasing wala syang balak magsalita ..

Anong pag uusapan natin?

About us ..

Bakit ano bang meron sa atin?  Inaalala mo pa ang past natin?  Don't worry matagal na akong naka moveon di ko lng alam kung paano ..

So? Kamusta kana, nabalitaan ko rin na ikakasal kana, mahal mo ba yang lalaki na yun?

Di ko alam pero parang di ko masagot ng hindi ang huling tanong niya .. mahal ko na nga ba sya?  Pero paano at impusibleng mangyari yun ...

Natahimik ka ata?

Ahh sorry ok lng ako, at w-wala akong gusto kay laurence at siguro di mangyayari yun ..

Ahh i see, angela ..

Ohh?

P-pwede ba taung magsimula ulit? 

I'm sorry pero siguro hanggang kaibigan na lng muna ang kaya kong ibigay sau ..

Haha. Ok lng sa akin at gusto ko lng tuparin ang pangako ko sau at sa mga katagang iniwan mo sa akin bago tau maghiwalay at dahil dun nagkaroon ako ng lakas para harapin ka ulit, siguro tama ka ..

Kung mahal mo ipaglaban mo, kasi once na di mo nagawa ang bagay na yun dadalhin mo hanggang sa pagtanda  ang pagsisisi dahil sa mga panahon na merong pagkakataong binalewala mo lng ..

Kaya habang may panahon at nabubuhay pa ako, ipaglalaban kita angela kasi ganun kita kamahal ..

Tell me kyle bakit bigla kang nakipag break sa akin ng walang dahilan?

Siguro ito na ang tamang panahon para malaman mo ang dahilan ng pagbreak ko sau ..

Throwback

I Fell Inlove With My EnemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon